Đánh giá HP Stream 11: laptop mini nhỏ gọn giá rẻ cho sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc HP Stream 11 là một mẫu laptop mini chạy Window có giá rẻ, thiết kế dễ thương, có hiệu năng cao hơn so với dòng Chromebook, thích hợp với các bạn sinh viên sắp bước vào giảng đường đại học.

Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và thời trang. Bàn phím khá thoải mái khi nhập văn bản, loa ngoài từ hãng DTS có chất lượng cao, hiệu suất khá tốt so với các máy cùng tầm giá.

Nhược điểm: Màn hình tương đối mờ, không có độ sáng tốt. Touchpad hay gặp lỗi. Thời gian sử dụng pin dưới mức trung bình. Máy hay bị nóng ở mặt dưới khi sử dụng trong thời gian dài.

So sánh giá laptop HP Stream 11

Thiết kế

Thiết kế của chiếc HP Stream 11

Thiết kế của chiếc HP Stream 11

HP đã làm khá tốt trong việc thiết kế vỏ ngoài của chiếc Stream 11, tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều thích vẻ ngoài của chiếc laptop này. Chiếc Stream 11 có màu xanh dương, với bề mặt nhám bao quanh khung nhựa. Mở nắp laptop ra và bạn sẽ thấy các chấm có màu từ xanh sang màu chàm trải dài từ đầu tới cuối khung bàn phím. HP cũng có mẫu Stream 11 với nắp màu hồng rất nữ tính. Thiết kế nhỏ gọn và đầy màu sắc này rất hợp với những bạn trẻ có tính cách vui vẻ và tinh nghịch. Tuy nhiên, bàn phím màu trắng sáng và viền màn hình khá dày tạo cảm giác đây là laptop đồ chơi.

Cạnh trái của chiếc HP Stream 11

Cạnh trái của chiếc HP Stream 11

Cạnh bên phải của laptop có một cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0, một cổng HDMI, trong khi cạnh trái có một khe cắm thẻ nhớ SD Card, một jack tai nghe, khe cắm sạc và một khe khóa chống trộm.

Các cổng kết nối ở cạnh phải của chiếc HP Stream 11

Các cổng kết nối ở cạnh phải của chiếc HP Stream 11

Nặng 1.2kg và có kích thước 12 x 8.1 x 0.78 inch, chiếc Stream 11 khá gọn nhẹ, dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Tuy có hơi nặng hơn những mẫu Chromebook 11 inch đối thủ, mức chênh lệch về khối lượng là không lớn.

Màn hình

Màn hình của chiếc HP Stream 11 hơi tối

Màn hình của chiếc HP Stream 11 hơi tối

Màn hình 11 inch của chiếc Stream 11 không thực sự ấn tượng. Độ phân giải HD (1366 x 768 pixel) khá tốt, nhưng bạn phải nghiêng màn hình đi một góc 25 độ để có được hình ảnh tốt nhất. Góc nhìn ngang có khá hơn một chút.

Trong bài thử độ sáng, màn hình của chiếc Stream 11 có độ sáng khoảng 165 nit, hơi tối hơn so với các mẫu Chromebook cũng cỡ.

Âm thanh

Nhiều người sẽ không nghĩ rằng chiếc laptop cỡ này sẽ có loa chất lượng, nhưng bạn sẽ khá bất ngờ khi nghe thấy âm thanh phát ra từ loa ngoài của chiếc Stream 11. Thậm chí, bạn sẽ khó có thể tìm thấy được bất cứ mẫu laptop nào trong tầm giá rẻ này mà lại có loa tốt hơn.

Loa ngoài của chiếc Stream 11 ở mặt dưới của máy

Loa ngoài của chiếc Stream 11 ở mặt dưới của máy

Bạn cũng có thể tinh chỉnh âm thanh bằng bảng điều khiển DTS Studio Sound. Nhạc rock nghe khá tốt, nhưng nhạc live không nổi bật lắm. Am thanh phát ra bơi chiếc Stream 11 có độ lớn đo được là 90 decibel, cao hơn nhiều so với mức trung bình của các loại laptop siêu nhẹ là 84 dB.

Bàn phím

Bàn phím khá thoáng và rộng rãi

Bàn phím khá thoáng và rộng rãi

Bàn phím trắng của chiếc Stream 11 rộng rãi hơn các mẫu Chromebook cùng cỡ. trong bài thử tốc độ đánh máy, với bố cục bàn phím của chiếc Stream 1, tốc độ đánh máy trung bình là vào khoảng 68 từ một phút, với 4 lỗi. Đây là tốc độ khá tốt đối với những người hay viết email dài hoặc phải viết báo cáo hay bài luận.

Touchpad

Một điểm cộng của touchpad trên chiếc Stream 11 là kích cỡ khá rộng rãi, với kích thước cụ thể là 3.75 x 2.5 inch. Bạn có thể dễ dàng di chuyển chuột qua khắp màn hình, và touchpad cũng dễ dàng thực hiện các cử chỉ điểu khiển của Window 8 như chuyển ứng dụng chẳng hạn (lướt ngón tay từ trái sang).

