So sánh hai chiếc máy chiếu Epson 3800 và Optoma UHD50X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Epson 3800 và Optoma UHD50X, đâu mới là máy chiếu 4K phù hợp bạn nhất? Cùng Websosanh đi tìm hiểu xem sao nhé!

Epson 3800 và Optoma UHD50X có nhiều điểm chung. Cả hai đều là máy chiếu 4K được bán với giá dưới 2.000 USD. Chúng có độ sáng xêm xêm và hiệu suất không bị lag để làm việc trong phòng truyền thông, phòng khách và các không gian khác ngoài rạp chiếu phim tại nhà. Đó là khi bạn so sánh sâu hơn giữa Epson 3800 so với Optoma UHD50X mà bạn bắt đầu thấy một sự vươn lên dẫn đầu.

Giữa hai máy chiếu này, chúng tôi khuyên dùng Optoma UHD50X. Nó vượt trội so với Epson 3800 trên bảng, và vì bạn thường sẽ thấy nó bán với giá tương tự như Epson 3800, giá không ảnh hưởng nhiều đến phương trình. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về các yếu tố chính trong quyết định của chúng tôi trước khi chúng tôi chuyển sang đánh giá đầy đủ.

Thông số kỹ thuật Epson 3800 và Optoma UHD50X

  Epson 3800 Optoma UHD50X
Độ phân giải 3840 x 2160 pixels 3840 x 2160 pixels
Độ sáng 3000 lumens 3400 lumens
Độ tương phản 100.000:1 500.000:1
Độ trễ đầu vào 16 – 28 ms 16 – 25 ms
Thu phóng 1,62x 1,3x
Khoảng cách chiếu 2 – 9 mét 1 – 8 mét
Kích thước màn hình 40 – 300 inch 34 – 302 inch
Âm thanh 10W x 2 5W mono

 So sánh chi tiết Epson 3800 và Optoma UHD50X

Cài đặt

Máy chiếu Epson 3800 và Optoma UHD50X có khoảng cách chiếu và phạm vi kích thước màn hình tương tự nhau. Bạn có thể nhận được một hình ảnh lên tới 300, từ một trong hai, mặc dù bạn sẽ cần rất nhiều không gian để thực hiện. Epson 3800 tạo ra 100 100 từ khoảng 3,5 mét, trong khi Optoma UHD50X tạo ra hình ảnh có cùng kích thước ở 3 mét. Nó không có nhiều khác biệt, nhưng nếu bạn không có không gian rộng, UHD50X sẽ cho bạn màn hình lớn hơn một chút.

Optoma UHD50X cũng cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn điều chỉnh hình ảnh, đây có thể là một trợ giúp lớn trong quá trình cài đặt. Hiệu chỉnh keystone 40 độ là một trợ giúp lớn cho việc gắn trần, trong khi việc thu phóng và dịch chuyển ống kính dọc làm cho nó dễ tha thứ hơn một chút khi căn chỉnh màn hình.

Cài đặt máy chiếu dễ dàng hơn: Optoma UHD50X

Chất lượng hình ảnh

Cả hai máy chiếu này sẽ cung cấp cho bạn 8,3 triệu pixel độ phân giải 4K. Cách họ sản xuất mức độ chi tiết là khác nhau, mặc dù. Epson 3800 sử dụng một công nghệ gọi là dịch chuyển pixel bắt đầu bằng hình ảnh Full HD và nâng cao hình ảnh từ đó. Điều này tạo ra hình ảnh sắc nét hơn Full HD nhưng không hoàn toàn chi tiết và rõ nét ở độ phân giải 4K thực, giống như hình ảnh bạn có trên Optoma UHD50X.

Đó là một câu chuyện tương tự khi nói về độ tương phản và màu sắc. Epson 3800 là tốt, nhưng máy chiếu Optoma UHD50X chỉ tốt hơn một chút. Công nghệ Dynamic Black của nó tăng cường các chi tiết trong vùng tối và nó sử dụng bánh xe màu 8 đoạn, tối đa hóa phạm vi màu sắc tiềm năng của nó.

Máy chiếu có hình ảnh đẹp hơn: Optoma UHD50X

Độ sáng

Độ sáng khoảng 3.000 lumens trở lên sẽ cho bạn hình ảnh rõ nét, sống động ngay cả với lượng ánh sáng xung quanh vừa phải. Cả Epson 3800 và Optoma UHD50X đều đáp ứng tiêu chuẩn đó. Với 3.400 lumens, Optoma UHD50X sáng hơn một chút và là lựa chọn tốt hơn để xem ban ngày trong các phòng có cửa sổ. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chiếu phù hợp hơn cho ngoài trời – hãy xem hướng dẫn này.

Đèn sáng hơn: Optoma UHD50X

Hiệu suất chơi game

Khi nói đến thời gian trễ, cả Epson 3800 và Optoma UHD50X đều hoạt động khá tốt. Bạn có thể đạt mức thấp nhất là 16ms trên cả hai máy bằng các chế độ chơi trò chơi chuyên dụng của chúng, nằm trong phạm vi chấp nhận được cho cả chơi game nghiêm túc.

