So sánh điều hòa Funiki và Midea trên 5 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua điều hòa Funiki hay Midea ở cùng phân khúc giá? Theo dõi ngay bài viết sau đây để so sánh 2 điều hòa Funiki và Midea dựa trên 5 tiêu chí nhé!

Cuộc cạnh tranh quyết liệt của 2 thương hiệu điều hòa Funiki và Midea vẫn luôn là chủ đề nóng hổi trên thị trường điện máy Việt Nam. Để có quyết định chọn mua điều hòa sáng suốt nhất, hãy cùng WebSosanh so sánh điều hòa Funiki và Midea dựa trên các tiêu chí để hiểu hơn về ưu và nhược điểm của từng thương hiệu nhé!

So sánh điều hòa Funiki và Midea trên 5 tiêu chí

Để nhìn nhận một cách trực quan về các ưu và nhược điểm của hai dòng điều hòa này, WebSoSanh sẽ so sánh điều hòa Funiki và Midea dựa trên 5 tiêu chí sau đây:

Xuất xứ

Điều hòa Funiki được biết đến là thương hiệu điện máy nổi tiếng thuộc tập đoàn Hòa Phát, Việt Nam. Cho đến hiện tại, dòng sản phẩm này đã có mặt trên thị trường 20 năm và là thương hiệu quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Tất cả những sản phẩm điều hòa Funiki tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia bởi tập đoàn Hòa Phát dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của chính phủ.

so sanh dieu hoa midea
Funiki và Midea đều là 2 thương hiệu nổi tiếng trong giới điều hòa

Midea là một hãng sản xuất thiết bị điện lạnh hàng đầu của Trung Quốc được thành lập từ năm 1968. Đây là một thương hiệu lâu đời nổi tiếng với hàng loạt thiết bị như: tủ lạnh, máy lọc nước, đồ dùng nhà bếp, máy giặt và các sản phẩm gia dụng lớn nhỏ. Hiện nay, các dòng điều hòa Midea được phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Trung Quốc và lắp ráp tại nhà máy Midea ở tỉnh Bình Dương.

Thiết kế

Điều hòa Funiki lấy tone màu trắng ngà làm chủ với kiểu dáng truyền thống phù hợp với kiến trúc ngôi nhà Việt. Thiết kế của dòng điều hòa này được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Hòa Phát dựa trên thị hiếu của người Việt.

Vẻ ngoài của điều hòa Midea mang theo xu hướng hiện đại với thiết kế nguyên khối đơn giản, tiện nghi và tiết kiệm không gian sống của gia đình.

Tính năng 

Cả 2 dòng điều hòa Funiki và Midea nằm trong phân khúc giá rẻ và bình dân. Vì thế, các tính năng trong được trang bị trong 2 dòng máy đều ở tầm trung và không có quá nhiều tính năng đặc biệt. Những tính năng cơ bản bao gồm: làm lạnh nhanh, chế độ hẹn giờ, chế độ tiết kiệm điện, chế độ ngủ,…

dieu hoa funiki vs midea
Cả 2 dòng điều hòa Funiki và Midea nằm trong phân khúc giá rẻ và bình dân

Đối với một số dòng điều hòa Midea cao cấp, máy sẽ được trang bị thêm những tính năng cao cấp như: tự động làm sạch dàn bay hơi lá nhôm, tính năng Sweet Dream,…

Chính sách bảo hành

Các sản phẩm điều hòa Funiki được hỗ trợ chính sách bảo hành lên đến 30 tháng tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Là một thương hiệu nội địa đến từ tập đoàn Hòa Phát, Funiki vẫn luôn được đánh giá cao về khâu hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng. Đối với dòng điều hòa Midea, người dùng sẽ được bảo hành trong thời gian 2 năm tại các trạm bảo hành của hãng trên toàn quốc. 

Giá thành sản phẩm

Điều hòa Funiki và Midea có phân khúc giá tương đương nhau và là đối thủ cạnh tranh gay gắt về giá thành trên thị trường. Tuy nhiên, ở một số model cao cấp, giá điều hòa Midea có phần cao hơn đôi chút. Cả 2 dòng máy này đều nằm trong tầm chi trả của người tiêu dùng Việt Nam với thu nhập trung bình. 

so sanh dieu hoa midea
Giá điều hòa Midea có phần nhỉnh hơn Funiki

Nên mua điều hòa của hãng Funiki hay Midea tốt hơn?

Qua phần so sánh điều hòa Funiki và Midea dựa trên các tiêu chí vừa rồi, có thể nhận xét rằng 2 dòng điều hòa này có khá nhiều điểm tương đồng như tính năng đa dạng, độ bền khá cao, độ hoàn thiện sản phẩm tốt, giá rẻ.

Tuy nhiên, mỗi hãng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, mọi sự đánh giá đều cần trải qua sử dụng mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác thương hiệu nào tốt hơn. 

Kết luận

Nếu bạn là một người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam chất lượng cao, Funiki là một lựa chọn lý tưởng. Nếu muốn chọn một thương hiệu quốc tế đến từ Trung Quốc, Midea là dòng điều hòa mà gia đình bạn không nên bỏ qua.

Hy vọng những thông tin so sánh điều hòa Funiki và Midea trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan về sản phẩm của 2 thương hiệu nổi tiếng này. Hãy truy cập WebSoSanh thường xuyên để cập nhập những thông tin sản phẩm mới nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!