So sánh hai loa bluetooth Ultimate Ears Boom 3 và Boom 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ultimate Ears Boom 3 là phiên bản kế thừa của Boom 2. Vậy giữa hai loa bluetooth này có gì khác biệt? Và mẫu nào đáng mua hơn?

Thông số kỹ thuật:

so sánh loa bluetooth ultimate ears boom 3 và boom 2 so sánh loa bluetooth ultimate ears boom 3 và boom 2
Tên sản phẩm Ultimate Ears Boom 2 Ultimate Ears Boom 3
Thời lượng pin 15 giờ 15 giờ
Trọng lượng 548g 608g
Kích thước 18,0 x 6,7 cm 18,5 x 7,3 cm
Chuẩn chống nước IPX7 IP67
Phạm vi Bluetooth 33 m 45 m
Cổng 3.5 mm Không

So sánh hai loa bluetooth Ultimate Ears Booom 3 và Boom 2

Kích thước và trọng lượng

Kích thước của Boom 3 lớn hơn so với người tiền nhiệm. Đường kính của loa là 73mm, chiều cao 184 trong khi Boom 2 đường kính là 67 mm, cao 180mm. Với hình khổ lớn hơn, hiển nhiên trọng lượng của Boom 3 sẽ lớn hơn. Trọng lượng của nó là 608g, nặng hơn 60g so với Boom 2.

Tuy có sự khác biệt về kích cỡ nhưng kiểu dáng của hai phiên bản này vẫn không có gì khác biệt, vẫn trung thành với dạng trụ tròn đầy tinh tế này.

Thời lượng pin

Cả hai chiếc loa này đều có thời gian chơi nhạc là 15 giờ và cùng được sạc thông qua cổng microUSB.

Khả năng chống nước

Cả Boom 2 và Boom 3 đều được trang bị chuẩn chống nước nhưng tiêu chuẩn khác nhau. Ultimate Ears Boom 3 được xếp hạng IP67 còn Boom 2 là IPX7. Vậy giữa hai chuẩn này có gì khác biệt?

Về cơ bản thì cũng không có sự khác biệt nào đâu. Cả hai đều có thể chìm hoàn toàn trong nước trong 30 phút, độ sâu 1 mét. Chữ số đầu tiên là viết tắt của tính năng chống bụi, đây là một bổ sung nhỏ của Boom 3.

Phạm vi bắt sóng bluetooth

Một điểm thú vị hơn là phạm vi bắt sóng của hai loa Bluetooth. Ở đây, Ultimate Ears Boom 3 được nâng cấp cao hơn một chút, nó có thể bắt sóng tốt ở phạm vi 45 mét, trong khi Boom 2 là 33 mét.

AUX

Khác biệt lớn nhất trong thiết kế của hai phiên bản trước sau này là Boom 3 không còn sử dụng cổng AUX nữa.

Nên mua Boom 3 hay Boom 2?

Khi so sánh hai chiếc loa này mình không tìm thấy nhiều sự khác biệt giữa chúng. Cả hai đều có cùng dải tần số, thời lượng pin giống nhau. Mặc dù vậy vẫn có lý do chính đáng để bạn đầu tư cái mới thay vì cái cũ.

Cụ thể, Boom 3 vì ra đời sau nên có một số nâng cấp tốt hơn người tiền nhiệm. Ở đây mình đang nói đến phạm vi bắt sóng tốt hơn, có thêm khả năng chống bụi. Về khoản chất âm, Boom 3 và Boom 2 không có sự khác biệt nào cả. Nói cho dễ hiểu thì Ultimate Ears đã bê nguyên bộ phận cốt lõi của Boom 2 vào một khuôn mẫu to hơn, bùm, ta có Boom 3.

Do đó, nếu lựa chọn một trong hai thì bạn có thể cân nhắc dựa theo túi tiền của mình:

  • Nếu bạn muốn chi tiêu hợp lý cho một chiếc loa bluetooth, không quan tâm đến phạm vi kết nối hoặc các tính năng vụn vặt khác thì nên chọn Boom 2. Đừng quan tâm đến chất âm vì chúng là như nhau.
  • Còn khi bỏ thêm khoảng 400.000 đồng bạn sẽ có Ultimate Ears Boom 3 với nhiều tính năng hơn, màu sắc cũng phong phú hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!