So sánh Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với phần cuối này, các thông số cuối cùng của 4 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 sẽ được so sánh tiếp.

Trong phần 3 của bài viết chúng tôi sẽ tiếp tục 6 thông số cuối cùng của 4 chiếc máy ảnh Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1. Và bạn sẽ có quyết định dễ dàng hơn khi đang băn khoăn lựa chọn 1 trong 4 chiếc máy ảnh này.10. So sánh thẻ nhớ của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: khe cắm kép: CF, SD– Canon EOS-1D X: khe cắm kép: CF, CF– Nikon D4S: khe cắm kép: CF, XQD– Samsung NX1: SD

Nikon D4s Review: memory card slots

Cả hai chiếc máy ảnh Canon DSLS và Nikon D4S đều sở hữu khe cắm thẻ nhớ kép. Nó cho phép tăng thêm dung lượng lưu ảnh. Ngoài ra còn giúp người dùng lưu trữ các bản sao của bức ảnh với 2 loại file khác nhau khi chụp hình.

Máy ảnh Canon EOS- 1D X có 2 thẻ cắm Compact Flash – đây là sự lựa chọn hợp lý và an toàn khi hầu hết các nhiếp ảnh gia vẫn sử dụng loại thẻ CF.

Còn máy ảnh EOS 7D Mark II với khe cắm kép thẻ CF và thẻ SD. Điều này sẽ có ích cho những người sở hữu nhiều loại thẻ nhớ trong quá trình sử dụng. Còn Nikon D4S lại có cải tiển mới khi cho phép 1 khe cắm thẻ Compact Flash và một cho định dạng thẻ XQD mới. Liệu trong cuộc chiến này, Nikon có quá mạo hiểm không? Nhưng tới giờ mới chỉ có D4 và D4S sử dụng định dạng thẻ này.

Samsung NX 1 trở thành kẻ lạc thời khi chỉ tích hợp 1 khe cắm SD duy nhất. Dù vậy với nhiều người dùng thì vấn đề thẻ nhớ không phải là quan trọng nhất nhưng rõ ràng bạn nên lưu ý điểm này nếu không muốn tốn kém thêm các khoản để có thể sử dụng được chiếc máy ảnh của mình.

11. So sánh kết nối không dây của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: GPS– Canon EOS-1D X: Ethernet– Nikon D4S: Ethernet– Samsung NX1: Wi-Fi, NFC, Bluetooth

Canon EOS 7D Mark II release date revealed

Không phải nhiếp ảnh gia nào cũng cần tới các hệ thống kết nối không dây như wi-fi , NFC, hoặc Blutooth, nhưng nếu thực sự muốn sở hữu hệ thống này chiếc Samsung NX1 chính là máy ảnh dành cho bạn.

Máy ảnh Canon EOS 7D Mark II không được tích hợp wifi hay NFC nhưng nó vẫn có GPS cho phép ghi lại vị trí và thời gian bạn thực hiện những bức hình. Còn các máy ảnh full-frame EOS-1D X và Nikon D4S lại không có hệ thống kết nối không dây, mà thay vào đó bạn cần thêm một khoản tiền để đầu tư vào phụ kiện bên ngoài.

12. So sánh về thiết kế và khả năng hoạt động của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: Body bằng hợp kim magiê, chịu được thời tiết khắc nghiệt, tối đa 200.000 chu kỳ màn trập– Canon EOS-1D X: Body bằng hợp kim magiê, chịu được thời tiết khắc nghiệt, tối đa 400.000 chu kỳ màn trập– Nikon D4S: Body bằng hợp kim magiê, chịu được thời tiết khắc nghiệt, tối đa 400.000 chu kỳ màn trập– Samsung NX1: Body bằng hợp kim magiê, chịu được thời tiết khắc nghiệt, tối đa 150.000 chu kỳ màn trập.

Những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thường được sử dụng rất nhiều và trong những điều kiện thời tiết khó khăn. Những nghiếp ảnh gia có thể chụp cả ngày hay chụp mỗi ngày với nhiều điều kiện khác nhau nên họ yêu cầu chiếc máy ảnh phải có đủ sức mạnh để đối đầu cùng họ.Hay chiếc máy ảnh full-frame của Canon và Nikon đều có vỏ và khung bằng hợp kim magie và vân nổi để tránh bụi, độ ẩm. Và ngay cả 2 chiếc máy ảnh APS-C EOS 7D Mark II và Samsung NX1 cũng tương tự như vậy.

