So sánh máy tính bảng Yoga Tablet 2 và Aspire Switch 10: chọn tablet đa năng hay đa chế độ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sở hữu màn hình 10 inch, máy tính bảng Yoga Tablet 2 đen đến khả năng trình chiếu linh hoạt trong khi đó Aspire Switch 10 lại là một thiết bị đa năng

a

Yoga Tablet 2

Ưu điểm: thời lượng sử dụng pin dài, thiết kế đa chế độ, loa rõ ràng sống động, menu thiết lập nhanh chóng hữu ích.

Nhược điểm: máy tương đối nặng, chế độ Multi Window hạn chế.

Acer Aspire Switch 10

Ưu điểm: Thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt; màn hình sáng, sắc nét; hiệu năng tốt trong tầm giá.

Nhược điểm: Thời lượng pin ở mức trung bình, chất lượng âm thanh không thực sự tốt.

So sánh thiết kế

Yoga Tablet 2 có nhiều chế độ sử dụng linh hoạt.

Yoga Tablet 2 có thiết kế mới lạ có bản lề hình trụ và chân đế kim loại có thể xoay 180 độ, mở dễ dàng hơn so với phiên bản trước đó, và khá liền mạch. Người dùng chỉ cần tác dụng một lực nhẹ vào bản lề để dựng đứng máy và sau đó xoay theo vị trí mà mình mong muốn.

Khi đặt ở chế độ nằm ngang, nút nguồn Tablet Yoga 2 nằm ở phía bên trái hình trụ, và phía bên phải có một jack cắm tai nghe. Một cổng microUSB và một hàng nút chỉnh âm lượng cũng nằm ở bên trái hình trụ. Khi mở chân đế, người dùng sẽ nhìn thấy khe cắm thẻ microSD và thẻ SIM.

Yoga Tablet 2 cung cấp 4 chế độ sử dụng bao gồm: dựng đứng, nằm, treo tường và cầm như tablet bình thường. Người dùng có thể dựng đứng máy khi làm việc hoặc để ở chế độ dựng nằm khi xem phim, giải trí. Tư thế nghiêng của máy thích hợp khi đánh máy.

Acer Aspire Switch 10 giống với một thiết bị lai hai trong một (tablet/ laptop). Mặt nắp máy được Asus làm bằng nhôm và được tạo vân xước bằng công nghệ khắc nano và một đường cắt nhỏ chạy dọc phía cạnh trên của máy, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Chính giữa nắp máy là vị trí logo Acer nổi bật với màu sáng bạc. Một điểm khá thú vị là phần bao quanh phần vỏ máy là viền nhựa có thể là do khung viền máy chứa nhiều kết nối của thiết bị vì vậy Asus cần đảm bảo chất lượng tín hiệu khi sử dụng.

Mặt trong máy là màn hình 10.1 inch với đường viền màn hình khá dày 20 mm đủ để ngón tay không chạm vào màn hình khi sử dụng. Đường viền trên có camera nằm chính giữa, trong khi viền dưới là vị trí của logo acer. Dưới viền màn hình còn có hai dải loa nhỏ đặt hai bên hướng thẳng về phía người dùng.

Các cổng kết nối của Asprire Switch 10 khá đầy đủ tất cả được bố trí hai bên cạnh máy bao gồm cổng microUSB, microHDMI, khe thẻ nhớ microSD bên phải và jack cắm tai nghe chuẩn 3.5, nút nguồn, tăng giảm âm lượng và nút Windows bên trái.

So sánh màn hình và âm thanh

Màn hình Yoga Tablet 2 độ phân giải 1920 x 1200 pixel sáng hơn thế hệ trước nhưng bảng màu vẫn chưa phong phú. Tablet 2 chỉ có thể hiển thị 68.4 % gam màu sRGB thua xa Apple iPad Air 2 (99,6 %). Yoga Tablet 2 không cho độ sắc nét màu sắc tuyệt vời. Nhưng máy có độ sáng cao với cường độ 374 nit, trên mức trung bình 336 nit và cao hơn Yoga 10 HD+ 339 nit.

Nhờ loa stereo ở mặt trước của nó, Yoga Tablet 2 cho âm thanh to, rõ ràng. Chỉ cần đặt volume ở mức 75 %, người dùng có thể nghe rõ trong căn phòng diện tích trung bình.

Để giúp người dùng tùy chỉnh âm thanh theo ý thích, Lenovo mang đến ứng dụng Dolby bao gồm các chế độ khác nhau, cài đặt sẵn bộ hiệu chỉnh và nhiều hiệu ứng khác nhau. Trong thử nghiệm, Yoga Tablet 2 đạt mức cường độ âm 90 dB, cao hơn nhiều so với mức trung bình.

Acer đem đến nhiều sự lựa chọn khác về màn hình trên dòng Aspire Switch 10 với độ phân giải 1280 x 800 px và 1920 x 1080 px. Trong phiên bản sử dụng màn hình 1366 x 768 pixel đem đến trải nghiệm hình ảnh khá tốt, khung hình hiển thị sắc nét, khả năng tái tạo màu sắc chân thật nhờ tấm nên IPS.

Thêm vào đó, công nghệ LumiFlex mang lại khả năng tự động cân chỉnh màu sắc và độ sáng giúp màn hình của Switch 10 hiển thị tốt trước nguồn sáng trực tiếp. Màn hình của thiết bị có độ sáng 365 lux đánh bại con số trung bình trên các thiết bị di động là 264 lux. Trong khi tablet Yoga 2 11 vẫn xếp sau với 348 lux.

Acer trang bị cho Aspire Switch 10 hai loa nằm ngay mặt trước hướng về phía người dùng cùng với việc sử dụng công nghệ âm thanh Dollby Digital giúp người dùng có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

So sánh cấu hình

Yoga Tablet 2 có mặt vi xử lý Intel Atom Z3745 xung nhịp 1,86 GHz và RAM 2 GB. Tablet 2 thực hiện các chương trình trơn tru, thậm chí là khi chơi game Bruce Lee. Người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi các ứng dụng và di chuyển trong Chrome mà không lag. Tuy nhiên, việc điều hướng màn hình mất khá nhiều thời gian (1,5 giây).

Acer Aspire Switch 10 có một cấu hình khá khiêm tốn. Thiết bị sử dụng chip xử lỹ Intel Atom Z3745 tốc độ xử lý 1.33 GHz, RAM dung lượng 2GB và bộ nhớ trong 64GB.

Với công cụ PCMark 7, Switch 10 đặt 2447 điểm, một mức khá thấp so với mức trung bình là 4112. Tuy nhiên nó vẫn có thể đánh bại một vài đối thủ khác như Lenovo IdeaPad Yoga 2 11(2.16 GHz Intel Pentium N3520 CPU) đặt 1865 và Asus Transformer Book T100(1.33 GHz Intel Atom Z3740 CPU) 2338 điểm.

Kết luận

Nhìn chung, Yoga Tablet 2 là chiếc máy tính bảng tiện dụng khi sử dụng được ở nhiều chế độ, cùng thời lượng sử dụng lâu dài với mức khoảng 6.9 triệu đồng. Đây là điểm hấp dẫn lớn nhất của chiếc tablet này. Trong khi đó bạn sẽ phải bỏ ra thêm hơn 1 triệu nữa nếu muốn sở hữu Aspire Switch 10. Nhờ khả năng trình chiếu đa dạng Yoga Tablet 2 sẽ phù hợp với những người dùng có nhu cầu giải trí cao. Còn với khả năng kết nối bàn phím rời Aspire Switch 10 đem đến hiệu quả làm việc tốt.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!