So sánh máy chiếu Epson 3800 và Epson 5050UB: Máy nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Epson 3800 và Epson 5050UB thì đâu là máy chiếu có giá trị tốt hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu điều đó trong bài viết này nhé.

Máy chiếu Epson sử dụng công nghệ hình ảnh tiên tiến để cung cấp hình ảnh rõ nét, sống động từ tất cả các nguồn nội dung. Tuy nhiên, với những điểm tương đồng của chúng, thật khó để tìm ra cái nào đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn. So sánh Epson 3800 so với 5050UB, bạn sẽ thấy chúng có những điểm mạnh và hạn chế riêng biệt mặc dù có những điểm tương đồng.

Nhìn chung, Epson 3800 là giá trị tốt hơn và là sự lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng. Nó có độ sáng cao hơn, độ trễ đầu vào thấp hơn và giá cao hơn. Điều đó đang được nói, chất lượng hình ảnh đặc biệt của Epson 5050UB vượt trội so với 3800 trên tất cả các mặt trận. Hãy phá vỡ sự khác biệt chi tiết hơn trước khi chúng tôi nhận được các đánh giá đầy đủ để cho bạn thấy ý nghĩa của chúng tôi.

So sánh Epson 3800 và Epson 5050UB

Độ sáng

Epson 5050UB có độ sáng 2.600 lumens, đủ cho hầu hết các phòng truyền thông trong nhà và rạp hát tại nhà. Bạn có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh thấp hơn vào ban ngày nếu phòng của bạn có nhiều cửa sổ, nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi hầu hết ánh sáng trong nhà.

Đèn trên Epson 3800 có độ sáng 3.000 lumens. Điều này có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó đủ để ngăn chặn sự rửa trôi từ hầu hết các nguồn ánh sáng tự nhiên.

Máy chiếu sáng nhất: Epson 3800

Màu sắc và độ tương phản

Cả hai máy chiếu này đều hỗ trợ HDR10 và sử dụng thiết kế chip 3LCD cho màu sắc trung thực. Sự khác biệt lớn nhất ở đây là Epson 5050UB cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc, với điều chỉnh đường cong 16 bước để tinh chỉnh. Độ tương phản của 5050UB cũng tốt hơn. Tỷ lệ tương phản của nó cao hơn khoảng 10 lần so với 3800. Nó cũng bao gồm công nghệ Ultra Black của Epson để đảm bảo độ chi tiết và chất lượng tương đương trong các vùng tối của màn hình.

Màu sắc và độ tương phản tốt nhất: Epson 5050UB

Độ trễ đầu vào

Đây là chỉ số quan trọng nhất đối với các game thủ, mặc dù nó ít quan trọng hơn đối với việc sử dụng rạp hát tại nhà. Để chơi game nghiêm túc, bạn muốn độ trễ đầu vào từ 30ms trở xuống và cả 3800 và 5050UB đều phù hợp với tiêu chí này. Tuy nhiên, Epson 3800 tốt hơn cho các game thủ, với độ trễ đầu vào thấp hơn và tốc độ làm mới khung hình nhanh hơn. Nếu bạn cần máy chiếu 4k tốt nhất để chơi game, hãy xem hướng dẫn của người mua này .

Máy chiếu tốt nhất cho game thủ: Epson 3800

Kích thước hình ảnh và cự ly chiếu

Khả năng thay đổi kích thước hình ảnh để đáp ứng nhu cầu của bạn là một lợi thế lớn của máy chiếu so với TV truyền thống. Epson 3800 cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn trong vấn đề này. Bạn có thể có được một màn hình nhỏ tới 40, hoặc lớn tới 300 mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Nó cũng có cự lý chiếu ngắn hơn 5050UB, vì vậy bạn có thể có được hình ảnh lớn hơn trong một không gian nhỏ hơn.

Tốt nhất cho màn hình lớn hơn: Epson 3800

So sánh tổng quan

Epson 3800

Rạp chiếu phim tại nhà 3800Epson 3800 là máy chiếu chơi game tuyệt vời đầu tiên. Điều này bắt đầu với độ trễ đầu vào gần như tức thì chỉ 16,7ms. Nó cũng có tốc độ làm mới nhanh, với 60 khung hình đầy đủ mỗi giây. Bạn có thể chơi các trò chơi nhiều người chơi có nhịp độ nhanh trên máy chiếu này mà không bị trì hoãn.

Chất lượng hình ảnh của Epson 3800 cũng cao. Mặc dù độ phân giải gốc của nó là HD tiêu chuẩn (1080p), nó hỗ trợ nội dung 4K và có thể bắt chước độ phân giải cao hơn thông qua dịch chuyển pixel. Kết quả người dùng cuối là một hình ảnh chi tiết, sắc nét. Thêm vào đó là công nghệ 3 chip được sử dụng cho màu sắc. Điều này đảm bảo độ chính xác màu cao và cũng loại bỏ hiệu ứng cầu vồng đáng sợ. Việc sử dụng xử lý video thời gian thực 12 bit cũng giúp làm mượt quá trình chuyển đổi giữa các khung, do đó không có chặn hoặc dải.

