So sánh điện thoại thông minh Samsung Galaxy S5 và HTC Desire Eye

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được HTC trình làng cuối năm 2014, với một thiết kế bắt mắt cùng camera "khủng" 13MP phía trước. Desire Eye mang nhiều thách thức đến các mẫu điện thoại thông minh cao cấp trong đó có Galaxy S5 của Samsung

Được HTC trình làng cuối năm 2014, với một thiết kế bắt mắt cùng camera “khủng” 13MP phía trước. Desire Eye mang nhiều thách thức đến các mẫu điện thoại thông minh cao cấp trong đó có Galaxy S5 của Samsung. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết hai mẫu điện thoại thông minh này.

So sánh màn hình hiển thị, thiết kế và kích thước

HTC Desire Eye sở hữu màn hình LCD 5,2 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel, đi kèm với mật độ điểm ảnh 424ppi. Trong khi Galaxy S5 đi kèm với màn hình 5,1 inch sử dụng công nghệ Super AMOLED của Samsung, độ phân giải 1080x 1920pixel giống như trên mẫu điện thoại của HTC, nhưng có mật độ điểm ảnh 432 ppi lớn hơn chút ít.

HTC Desire Eye sở hữu màn hình 5.2inch độ phân giải cao

HTC Desire Eye sở hữu màn hình 5.2inch độ phân giải cao

Hai mẫu điện thoại trên đều sở hữu màn hình hiển thị chất lượng cao, vì vậy dù có đôi chút chênh lệch nhưng đó là rất nhỏ và rất khó để nhận ra trong quá trình sử dụng.

Về thiết kế, HTC Desire Eye và Samsung Galaxy S5 đều có lớp vỏ làm từ chất liệu nhựa. Nắp lưng của Galaxy S5 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp khá mềm, bám tay, hơn nữa Samsung tăng độ bám cho điện thoại bằng thiết kế lỗ trên bề mặt. Trong khi đó Desire Eye có thiết kế nhựa nguyên khối, khả năng chống trơn trượt là không cao bằng Galaxy S5.

Samsung sử dụng chất liệu nhựa cao cấp cho Galaxy S5

Samsung sử dụng chất liệu nhựa cao cấp cho Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 đạt tiêu chuẩn IP67, tức là S5 chống bụi hoàn toàn, và hoạt động tốt dưới nước 30 phút ở độ sâu 1m. Trong khi đó Desire Eye của HTC chỉ thiết kế khả năng chịu nước tương đương S5, nhưng không chống bụi. Desire Eye đạt tiêu chuẩn IPX7.

Galaxy S5 đạt chuẩn IP67

Galaxy S5 đạt chuẩn IP67

Về kích thước, Desire Eye mỏng 8.5mm và nặng 154 g, trong khi Samsung Galaxy S5 dày 8.1mm và nặng 145 g. Do đó, mẫu điện thoại Samsung nhẹ và mỏng hơn so với Desire Eye.

Samsung trang bị một cảm biến vân tay dạng trượt trên Galaxy S5, không chỉ tăng khả năng bảo mật của điện thoại, mà máy quét vân tay còn được dùng vào việc thanh toán Paypal. Đó là điều bạn sẽ không có với Desire Eye.

So sánh phần cứng, phần mềm và bộ nhớ

Cả hai thiết bị cầm tay đều sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801. Tuy nhiên bộ vi xử lý của Galaxy S5 và Desire Eye chạy với tốc độ tương ứng là 2,5 GHz và 2,3 GHz. Ngoài ra, cả hai thiết bị cầm tay đều được hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM 2 GB và tích hợp chip đồ hoạ Adreno 330

Galaxy S5 chạy Android KitKat có thể cập nhật lên Lollipop

Galaxy S5 chạy Android KitKat có thể cập nhật lên Lollipop

Với bộ vi xử lý mạnh mẽ hai điện thoại trên đều đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với các game đồ hoạ 3D.

Hơn nữa, Galaxy S5 chạy trên Android 4.4.2 KitKat với giao diện TouchWiz, trong khi Desire Eye chạy trên Android 4.4.2 KitKat với giao diện HTC Sense 6.

