So sánh son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm và Carmex Lip balm stick

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Blistex Medicated Mint Lip Balm và Carmex lip balm có giá thành tương đương, thành phần không lành tính, độ dưỡng chỉ ở mức tạm ổn. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn sản phầm dưỡng môi nào?

So sánh son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm và Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm

Son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Blistex là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 1947. Ban đầu nó chỉ hoạt động như một công ty gia đình nhỏ chuyên về các sản phẩm chăm sóc môi ở Mỹ. Với sự phát triển vượt bậc, thương hiệu này đã được rất nhiều phụ nữ trên thế giới biết đến.

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Blistex Medicated Mint Lip Balm có dạng thỏi, khá đơn giản với màu xanh lá, tuy nhiên nó không có gì quá đặc biệt.

Son dưỡng môi Carmex cũng có dạng thỏi, cũng đơn giản nhưng lại hơi màu mè.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Active Ingredients: Oxybenzone (W/W) (2.5%), Padimate O (W/W) (6.6%), Dimethicone (W/W) (2%). Inactive Ingredients: Beeswax, Camphor, Candelilla Wax, Cetyl Alcohol, Cetyl Palmitate, Cocoa Butter, Flavor, Isopropyl Myristate, Isopropyl Palmitate, Isopropyl Stearate, Lanolin, Lanolin Oil, Menthol, Methylparaben, Mineral Oil, Ozokerite, Paraffin, Petrolatum, Polybutene, Propylparaben, Titanium Dioxide. Nhìn vào bảng thành phần của Blistex Medicated Mint Lip Balm có thể thấy nó không được lành tính cho lắm bởi nó chứa mineral oil và paraben cũng như các chiết xuất từ dầu mỏ.

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Trong bảng thành phần có petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm.

So sánh về chất son

Thỏi son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm có dạng sáp, không màu, không mùi, không vị, và không có gì đặc biệt.

Chất son của Carmex lip balm có màu vàng nhạt, trong trong, hơi mềm.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Khi thoa lên môi, Blistex Medicated Mint Lip Balm mang lại cảm giác hơi ướt và hơi bóng, phải đến 15 – 20 phút sau bạn mới có thể thấy độ bóng giảm dần. Đây cũng là một nhược điểm đáng kể của thỏi son này. Độ dưỡng của Blistex Medicated Mint Lip Balm chỉ ở mức khá tốt. Nếu bạn có một làn môi bình thường, dễ chiều thì Blistex Medicated Mint Lip Balm có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn luôn bị bong tróc hay nứt nẻ môi thì có lẽ thỏi son dưỡng này không giúp được gì nhiều cho bạn.

Ưu điểm đáng kể của Blistex Medicated Mint Lip Balm chính là nó có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

Cảm nhận đầu tiên khi thoa son dưỡng môi Carmex cũng là ướt, bóng và dính. Thời gian để bạn cảm thấy thoải mái hơn chút chắc phải hơn 20 phút.

Về độ dưỡng, son dưỡng môi Carmex không được tốt lắm, so với thỏi dưỡng của Blistex thì cũng không hơn, cũng chẳng kém. Có lẽ hai thỏi son này đều không tốt như nhau về mặt dưỡng. Carmex lip balm cũng có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

So sánh về giá thành

khoảng 80.000 VND

khoảng 60.000 VND

Kết luận: Nếu để lựa chọn Blistex Medicated Mint Lip Balm và Carmex lip balm có lẽ lựa chọn thỏi son nào cũng như nhau bởi giá thành của chúng tương đương, thành phần không lành tính, độ dưỡng không được tốt. Nếu có điều kiện, bạn nên lựa chọn một sản phẩm dưỡng môi có thành phần lành tính hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Na

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!