So sánh chi tiết máy sưởi gốm Panasonic và máy sưởi gốm Sharp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic và Sharp là hai thương hiệu thiết bị gia dụng nổi tiếng của Nhật Bản. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn đi so sánh xem máy sưởi gốm Panasonic và máy sưởi gốm Sharp có điểm gì giống nhau và khác nhau. Đồng thời tìm hiểu thêm một số thương hiệu máy sưởi gốm khác trên thị trường.

1. Ưu nhược điểm của máy sưởi gốm

1.1. Ưu điểm

  • Hiệu quả làm ấm cao: So với quạt sưởi halogen, máy sưởi gốm có hiệu quả làm ấm đáng kể nhờ chế độ đối lưu nhiệt. Cơ chế hoạt động của quạt giúp phân phối khí nóng đều khắp phòng, giúp môi trường ấm áp và thoải mái.
  • Di chuyển thuận tiện: Với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại, máy sưởi gốm dễ dàng di chuyển, không cồng kềnh như quạt sưởi dầu. Đồng thời, nó phù hợp với nhiều không gian nội thất.
  • Tiết kiệm năng lượng: Máy sưởi gốm thường có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với một số loại máy sưởi khác. Công nghệ sưởi gốm giúp tạo nhiệt độ cao nhanh chóng, duy trì nhiệt độ ổn định, giảm lượng năng lượng cần thiết để duy trì mức nhiệt mong muốn.
  • Phù hợp với người già và trẻ nhỏ: Máy sưởi gốm không đốt cháy oxy và không phát sáng như quạt halogen, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn. Đặc biệt, nó không gây khô da, khô mũi, phù hợp với người già, trẻ nhỏ và những người có vấn đề về đường hô hấp hoặc bệnh nhân bị khớp.
  • Tản nhiệt đều, diện tích làm ấm rộng: Máy sưởi gốm có tốc độ làm ấm nhanh, vượt trội hơn so với quạt sưởi dầu, độ nóng nhẹ, không gây cảm giác nóng rát. Quạt có khả năng làm ấm không gian từ 25 – 40 m2, dùng được trong nhiều loại phòng như phòng ngủ, phòng khách hay phòng làm việc.
  • Tính năng tiện ích: Một số mẫu máy sưởi gốm đi kèm chế độ tạo ẩm, điều khiển từ xa, chế độ hẹn giờ, cùng với các tính năng như bảo vệ quá nhiệt và tự động ngắt khi bị đổ ngã, giảm nguy cơ cháy nổ và rủi ro an toàn.
Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-L120-W
Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-L120-W Ảnh: congnghenhat).

1.2. Nhược điểm

  • Hiệu suất giảm khi nhiệt độ xuống thấp: Trong trường hợp nhiệt độ không khí dưới 10 độ C, khả năng làm ấm của máy sưởi gốm giảm, hiệu suất sưởi ấm kém hơn so với quạt sưởi dầu.
  • Giá cao: Máy sưởi gốm thường có giá thành cao hơn so với một số loại máy sưởi khác. Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng.
  • Tiếng ồn: Một số loại máy sưởi gốm có thể gây ồn, độ ồn tương đương với âm thanh khi mở điều hòa ở chế độ gió mạnh.

2. So sánh máy sưởi gốm Panasonic với máy sưởi gốm Sharp

Máy sưởi gốm Panasonic và máy sưởi gốm Sharp đều là những sản phẩm hàng đầu của Nhật Bản, được áp dụng công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt đáng chú ý:

Máy sưởi gốm bù ẩm Panasonic DS-FKS1206-C
Máy sưởi gốm bù ẩm Panasonic DS-FKS1206-C (Ảnh: congnghenhat).
  • Công suất tiêu thụ điện: Máy sưởi gốm Panasonic có công suất dao động từ 1220W-1250W còn máy sưởi gốm Sharp có công suất tiêu thụ từ 1150W-1210W, cho thấy máy sưởi của Sharp tiết kiệm điện năng hơn và giảm chi phí sử dụng.
  • Công nghệ diệt khuẩn: Máy sưởi gốm Panasonic dòng Panasonic DS-FKX 1206 phiên bản mới nhất được trang bị công nghệ diệt khuẩn Nanox. So với công nghệ Ion Plasma 7000 của máy sưởi gốm Sharp thì công nghệ Nanox có khả năng diệt khuẩn và khử mùi cao hơn đáng kể. Do vậy về mặt diệt khuẩn, khử mùi thì máy sưởi gốm Panasonic có ưu điểm vượt trội hơn.
  • Công nghệ bù ẩm: Máy sưởi gốm Sharp có khả năng bù ẩm tốt hơn máy sưởi gốm Panasonic nhưng khi hoạt động, máy sưởi Sharp phát ra tiếng ồn lớn hơn so với Panasonic. Lý do là bởi máy sưởi gốm Sharp sử dụng công nghệ bù ẩm bằng máy bơm cơ, còn máy sưởi gốm Panasonic bù ẩm bằng công nghệ thẩm thấu nên hoạt động êm ái và không gây tiếng ồn khó chịu. Vì vậy, máy sưởi gốm Panasonic vẫn có lợi thế về khả năng bù ẩm.
  • Tính năng khác: Máy sưởi gốm Panasonic có tính năng cảm biến chuyển động và nhận diện người trong phòng. Khi không có người trong phòng, máy sẽ tự động tắt để tránh lãng phí điện năng. Trong khi đó, Sharp không có công nghệ này.
  • Giá thành: Đây đều là sản phẩm của hai thương hiệu lớn và có tiếng tăm trên thị trường. Ở Việt Nam, máy sưởi gốm Panasonic có giá nhỉnh hơn một chút so với máy sưởi gốm Sharp. Tùy thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân mà người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

