So sánh hai thương hiệu laptop Macbook và Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple và Samsung đều là những thương hiệu điện tử nổi tiếng với hàng triệu fan trên khắp Thế Giới. Không chỉ là đối thủ trong lĩnh vực sản xuất smartphone, hai hãng còn liên tục cạnh tranh trên thị trường sản xuất laptop. Câu hỏi đặt ra là thương hiệu nào lấn át hơn?

Năm năm là quãng thời gian Apple xây dựng được tên tuổi của mình trong thị trường laptop thế giới. Họ đã khẳng định được vị trí số một trong lòng khách hàng bởi sự “đẳng cấp” trong thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm, sự hoàn hảo trong hỗ trợ kỹ thuật, thiết kế mẫu mã kiểu dáng, chất lượng gia công vỏ, linh kiện, bàn phím/ touchpad, màn hình hiển thị và âm thanh.

Còn Samsung, tuy tuổi đời còn non kém trong làng laptop nhưng với bề dày kinh nghiệm và là một trong những hãng điện tử hàng đầu chuyên sản xuất TV, âm thanh nổi, thiết bị gia dụng… hãng đã thành công chế tạo ra các dòng laptop chất lượng tốt với màn hình tinh thể sắc nét, công nghệ vượt trội không thua kém bất kỳ một thương hiệu nào đã có mặt trước đó lâu năm. Kết quả lớn nhất là Samsung đã liên tục vượt mặt một số thương hiệu khác để nắm giữ vị trí thứ 6/9 thương hiệu laptop hàng đầu.

So sánh hai dòng laptop Macbook và Samsung

Về thiết kế

Thiết kế của các dòng máy tính xách tay của Apple thường rất nổi bật, dễ nhận ra và không lẫn vào đâu được với biểu tượng logo quả táo khuyết ở ngay giữa nắp với tông chủ đạo xám bạc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các mẫu sản phẩm của hãng sẽ bị lắp lại theo khuôn mẫu gây nhàm chán mà ngược lại, ta luôn thấy các sản phẩm mới xuất hiện với những đặc điểm rất riêng. Lựa chọn cho mình tiêu chí sạch sẽ, hiện đại, bắt mắt, vẻ đẹp của MacBook đã trở thành chuẩn mực riêng từ hình thức sản phẩm, tính di động cùng sức mạnh bên trong như các dòng máy MacBook Retina, Macbook Pro,… Đó là lý do tại sao hiện nay có rất nhiều hãng máy tính khác cố gắng “bắt chước” để có được những sản phẩm thiết kế đẹp như Apple.

Nói tới những dòng sản phẩm có mẫu mã thiết kế đẹp thì không thể không nhắc tới Samsung. Nối tiếp những thành công của thiết kế vỏ hợp kim và kim loại, Samsung đã liên tục cho ra đời những sản phẩm có thiết kế vượt trội, điển hình là Samsung Ativ Book 9 và Samsung Ativ Book 9 Plus với thiết kế mảnh dẻ, khung nhôm màu xanh thẫm bao quanh màn hình hiển thị Retina như dòng MacBook Retina đời mới của Apple. Giống như đối thủ của mình là Apple, Samsung đã tìm thấy một điểm nổi bật về thiết kế đó là khung vỏ máy tính hoàn toàn được làm bằng nhôm màu cho các dòng máy tính xách tay cao cấp. Tuy nhiên, các dòng máy đời trước của hãng cũng được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự kết hợp giữa vẻ đẹp của nhôm và độ bền của nhựa cứng.

Màn hình – Âm thanh

Apple

Hầu hết các dòng laptop của Apple hiện nay đã có sự cải tiến về chất lượng màn hình. Hãng đã sử dụng công nghệ Retina trên dòng laptop MacBook Pro 15 inch cho độ phân giải lớn lên tới 2880×1800 pixels và 2560×1600 pixels cho phiên bản 13 inch. Thêm vào đó, Mac App Store của Apple còn cung cấp thêm tới 250 ứng dụng Retina nhằm tận dụng để tối ưu hóa tối đa màn hình tuyệt đẹp của nó. Theo các đánh giá về độ sáng màn hình, ánh sáng từ MacBook trung bình là 302 lux, vượt trội hơn hẳn số 242 lux so với các dòng laptop cùng phân khúc.

Chất lượng âm thanh của Apple MacBook được đánh giá là phong phú và rõ ràng. Ngay cả tới dòng laptop MacBook Air có kích thước nhỏ như 11 inch cũng có âm thanh lớn không kém.

Samsung

Có thể nói Samsung đầu tư khá kỹ cho màn hình trên các dòng sản phẩm của mình như dòng Ativ Book khi laptop Ativ Book 9 Plus có độ phân giải 3200×1800 pixels, màn hình 13.3-inch giúp cung cấp hình ảnh tuyệt vời ngang tầm với màn hình Retina MacBoophaarmh của Apple. Tuy nhiên, màn hình ở các dòng máy đời thấp hơn (ví dụ Ativ Book 8) lại không được đánh giá cao như vậy. Xét cho cùng, laptop Samsung chỉ đạt độ sáng ở mức 234 lux, co hơn một chút so với 242 lux của máy tính xách tay loại trung bình về độ sáng màn hình.

Âm thanh của laptop Samsung cũng được đánh giá khá cao khi có âm lượng tối đa đạt mức 86db, ngang bằng với mức trung bình của phân khúc laptop chính thống và cao hơn mức 84db các dòng laptop trung bình. Ngoài ra, trên một số dòng máy còn có phần mềm Dolby Digital cho phép thay đổi âm thanh cho nhạc, phim và game.

