So sánh gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang không biết gối lông vũ tự nhiên và gối lông vũ nhân tạo khác nhau thế nào, nên mua loại nào hay loại nào tốt hơn. Cùng đi sâu tìm hiểu chi tiết sự khác nhau giữa 2 dòng gối lông vũ này nhé!

Ở phần nội dung tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ so sánh các tiêu chí về: chỉ số giữ nhiệt, dị ứng, độ thoáng khí, vệ sinh, độ bền, tác động tới môi trường và giá cả của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên.

1. Chỉ số giữ nhiệt/Fill Power của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Với chỉ số giữ nhiệt/Fill Power, bạn sẽ biết được thể tích mà 1 oz lông vũ nhồi đầy sản phẩm để xác định chất lượng lõi gối. Theo đó, chỉ số giữ nhiệt/Fill Power càng cao thì gối cách nhiệt càng tốt.

+ Chỉ số 400-600: Phù hợp ở vùng khí hậu ấm áp, người không lo lắng về vấn đề cách nhiệt ban đêm.

+ Chỉ số 600-800: Chỉ số này tuyệt vời và  thích hợp cho người sống trong thời tiết lạnh hơn hoặc ngủ ở nhiệt độ thấp.

+ Chỉ số 800+: Phù hợp cho  người sống ở khu vực đóng băng hoặc cần ấm hơn vào ban đêm.

Việc định lượng lông vũ nhân tạo khó hơn so với lông vũ tự nhiên do chất liệu lông vũ nhân tạo được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau. Để đạt chỉ số cách nhiệt tương đương, chất liệu lông vũ nhân tạo cần phải được lấp đầy dày đặn hơn. Điều này  cũng đồng nghĩa với việc gối lông vũ nhân tạo nặng hơn nhiều so với  gối lông vũ tự nhiên. Do đó với tiêu chí này, gối lông vũ tự nhiên chiếm ưu thể và là lựa chọn tốt hơn.

So sánh gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên
Chỉ số giữ nhiệt/Fill Power của gối lông vũ tự nhiên tốt hơn gối lông vũ nhân tạo

2. Khả năng gây dị ứng của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Gối lông vũ tự nhiên được lấy từ các loại thủy cầm nên có thể gây ra phản ứng dị ứng, nhất là những người nhạy cảm với lông ngỗng. Mặt khác, lông vũ có thể gây ra các bệnh dị ứng khác vì dễ tích tụ da chết, mạt bụi và lông thú cưng.

Chất liệu lông vũ nhân tạo ít gây dị ứng tuyệt vời so với lông vũ tự nhiên. Chất liệu nhân tạo của  gối ít có khả năng tích tụ các chất gây dị ứng. Do đó với tiêu chí này, gối lông vũ nhân tạo là sự lựa chọn tốt hơn.

3. Độ thoáng khí của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Lông vũ  tự nhiên nổi bật với đặc tính mềm mại và thoáng khí vì bản chất lông vũ nhẹ hơn. Chất liệu lông vũ tự nhiên có độ thoáng khí tốt dù bạn sử dụng gối dày hay gối mỏng.

Với gối lông vũ nhân tạo, do sợi nhân tạo yêu cầu mật độ dày hơn để đạt mức cách nhiệt tương ứng nên độ thoáng khí không cao bằng lông vũ tự nhiên. Với tiêu chí này thì lông vũ tự nhiên chiếm ưu thế.

So sánh gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên
Lông vũ  tự nhiên nổi bật với đặc tính mềm mại và thoáng khí vì bản chất lông vũ nhẹ hơn.

4. Mức độ khó dễ khi vệ sinh gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Gối lông vũ tự nhiên gặp nhiều khó khăn trong vấn đề vệ sinh, thường là phải giặt bằng tay. Với một số gối lông vũ tự nhiên có thể giặt bằng máy, bạn hãy đảm bảo sử dụng máy giặt cửa trước và chất tẩy rửa không chứa clo và chất tẩy dạng nhẹ. Nếu muốn sấy khô gối, hãy sử dụng bóng sấy hoặc bóng tennis sạch trong máy sấy để ngăn tình trạng vón cục.

Đa phần các loại gối lông vũ nhân tạo đều dễ dàng vệ sinh bằng máy giặt. Do vậy, dòng gối này đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

5. Độ bền của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Về độ bền, gối lông vũ tự nhiên chiếm ưu thế so với gối nhân tạo. Chất liệu lông vũ tự nhiên có độ bền hơn hẳn so với sợi lông vũ tổng hợp.

Cho dù chọn loại gối lông vũ tự nhiên hay nhân tạo thì bạn vẫn cần tìm hiểu chắc chắn sản phẩm bảo hành nếu có bất cứ điều gì xảy ra.

So sánh gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên
Về độ bền, gối lông vũ tự nhiên chiếm ưu thế so với gối nhân tạo.

6. Tác động đến môi trường của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Gối nhân tạo có thể là lựa chọn tốt hơn với môi trường do không dùng lông của động vật nuôi nhốt. Đối với người yêu động vật hoặc ăn chay  thì gối lông vũ nhân tạo có thể là lựa chọn thân thiện với môi trường hoặc đạo đức hơn.

Tuy nhiên, gối lông vũ nhân tạo lại tồn tại lâu hơn. Trong khi đó gối lông vũ tự nhiên phân hủy nhanh gấp nhiều lần so với nhân tạo. Nếu bạn đang quan tâm đến chất thải, hay vấn đề bảo vệ môi trường thì lông vũ tự nhiên sẽ thân thiện hơn.

7. Giá cả của gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên

Gối lông vũ tự nhiên  có giá thành cao hơn so với gối lông vũ nhân tạo. Do đó bạn có thể căn cứ vào điều kiện tài chính của bạn để mua được sản phẩm gối lông vũ thích hợp.

Vậy nên mua gối lông vũ nhân tạo và gối lông vũ tự nhiên? Quyết định lựa chọn mẫu gối nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của từng người. Lông vũ tự nhiên mềm mại, bền và thân thiện với môi trường hơn nhưng gối lông vũ nhân tạo lại có ưu điểm về giá cả, cảm giác thoải mái khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!