3. Một số mẫu máy sưởi gốm Panasonic và Sharp phổ biến hiện nay

Bạn có thể tham khảo một số loại máy sưởi gốm bù ẩm đang bán chạy của hai thương hiệu như:

Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-RK12-W
Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-RK12-W (Ảnh: congnghenhat).

3.1. Máy sưởi gốm bù ẩm Panasonic DS-FKS1206-C:

  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, cảm biến chuyển động và độ ẩm.
  • Tạo ẩm dưỡng da, bình chứa nước rộng, kháng khuẩn tốt.

3.2. Máy sưởi gốm bù ẩm Panasonic DS-FKS1204:

  • Bù ẩm tốt, không đốt cháy oxy, vận hành êm.
  • An toàn với người già và trẻ nhỏ, không làm khô da.

3.3. Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-RK12:

  • Trang bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm.
  • Công nghệ tạo ion Plasma khử mùi hiệu quả, mật độ ion Plasma 7000/cm³.

3.4. Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-L120-W:

  • Công nghệ sưởi gốm bù ẩm, hệ thống ion Plasma 7000.
  • Giữ da ẩm mịn, khử mùi, diệt virus, vi khuẩn trong không khí.

3.5. Máy sưởi gốm tạo ẩm Sharp HX-A120-W:

  • Bù ẩm và lọc không khí.
  • Sưởi ấm tuyệt vời, an toàn, không làm khô da.

4. Một số thương hiệu máy sưởi gốm khác hiện nay

4.1. Máy sưởi gốm Sunhouse

Máy sưởi gốm Sunhouse thuộc thương hiệu đồ gia dụng Sunhouse của Việt Nam. Máy sưởi gốm Sunhouse sử dụng công nghệ gốm ceramic không làm mất độ ẩm trong không khí, giảm khô da. Máy có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, được trang bị một số tính năng như tự ngắt điện khi nhiệt độ môi trường đạt 80 độ C. Chỉ cần trên dưới 2 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy sưởi gốm đến từ thương hiệu Sunhouse.

Máy sưởi gốm Sunhouse
Máy sưởi gốm Sunhouse (Ảnh: Sunhouse).

4.2. Máy sưởi gốm Xiaomi

Máy sưởi gốm Xiaomi được đánh giá cao trên thị trường nhờ khả năng làm nóng siêu tốc chỉ trong 3 giây và có hiệu suất sưởi ấm cao. Thiết kế của máy không gây ồn, mang lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng. Sản phẩm có nhiều mức nhiệt độ khác nhau, hỗ trợ chế độ hẹn giờ và điều khiển từ xa qua giọng nói AI.

4.3. Máy sưởi gốm Rapido

Máy sưởi gốm Rapido là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình nhờ thiết kế treo tường gọn nhẹ, phù hợp cho cả phòng tắm và phòng ngủ. Máy dụng công nghệ sưởi gốm ceramic, giữ độ ẩm trong không khí, ngăn chặn tình trạng khô da. Với công suất linh hoạt 1000W và 2000W, máy có khả năng làm nóng lên đến 20 – 30 độ. Người dùng có thể dễ dàng điều khiển bằng remote từ xa hoặc điều khiển cảm ứng, kèm theo chức năng hẹn giờ lên tới 12 tiếng giúp tiết kiệm điện năng.

4.4. Máy sưởi gốm Fujie

Máy sưởi gốm Fujie
Máy sưởi gốm Fujie (Ảnh: Fujie).

Máy sưởi gốm Fujie ứng dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến, đa dạng về mẫu mã với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian. Chỉ sau 5 giây khởi động, máy nhanh chóng làm nóng không gian mà không phát sáng, không gây mùi khó chịu, đảm bảo an toàn và tiết kiệm 50% điện năng so với các loại quạt và máy sưởi khác. Một số model còn tích hợp chức năng Ionizer, tiêu diệt vi khuẩn và các chất có hại, giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Máy sưởi gốm là giải pháp sưởi ấm hiệu quả và an toàn cho gia đình. Hy vọng qua bài viết so sánh giữa máy sưởi gốm Panasonic và máy sưởi gốm Sharp, bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về máy sưởi Panasonic DS-FKX1205

Tìm hiểu chi tiết về máy sưởi Panasonic DS-FKX1205

Máy sưởi Panasonic DS-FKX1205 là dòng máy sưởi được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản tiên tiến, tiết kiệm điện. Ngoài khả năng sưởi ấm trong mùa đông, chiếc máy sưởi này còn có khả năng diệt khuẩn và khử mùi tiên tiến, mang đến cho bạn không gian sống an toàn và ấm cúng.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!