Có hai điều mang lại cho Optoma UHD50X một lợi thế không hề nhỏ trong vấn đề này. Đầu tiên, nó có tốc độ làm mới khung hình 240Hz, cung cấp hành động trên màn hình mượt mà nhất của bất kỳ máy chiếu nào ở mức giá. Nó cũng có tỷ lệ tương phản cao hơn, mang lại cho bạn mức độ màu đen phong phú và chi tiết bạn muốn khi chơi game.

Máy chiếu tốt nhất cho game thủ: Optoma UHD50X

Nhận xét đầy đủ về Epson 3800 và Optoma UHD50X

Máy chiếu Epson 3800

rạp chiếu phim gia đình epson 3800Có rất nhiều điều để yêu thích Epson 3800. Sự kết hợp giữa độ phân giải 4K và thiết kế 3 chip mang đến cho bạn một hình ảnh sống động như thật, sống động, đặc biệt là ở kích thước màn hình lớn hơn. Xử lý video thời gian thực đảm bảo không có dải hoặc chặn, giữ cho quá trình chuyển đổi mượt mà từ khung này sang khung khác để bạn có thể bị lạc trong những gì bạn đang xem.

Chúng tôi cũng là một fan hâm mộ của Epson 3800 cho các game thủ. Độ trễ đầu vào đủ thấp, bạn sẽ không phải lo lắng về sự chậm trễ gây phiền nhiễu. Nó có chất lượng hình ảnh cao tương tự khi bạn chơi game như trên phim và TV, và chuyển động khung hình mượt mà này thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn chơi một game chuyên sâu về đồ họa.

Điều cũng hữu ích là Epson 3800 bao gồm kết nối Bluetooth cũng như đầu vào HDMI. Điều này cung cấp cho bạn tùy chọn phát trực tuyến không dây cho nội dung hoặc âm thanh bạn đang gửi đến loa Bluetooth, một điều đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng cài đặt gắn trên trần. Đánh giá chi tiết hơn về Epson Home Cinema 3800 có thể tìm thấy ở đây .

Ưu điểm:

  • Xử lý 12 bit thời gian thực để chuyển đổi khung hình sang khung hình mượt mà
  • Công nghệ chip 3LCD cho màu sắc toàn phổ tuyệt đẹp
  • Không có hiệu ứng cầu vồng hoặc tạo tác nén
  • Độ trễ đầu vào thấp trong Chế độ chơi trò chơi nâng cao
  • Bao gồm cả kết nối Bluetooth và HDMI

Nhược điểm:

  • Pixels-Shifting 4K không được chi tiết như 4K thực sự
  • Độ trễ đầu vào cao hơn khi chơi game ở độ phân giải 4K

Máy chiếu Optoma UHD50X

Máy chiếu Optoma UHD50X cho thể thaoOptoma UHD50X là máy chiếu 4K thân thiện và linh hoạt với người dùng và đại diện cho giá trị tuyệt vời ở mức giá. Hãy bắt đầu với hiệu suất chơi game của nó, có thể là tính năng tốt nhất của nó. Cùng với độ trễ đầu vào thấp tới 16ms, tốc độ xử lý và khung hình nhanh sẽ loại bỏ hiện tượng mờ và sứt mẻ. Bạn sẽ có được trải nghiệm chơi game mượt mà nhất bạn từng có trên máy chiếu với Optoma UHD50X.

Chủ rạp hát tại nhà sẽ ấn tượng không kém bởi chất lượng hình ảnh của máy chiếu này. Nó có tỷ lệ tương phản cao, bánh xe màu 8 đoạn và đèn sáng 3.400 lum. Đây là trên cùng của độ phân giải 4K gốc với công nghệ UltraDetail. Tất cả đều được nói, bức tranh sắc nét và đắm đuối như những gì bạn mong đợi ở rạp chiếu phim.

Sự đa dạng của các tùy chọn điều chỉnh hình ảnh bạn có trên Optoma UHD50X cũng giúp cài đặt dễ dàng hơn một chút. Bạn sẽ có cả hiệu chỉnh keystone và dịch chuyển ống kính, cùng với zoom 1,3x để tinh chỉnh. Cho dù bạn đang thực hiện cài đặt trên bàn hay trên trần, bạn sẽ đánh giá cao cách các tùy chọn điều chỉnh tăng tốc quá trình.

Ưu điểm:

  • Độ phân giải 4K gốc
  • Tương thích với cả vòm màu HDR10 và HLG
  • Mức độ màu đen sâu ấn tượng
  • Tốc độ làm mới cao và thời gian trễ thấp lý tưởng cho các game thủ
  • Đèn sáng hoạt động tốt trong không gian có ánh sáng tốt
  • Bao gồm thu phóng, dịch chuyển ống kính và hiệu chỉnh keystone

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn kết nối Bluetooth

Nên mua Epson 3800 hay Optoma UHD50X?

Epson 3800 hoàn toàn không phải là một máy chiếu tồi. Mặc dù vậy, sự thật đơn giản là Optoma UHD50X vượt trội hơn nó trong mọi số liệu chính và được bán với giá tương đương. Cho dù bạn đang mua máy chiếu cho phòng chiếu gia đình hay phòng truyền thông, Optoma UHD50X có tính linh hoạt và hiệu suất mà bạn đang tìm kiếm.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!