So sánh máy khoan pin không chổi than và có chổi than thông thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bạn phân vân giữa hai dòng máy khoan pin này thì những thông tin dưới đây có thể giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

 

Với những ưu điểm về sự cơ động trong quá trình sử dụng, các dòng máy khoan pin ngày càng được ưa chuộng nhờ mang tới thiết kế gọn, khả năng vận hành cơ động tại những điều kiện khác nhau. Do đó, nó ngày càng ngày được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị cầm tay sử dugnj trong gia đình lẫn cho sản xuất, chế tạo…

Hiện trên thị trường, người ta phân chia làm 2 dòng máy khoan pin chính là máy khoan pin không chổi than và máy khoan pin có chổi than thông thường. Vậy sự khác nhau giữa 2 dòng máy khoan pin này là gì? Nên mua loại nào tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy khoan tường

1. Máy khoan pin KHÔNG chổi than là gì?

Động cơ không chổi than là loại động cơ phổ biến được dùng cho máy khoan từ trước đến nay, máy khoan pin chổi than sử dụng cổ góp và chổi than để đánh lửa khi vận hành công tắc điện.

Chổi than khi làm việc sẽ tiếp xúc với cổ góp, cổ góp quay sinh ra ma sát làm mòn chổi than, nên bạn cần thay mới khi phát hiện chổi than mòn. Động cơ chổi than khi làm việc thường sinh ra tia lửa điện, không phù hợp với các môi trường làm việc có các chất cháy nổ.

Máy khoan pin không chổi than có động cơ đánh lửa nhờ vào công tắc điện tử điều khiển bởi mạch điện tử thông minh. Người dùng không cần thay than sau quá trình làm việc, không phát ra tia lửa điện nên có thể làm việc trong môi trường có chất gây cháy nổ như xăng dầu, hóa chất, phòng thí nghiệm….

2. So sánh máy khoan pin không chổi than và máy khoan pin có chổi than

Với những cấu tạo và nguyên lý hoạt động có khác nhau một chút, các dòng máy khoan pin có chổi than và không chổi than có những ưu, nhược điểm như sau:

2.1 So sánh về thiết kế và trọng lượng

Đầu tiên là thiết kế, máy khoan pin chổi than và không chổi than thiết kế ngoại hình không khác biệt nhiều. Bạn chỉ có thể phân biệt qua mã sản phẩm hoặc thông tin mô tả của nhà sản xuất. Còn phần mô tơ bên trong thì chắc chắn sẽ khác nhau, một loại cần chổi than để đánh lửa, một loại đánh lửa bằng công tắc điện tử (không than).

Tuy nhiên so sánh công bằng, máy khoan pin không chổi than được tối ưu về trọng lượng, kích thước hơn, phần nào giúp việc cầm nắm của người dùng thêm dễ dàng, chắc chắn.

2.2 So sánh về độ bền của động cơ

Theo các nghiên cứu, các máy khoan pin không chổi than có độ bền hơn 30% so với các khoan pin thông thường. Có nhiều lý do nhưng cơ bản nhất là khác biệt ở chổi than, loại mô tơ chổi than thường nhanh mòn, cần thay thế sau quá trình sử dụng, mô tơ có thể nóng lên và phát ra tia lửa điện khi bạn mới nhấn công tắc mở máy.

Các khoan pin không chổi than còn có thể tương thích với các pin có dung lượng lớn hơn, thời gian lưu trữ pin tốt hơn. Từ đó cung cấp cho máy khả năng làm việc mạnh mẽ hơn, thời gian làm việc liên tục tốt hơn.

Bên cạnh đó, tốc độ quay của động cơ cũng vượt trội hơn nhiều, dù ở không tải hay khi làm việc, máy khoan pin không chổi than cũng sẽ nhanh hơn so với máy khoan pin có chổi than. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy ở chế độ bắt vít thay thế cho máy bắt vít Bosch, lực siết vô cùng lớn cho khả năng siết mở vượt trội.

2.3 So sánh về môi trường làm việc

Tiếp tục là một điểm cộng dành cho máy khoan pin không chổi than, máy không có tia lửa điện nên có thể làm việc trong mọi môi trường. An toàn với các môi trường có chất cháy nổ. Còn với khoan pin có chổi than, tia lửa điện sẽ hạn chế ở một số môi trường như ẩm ướt, có chất gây nổ.

2.4 So sánh về giá thành

Thông thường, cùng một loại công suất, các trang bị và cùng thương hiệu thì máy khoan pin không chổi than có mức giá bán đắt hơn từ 1-3 triệu đồng so với máy khoan pin có chổi than thông thường. Do vậy, nó sẽ tạo ra những phân vân cho người mua khi lựa chọn các dòng máy khoan này.

máy khoan không chổi than
Máy khoan búa Bosch GBH 2-26DRE

3. Nên mua máy khoan pin chổi than hay không chổi than?

Chắc hẳn thì các thông tin trên đây đã giúp bạn nắm được sự khác biệt giữa 2 dòng máy khoan này. Do đó:

– Máy khoan pin có chổi than là sự lựa chọn tốt hơn nếu: bạn chỉ có nhu cầu mua máy khoan gia đình, sử dụng với các công việc khoan lỗ, bắt ốc vít bán chuyên nghiệp, trên các bề mặt vật liệu mềm. Chỉ sử dụng trong các môi trường an toàn, không chứa các chất gây nổ. Bởi chất lượng khoan không thua kém mà giá lại rẻ hơn đáng kể.

– Máy khoan pin Bosch không chổi than lại là sự lựa chọn hoàn hảo hơn khi: bạn là người dùng chuyên nghiệp, cần máy khoan bắt vít đa năng, vận hành với tần suất lớn. Thường xuyên sử dụng trong mọi môi trường, các xưởng cơ khí. Giá thành mua sắm của khoan không chổi than lớn hơn nên chắc chắn bạn sẽ được sở hữu một sản phẩm mạnh mẽ, vô cùng bền bỉ.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!