Tiếc là đôi khi touchpad lại hay có lỗi nhầm click chuột trái sang chuột phải. Nhiều lần bạn phải nhấn đúp chuột để touchpad hoạt động. Cuộn lên hoặc xuống bằng hai ngón tay cũng khá khó khăn, bạn sẽ có cảm tưởng như máy đang chống lại mình vậy.

Tản nhiệt

Mặt dưới khá kín nên dễ nóng

Mặt dưới khá kín nên dễ nóng

HP tuyên bố rằng chiếc Stream 11 là loại laptop không quạt, nhưng có lẽ chiếc laptop này cần một quạt tản nhiệt. Trong bài kiểm tra nhiệt độ, chiếc Stream 11 phải stream một video dài 15 phút ở chế độ toàn màn hình trên Hulu, mặt dưới của chiếc laptop đạt nhiệt độ là 38 độ C, hơn nhiều so với ngưỡng nhiệt độ trung bình là 35 độ. Ít nhất thì touchpad và bàn phím cũng mát hơn (25 và 32 độ C).

Hiệu suất

Chiếc Stream 11 được trang bị với các phần cứng chủ yếu cho công việc máy tính thông thường. Các phần cứng của chiếc Stream 11 bao gồm bộ xử lý Intel Celeron N2840, RAM 2GB, ổ cứng 32GB. Tuy nhiên, chỉ có 21.5GB ổ cứng là có thể sử dụng khi đập hộp.

Chiếc Stream 11 khá nhạy khi mở và đóng ứng dụng, máy có thể dễ dàng xử lý trò Despicable Me, mặc dù sử dụng phím định hướng không hay bằng dùng màn hình cảm ứng. Máy cũng có thể chịu nhiều tab stream video mở liên tiếp nhau trong Internet Explorer.Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ thấy có chút lag xảy ra, nhưng tần suất không cao.

Đồ họa

Đồ họa của chiếc Stream 11 đủ sức chơi một số game phổ biến

Đồ họa của chiếc Stream 11 đủ sức chơi một số game phổ biến

Để kiểm tra hiệu suất đồ họa thực tế của chiếc Stream 11, một số trò chơi phổ biến trên Windows Store được mở và chơi trên chiếc Stream 11. Game chơi khá mượt, hình ảnh tốt, gần như không có lag hay giật.

Tuổi thọ pin

Trong bài thử tuổi thọ pin, chiếc Stream 11 phải lướt web sử dụng Wi-Fi với màn hình để ở độ sáng là 100 nit. Chiếc Stream 11 trụ được 6 tiếng và 34 phút, khá thấp so với các mẫu laptop Chromebook cùng cỡ như chiếc Samsung Chromebook (9 tiếng 34 phút) hay chiếc Asus Chromebook C200M với thời gian đáng nể 12 tiếng 27 phút.

Phần mềm và dịch vụ

Chiếc Stream 11 đi cùng với Office 365 Personal được cài đặt sẵn, tức là bạn có thể sử dụng Word, PowerPoint, Excel và OneNote tronng vòng một năm.

Một tính năng dùng thử nữa là 1 TB lưu trữ trên OneDrive để bạn có thể backup mọi thứ từ ảnh tới video hay tài liệu và các file khác. Sau thời hạn dùng thử, bạn sẽ mất khoảng 150.000đ mỗi tháng. Tin tốt là nếu bạn quyết định giữ OneDrive, số tiền hàng tháng đó cũng sẽ cho phép bạn dùng Office 365 (nếu không, phí trả cho sử dụng Office 365 sẽ là khoảng 200.000đ một tháng, hoặc hơn 2 triệu một năm).

OneDrive giúp bạn lưu trữ các dữ liệu trên máy một cách an toàn

OneDrive giúp bạn lưu trữ các dữ liệu trên máy một cách an toàn

HP cũng đưa vào máy một số ứng dụng riêng của hãng, ví dụ như HP Connected Music kết hợp với dịch vụ Beats Music và Internet radio với bộ sưu tập riêng của bạn.Bạn cũng có thể chơi nhạc trong thư viện nhạc của bạn qua các dịch vụ âm nhạc.

HP Connected Photo cho phép bạn chỉnh sửa và tăng chất lượng ảnh của bạn với nhiều tính năng như các bộ lọc màu đặc biệt cho tới chèn khung lời thoại như trong truyện tranh và còn có kho lưu trữ ảnh không giới hạn.

Kết luận

Chiếc Stream 11 là một mẫu laptop rất phù hợp với những bạn sinh viên năng động, với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc rất phong cách, giá phải chăng, hiệu suất khá tốt cho cả việc học và giải trí. Tuy còn vài khiếm khuyết, bạn có thể khắc phục các nhược điểm của máy bằng các cách khá đơn giản.

Đức Lộc

Theo Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!