Các yếu tố khác trong thông số shutter life của màn trập cho thấy Canon và Nikon với EOS-1D X và D4S là tốt nhất. Dù thông số này trên các đối thủ APS-C khá ấn tượng nhưng vẫn không thể vượt qua được. Canon cho biết màn trập trong Canon EOS 7D Mark II có shutter life với 200.000 tấm ảnh, trong khi Samsung công bố 150,000 tấm ảnh.

13. So sánh trọng lượng của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: 910g– Canon EOS-1D X: 1340g– Nikon D4S: 1350g– Samsung NX1: 550g

Canon 7D Mark II vs Canon EOS-1D X vs Nikon D4s vs Samsung NX1: 13 Weight

Trọng lượng của các máy full-frame EOS-1D X và Nikon D4S cực kì lớn bởi lẽ chúng còn được lắp thêm grip nên con số này lên tới 1340g và 1350g. Với chiếc máy ảnh lớn như vậy mà bạn lắp thêm ống tele chuyên nghiệp sẽ giúp máy có độ ổn định và cân bằng tốt khi chụp hình nhanh.

Còn Canon EOS 7D Mark II có trọng lượng nhẹ hơn với 910g, dù vậy con số này cũng vẫn khá lớn. Chỉ có Samsung NX1 được đánh giá thực sự là nhẹ với 550g. Điều này tưởng chừng là lợi thế quan trọng nhưng trên thực tế lợi thế về độ nhẹ của trọng lượng chỉ đáp ứng được nhu cầu của bạn lúc ban đầu. Còn khi chụp hình ảnh thể thao và hành động thì điều này lại không được coi trọng.

14. So sánh về ống kính của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: Canon EF-S, Canon EF– Canon EOS-1D X: Canon EF– Nikon D4S: Nikon FX, Nikon DX (trong chế độ Crop)– Samsung NX1: Samsung NX-mount

What to consider when buying one of these Canon lenses… EF-S vs EF

Nikon và Canon với phạm vi lớn cho phép sử dụng ống kính sẽ thỏa mãn sự mong đợi của bạn. Hay nhà sản xuất này có những dòng ống kính với đủ các tiêu cự dùng cho máy ảnh full-frame và APS-C.

Sự khác biệt ở chỗ bạn không thể dụng dụng định dạng nhỏ hơn ống kính EF-S của Canon trên máy ảnh full frame của nó nhưng bạn lại có thể sử dụng ống kính DX của Nikon D4 trên D4S nhờ vào việc điều chỉnh chế độ.

Trong khi đó máy ảnh Samsung NX1 lại sử dụng ống kính độc quyền cùng ngàm riêng. Phạm vi các loại ống kính này nhỏ hơn 2 “ống lớn” Canon và Nikon và nó vẫn đang trong thời gian nghiên cứu, phát triển. Mặc dù cùng thời điểm tung ra NX1, Samsung cũng công bố lens tele zoom cap cấp “S” 50-150mm f/2.8.

15. So sánh về mức giá của Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: £ 1,600 / $ 1,799 ~ 54 triệu đồng– Canon EOS-1D X: £ 4.845 / 6.799 $ ~ 145 triệu đồng – Nikon D4S: £ 4.679 / 6.497 $ ~ 138 triệu đồng– Samsung NX1: £ 1.300 / 1.499 $ ~ 32 triệu đồng

Đây chính là điểm mà bạn sẽ thấy có sự khác biệt lớn nhất khi thấy rõ Canon EOS-1D X có mức giá gấp gần 3 lần so với Mark II và Samsung NX1.

Thực tế, để trở thành nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì mức chi phí cần thiết để có được chất lượng hình ảnh tốt, dùng hiệu quả với hiệu suất ánh sáng thấp và độ bền bỉ cao không hề thấp.

Mặc dù máy ảnh Canon EOS 7D Mark II và Samsung NX1 có kỹ thuật cao nhưng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ không tin tưởng thay đổi máy, trong khi nó có vẻ phù hợp với nhiếp ảnh nghiệp dư hơn. Dù trước đây những dòng máy ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp cách nhau khá xa nhưng hiện tại khoảng cách đó đã được thu hẹp.

Và tới giờ, những người đam mê chụp ảnh hành động có thể thoải mái lựa chon 1 trong 4 chiếc máy ảnh trên trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ chụp liên tiếp mà không cần phải bỏ nhiều tiền đầu tư cho một body “chuyên nghiệp” như trước đây.

T.T (Theo Digital Camera World)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!