So sánh máy tính bảng Xperia Z3 Compact và Dell Venue Pro 11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi Xperia Z3 Compact nổi bật nhờ thiết kế tuyệt đẹp thì máy tính bảng Dell Venue Pro 11 lại thu hút bởi sức mạnh bên trong

Xperia Z3 Compact Tablet

Ưu điểm:

– Thiết kế cực mỏng.

– Chống thấm nước.

– Cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm:

– Phần mềm cài sẵn không thực sự cần thiết.

Dell Venue 11 Pro.

Dell Venue 11 Pro

Ưu điểm:

– Thiết kế thanh lịch và phong cách.

– Hiệu năng mạnh mẽ.

– Thời lượng pin dài với dock bàn phím tùy chọn.

Nhược điểm:

-Màn hình tương đối mờ.

-Khe cắm thẻ nhớ microSD đòi hỏi kẹp ghim.

So sánh thiết kế

Xperia Z3 Tablet Compact khoác trên mình lớp vỏ màu trắng sắc nét và gọn gàng, thân máy mỏng chỉ 6.4 mm giúp nó trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Các cạnh viền máy được bo tròn nhỏ, bạn có thể cầm Z3 Compact một cách khá thoải mái. Không chỉ mỏng hơn, chiếc Tablet này của Sony còn rất nhẹ với 0.26 kg.

Hình dáng mỏng manh làm cho nó có thể dễ dàng để đặt trong túi của bạn. Màn hình Z3 Tablet Compact có tỉ lệ 16: 9 đem đến những trải nghiệm tốt hơn với những video và bộ phim.

Giống như những chiếc máy tính bảng khác của Sony mà cụ thể là Z3 và Z2 Tablet, Z3 Tablet Compact cũng được trang bị khả năng chống thấm nước và bụi ở tiêu chuẩn IP65/68. Bạn có thể yên tâm khi chẳng may hoặc cố tình để chiếc Z3 Compact của mình dính nước, thậm chí bạn có thể ngâm nó dưới nước với độ sâu tối đa khoảng 1.5 m trong vòng 30 phút trở lại.

Cạnh bên của máy là một jack cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng sạc và khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD (ẩn bên dưới nắp chống thấm)

Dell Venue 11 Pro sở hữu thiết kế sang trọng với cấu trúc đứng vững chắc để người dùng dễ dàng sử dụng như một chiếc máy tính bảng hay laptop. Máy bao gồm mặt lưng màu đen nhám có khả năng chống bám bẩn và cho cảm giác chạm mềm mại.Viền hợp kim magie bao bọc lấy mặt lưng tạo nên sự thanh lịch. Phía trên máy tính bảng tích hợp camera 8 megapixel, logo Dell và Intel xếp ở phía dưới và vị trí logo NFC ở góc trên bên trái. Mặt trước bao gồm camera 2 megapixel và nút hôm nằm ở giữa viền dưới của máy.

So với Xperia Z3 Compact, Venue 11 Pro có một số lượng các khe cắm và cổng hợp lý hơn. Máy hỗ trợ đầu đọc thẻ microSD, micro HDMI Đầu đọc thẻ microSD hơi phiền phức khi phải cần một kẹp giấy để mở nắp cổng.

Phía bên trái bao gồm một cổng USB 3.0, microUSB, giắc cắm kết hợp headphone/microphone và nút điều chỉnh âm lượng màu bạc. Nút nguồn của máy tính bảng nằm ở góc trên bên phải. Dọc theo phía dưới của thiết bị nằm một cặp khe khóa, một đầu nối từ, một cổng độc quyền cho bàn phím và dock tùy chọn. Chiếc máy tính bảng này cũng có tính năng một loa đơn duy nhất ở hai bên.

Mặc dù có thiết kế bắt mắt nhưng Dell hơi cồng kềnh với kích thước đầy đủ 27,94 x 17,65 x 1 ~ 1,52 cm, và nặng 0,72 kg. Với kích thước này, Venue 11 Pro dày và nặng hơn so với Microsoft Surface 2 và ASUS Transformer Book. Tuy nhiên, Dell Venue 11 Pro có màn hình lớn hơn hai thiết bị trên.

So sánh màn hình

Màn hình 8 inch trên Xperia Z3 Tablet Compact có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Với mật độ điểm ảnh 275 PPI và hiển thị 16 triệu màu. Bạn có thể thưởng thước những bộ phim Full HD một cách mượt mà và vô cùng sắc nét, công nghệ màn hình Triluminos với chế độ cho độ sáng mạnh bạn có thể sử dụng ngoài trời nắng sáng một cách dễ dàng.

Dell Venue 11 Pro Có kích thước màn hình 10,8 inch nhưng có độ phân giải bằng với màn hình 8 inch của Xperia Z3 Tablet Compact là 1920 x 1080 pixel, Venue Pro 11 ghi được 174 lux trên đồng hồ đo cường độ ánh sáng. Mặc dù màn hình hơi mờ nhưng màn hình tấm nền IPS hiển thị màu sắc sống động, cũng như góc nhìn rộng cho phép xem từ hai phía mà hình ảnh không hề bị nhòe.

So sánh cấu hình

Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM 8974AB Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, card đồ họa Adreno 330; bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng khe cắm thể nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Với cấu hình khá mạnh mẽ, thiết bị có thể chạy mượt mà ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sony trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một pin dung lượng 4.500 mAh đem đến khả năng hoạt động liên tục trong 13 giờ thấp hơn so với iPad Mini 2 (khoảng 14 giờ).

Về cấu hình phiên bản Dell Venue 11 Pro phiên bản rẻ nhất được trang bị bộ xử lý Intel Atom Z2760 1,8 GHz, 2 GB bộ nhớ RAM và 64 GB dung lượng bộ nhớ flash. Máy cũng hỗ trợ công nghệ Secure Boot và nền tảng Intel Platform Trust giúp gia tăng sự an toàn và khả năng quản lý.

Venue 11 Pro đi kèm dock bàn phím tùy chọn. Bàn phím phong cách đảo cỡ lớn (giá khoảng 139 USD) có một touchpad 8,89x 4,45 cm lớn. Dưới cùng của bàn phím cho cảm nhận mềm mại tương tự như panel phía sau của máy tính bảng, tạo nên một máy tính xách tay siêu di động thanh lịch khi kết nối với màn hình máy tính bảng.

Kết Luận

Sony Xperia Tablet Z3 Compact có thiết kế mỏng manh và tinh tế cùng với cấu hình tốt khiến nó trở thành một trong những chiếc máy tính bảng hấp dẫn nhất hiện nay. Tuy nhiên, để có một cấu hình mạnh mẽ đủ sức phục vụ tốt nhu cầu công việc cao thì Venue 11 Pro mới là lựa chọn tốt nhất cho nhất hiện nay.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!