Điện thoại HTC Desire Eye chạy Android 4.4.4

Điện thoại HTC Desire Eye chạy Android 4.4.4

Samsung Galaxy S5 đem đến cho bạn hai tuỳ chọn bộ nhớ trong là 16GB và 32GB, trong khi đó Desire Eye chỉ có bản duy nhất 16GB. Hai hãng đều cung cấp khả năng nâng cấp bộ nhớ thêm 128GB qua thẻ microSD

So sánh Camera

Galaxy S5 sở hữu camera sau 16 MP với đèn flash LED đem đến cho bạn những bức ảnh 5312 x 2988 pixels. Mặt khác, HTC Desire Eye đi kèm camera 13 MP phía sau có thể chụp những bức hình có độ phân giả tối đa 4208 x 3120 pixels, camera của Desire Eye được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép với hai tông màu.

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy S5

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy S5

Camera chính của Galaxy S5 còn ấn tượng bởi khả năng ghi video, bạn có thể có những thước phim chất lượng 2k với S5, trong khi với Desire Eye bạn chỉ có thể quay video với độ phân giải cao nhất 1080p ở 30 khung hịn một giây.

Desire Eye sở hữu camera

Desire Eye sở hữu camera “khủng” 13MP phía trước

Desire Eye có thể thua kém Galaxy S5 ở nhiều điểm, nhưng khi nói đến camera trước thì nó thực sự ấn tượng, Desire Eye được trang bị một camera 13MP phía trước, cùng với đó là sự hỗ trợ của đèn flash kép hai tông màu. Như vậy Desire Eye là chiếc điện thoại lý tưởng cho chuoj ảnh selfie ở thời điểm này, điều mà chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 không thể làm được với camera 2MP phía trước của nó.

Chất lượng ảnh sắc nét chụp bằng camera trước của Desire Eye

Chất lượng ảnh sắc nét chụp bằng camera trước của Desire Eye

Điều thú vị, Desire Eye sở hữu tính năng Split Capture có thể chia đôi màn hình để chụp từ camera trước cũng như camera sau.

Chức năng

Tính năng Split Capture trên Desire Eye

Ngoài ra, tùy chọn Crop-Me-In có thể nhúng hình ảnh người dùng HTC Desire Eye vào bất kỳ hình ảnh nào khác. Bên cạnh đó, còn có một số ứng dụng dành cho camera khác như HTC Eye Experience và HTC Zoe.

So sánh pin và kết nối

Điện thoại Desire Eye đi kèm pin 2200mAh, đem đến cho bạn khả năng gọi thoại 19 giờ liên tục trong mạng 3G.

Pin của HTC Desire Eye sử dụng trung bình khoảng 70h cho mỗi lần sạc, nghĩa là bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh trong khoảng ba ngày với một giờ cuộc gọi thoại, duyệt web và xem video một giờ mỗi ngày mỗi ngày.

Sở hữu pin 2600mAh, Galaxy S5 đem đến cho bạn khả năng gọi thoại liên tục 21h 20p trong mạng 3G. Với việc sử dụng trung bình một ngày một giờ gọi thoại, xem video một giờ, duyệt web một giờ thì pin của S5 có thể kéo dài 72h.

TÍnh năng siêu tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung Galaxy S5

TÍnh năng siêu tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung Galaxy S5

Hiệu xuất sử dụng pin của Galaxy S5 còn được cải thiện đáng kể khi cập nhật nên Android Lollipo. Khi đó bạn sẽ có 83h sử dụng trung bình, 23h37p gọi thoại liên tục.

Samsung đã mang đem đến cho bạn một chế độ siêu tiết kiệm điện năng mới, khi pin của bạn dưới 10%, bạn có thể vô hiệu hoá các chức năng đưa điện thoại về màn hình đen trắng, khi đó điện thoại chỉ có thể nghe gọi và nhận tin nhắn. Và như vậy bạn có thể duy trì liên lạc thêm 24h nữa.

Galaxy S5 tích hợp cảm biến nhịp tim để bạn theo dõi sức khoẻ

Galaxy S5 tích hợp cảm biến nhịp tim để bạn theo dõi sức khoẻ

Trong khi thiết bị Samsung hỗ trợ micro-SIM, mẫu điện thoại của HTC sử dụng nano-SIM. Bên cạnh đó, cả hai mẫu thiết bị đều hỗ trợ 4G LTE và NFC cũng như một só kết nối thông dụng như Wifi, GPS, Bluetooth, cổng microUSB. Ngoài ra, Galaxy S5 hỗ trợ cổng hồng ngoại, trong khi Desire Eye thì không.

Galaxy S5 đi kèm với thiết bị sạc không dây và cảm biến nhịp tim. Trong khi, HTC Desire Eye được tích hợp loa HTC BoomSound nổi tiếng.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!