Chúng tôi yêu thích sự linh hoạt của Epson 3800. Nó có đèn 3.000 lum sáng giúp hình ảnh sáng ngay cả khi có ánh sáng xung quanh vừa phải. Với một loạt các kích cỡ hình ảnh, đó là một lựa chọn tốt cho cả rạp chiếu phim trong nhà và đêm chiếu phim ở sân sau. Mặc dù nó hơi nặng (gần 20 pounds), nhưng nó vẫn bền và đủ di động để di chuyển dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Công nghệ chip 3LCD cho màu sắc chất lượng cao và không có hiệu ứng cầu vồng
  • Độ trễ đầu vào cực thấp với 60 khung hình mỗi giây
  • Xử lý video kỹ thuật số giúp loại bỏ dải và chặn
  • Độ sáng của đèn cao hơn
  • Thay đổi pixel nâng độ phân giải lên mức 4K
  • Đầu vào HDMI kép và đầu vào USB kép
  • Tùy chọn hợp lý hơn

Nhược điểm:

  • Tỷ lệ tương phản thấp hơn
  • Lấy nét với zoom và dịch chuyển ống kính khó khăn hơn
  • Quạt quá to đối với một số người dùng

Epson 5050UB

Epson 5050UB chia sẻ rất nhiều đặc điểm với 3800 ở trên. Nó cũng sử dụng màn hình chip 3LCD và độ phân giải HD có thể chuyển pixel thành 4K. Với hỗ trợ HDR10 đầy đủ, màu sắc rực rỡ và chính xác như những gì bạn sẽ thấy trong rạp chiếu phim. Nó cũng sử dụng xử lý 12 bit thời gian thực tương tự để hoạt động trên màn hình mượt mà không bị nén hoặc chặn.

Phải nói rằng, chất lượng hình ảnh tổng thể của Epson 5050UB cao hơn. Điều này chủ yếu nhờ vào tỷ lệ tương phản đặc biệt của nó và việc sử dụng công nghệ Ultra Black của Epson. Hình ảnh sắc nét và chi tiết trong suốt bức ảnh, không chỉ ở những vùng sáng. Nó cũng hỗ trợ điều chỉnh HDR thời gian thực, điều mà Epson 3800 không cung cấp. Có 16 bước điều chỉnh đường cong để bạn có thể tinh chỉnh hiệu suất màu theo sở thích của mình.

Không giống như Epson 3800, Epson 5050UB là một máy chiếu trong nhà chỉ trong tâm trí của chúng tôi. Độ sáng thấp hơn, khoảng cách ném dài hơn và các tùy chọn kích thước hình ảnh hạn chế hơn làm cho nó trở thành một lựa chọn ít hấp dẫn hơn khi chụp ngoài trời. Chưa kể giá cao hơn; với hơn 2.500 đô la, đây là khoản đầu tư bạn muốn bảo vệ.

Mặc dù độ trễ đầu vào cao hơn một chút so với Epson 3800, nhưng nó vẫn dưới 30ms, đủ thấp cho mọi cấp độ chơi game. Thiết lập máy chiếu và lấy nét hình ảnh cũng dễ dàng hơn một chút so với các mẫu máy Epson khác. Nếu bạn muốn có trải nghiệm chơi và xem tốt nhất có thể, đây là máy chiếu dành cho bạn.

Ưu điểm:

  • Tăng cường độ phân giải 4K với công nghệ dịch chuyển pixel
  • Độ trễ đầu vào đủ thấp để chơi game
  • Dễ dàng cài đặt và điều chỉnh hình ảnh
  • Xử lý video 12 bit thời gian thực cho hành động mượt mà trên màn hình
  • Công nghệ chip 3LCD tiên tiến cho màu sắc từng khung hình chính xác hơn
  • Điều chỉnh đường cong HDR cho phép bạn tinh chỉnh hình ảnh
  • Tỷ lệ tương phản cao với công nghệ Ultra Black
  • Đầu vào bao gồm HDMI kép và USB

Nhược điểm:

  • Giá cao hơn
  • Phạm vi kích thước màn hình hạn chế do cự ly chiếu xa hơn
  • Độ sáng thấp hơn

Nên mua Epson 3800 hay Epson 5050UB?

Epson 3800 và 5050UB đều là những máy chiếu tuyệt vời, nhưng chúng được sản xuất với những người dùng cuối khác nhau. Nó thực sự đi xuống chất lượng hình ảnh so với tính linh hoạt. Mặc dù không ai có giá trong phạm vi ngân sách, Epson 3800 được bán với giá rẻ hơn, làm cho nó có giá trị tổng thể tốt hơn. Nếu tiền không phải là yếu tố và bạn sẽ sử dụng máy chiếu trong phòng truyền thông chuyên dụng, Epson 5050UB mang đến trải nghiệm người xem tốt hơn.

Hy vọng bài so sánh này đã giúp bạn thấy sự khác biệt giữa 2 model máy chiếu Epson này. Chúc bạn mua được thiết bị trình chiếu phù hợp nhu cầu của mình.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!