Bàn phím – Touchpad

Apple không thay đổi bàn phím hoặc touchpad cho laptop MacBook từ nhiều năm nay, bởi vì theo quan điểm của hãng thì những thứ đã quen thuộc với người dùng và tính chất hiện đại tạo nên sự khác biệt của Apple sẽ khiến khách hàng phấn khích và trung thành hơn. Các loại bàn phím MacBook vẫn đem lại cảm giác gõ phím một cách nhẹ nhàng, thoải mái và tuyệt vời với các phím lớn và bố trí phù hợp. Touchpad của Apple cũng gây ấn tượng khi cung cấp khả năng cảm ứng, điều hướng hoàn toàn chính xác, hỗ trợ hoàn hảo cho các cử chỉ đa cảm ứng, mà không gây một chút khó chịu nào cho người dùng.

Đối với laptop Samsung thì tùy thuộc vào dòng máy tính xách tay bạn mua mà có những cảm nhận khác nhau về bàn phím và touchpad. Ví dụ: trong cùng dòng Ativ Book, Samsung Ativ Book 9 cho người sử dụng cảm nhận bàn phím có cảm giác tốt khi có độ nảy phím hợp lý. Trong khi đó Ativ Book 8 lại có độ nảy phím khá nông và mềm xốp nên đem tới cảm giác các ngón tay không tốt, cảm gái dính phím khi nhấn. Touchpad của laptop Samsung thì có phần không được đánh giá cao khi ngay cả dòng Ativ Book 9 Plus cũng gặp vấn đề khi kéo chụm 2 ngón tay lại hoặc phóng to ra khi di chuyển. Tệ hơn là cảm ứng touchpad ở Ativ Book 6 thì khó khăn trong việc phân biệt thao tác 2 ngón khi cuộn và kéo, sử dụng Windows 8 thì cảm giác như cảm ứng không còn nhạy vì có những cử chỉ của ngón tay không được hệ thống “công nhận”.

Phần mềm

Apple đem đến cho người dùng macbook một hệ điều hành riêng biệt, đó là MacOS. Bên cạnh đó, khả năng nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành MacOS X Mavericks, iBooks, Maps và Safari qua mạng internet giúp cũng người dùng tiện lợi hơn trong việc tương tác với nhà sản xuất. Hiện nay, người sử dụng có thể truy cập sử dụng miễn phí phần mềm iWork và iLife của hãng để nâng cao năng suất làm việc và phát triển sáng tạo tự do. Và nhờ iCloud keychain, bạn có thể dễ dàng lưu trữ mật khẩu và thông tin thanh toán cho các lần đăng nhập và mua hàng trên các thiết bị Apple của mình.

Samsung đã cải tiến rất nhiều trên tất cả các ứng dụng phần mềm khi cung cấp một loạt các chương trình đa phương tiện nhằm tăng điểm số của mình trong các đánh giá chuyên môn. Các dòng Ativ Book của Samsung cung cấp phần mềm S-Player để người dùng có thể thưởng thức nội dung giải trí xem phim, nghe nhạc, chơi game; S-Photo Studio để chỉnh sửa hình ảnh và Kies để sao lưu các tập tin. Trong khi đó các Ativ Book 5 được trang bị tính năng công nghệ SoundAlive với 13 cài đặt âm thanh khác nhau để bạn có thể tha hồ trải nghiệm. Bên cạnh đó, với phần mềm SideSync – các ứng dụng cho phép bạn kéo lên một màn hình ảo như màn hình điện thoại Samsung của bạn và tương tác với các ứng dụng điện thoại di động của bạn trên máy tính xách tay

Cấu hình – Sức mạnh

Cấu hình của dòng laptop đến từ Apple luôn ở mức khá trở lên, điều đó có nghĩa là hoàn toàn không có chỗ cho những sản phẩm trung bình, giá rẻ, cấu hình thấp hay cơ bản. Tất nhiên là hãng cũng sẽ tập trung chăm chút đặc biệt phần nhiều cho khía cạnh này, khi hầu hết đều đã tích hợp sẵn RAM 8GB và ổ đĩa cứng thể rắn nguyên khối cho các dòng máy của mình để tăng tốc máy tính tối đa.

Trong khi đó, các dòng laptop của Samsung lại có nhiều phân tầng hơn tùy vào túi tiền của người dùng. Điều đó có nghĩa bạn cũng có thể tìm thấy một sản phẩm có cấu hình ở mức trung bình.

Giá tiền

Laptop MacBook của Apple có nhiều ưu điểm là thế, song giá cả vẫn là “rào cản” lớn nhất đối với người tiêu dùng khi muốn tiếp cận dòng sản phẩm này. Chỉ nhìn qua thôi cũng đã có thể thấy những đứa “con cưng” của Apple luôn có giá cao hơn đáng kể so với các dòng máy khác. Nhiều fan hâm mộ Táo khuyết còn gọi vui rằng đây chính là “thuế thương hiệu” của Apple và đã dám dùng đồ Apple thì phải chấp nhận chịu chi.

So với các dòng máy của Apple thì laptop Samsung có giá thấp hơn một chút, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ, nếu như bạn không có đủ tiền để sắm cho mình một chiếc Macbook Pro thì có thể lựa chọn thay thế bằng một chiếc Ativ Book 9.

Trên đây là những thông tin so sánh laptop Macbook với laptop Samsung về đặc điểm, cấu hình và giá cả. Nếu muốn lựa chọn cho mình một sản phẩm của một trong hai thương hiệu này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin trên để có những kiến thức bổ sung nhé. Chúc các bạn lựa chọn được một sản phẩm phù hợp!

 

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!