So sánh tai nghe true wireless Redmi AirDots S và Realme Buds Q

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Redmi Airdots S và Realme Buds Q chúng ta nên chọn tai nghe nào? Bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Cách đây không lâ, Realme không chỉ phát hành Realme Buds Air Neo mới nhất mà còn mang đến cho chúng ta một lựa chọn phải chăng hơn có tên Realme Buds Q. Đáng nói là Realme Buds Q rất giống với Redmi AirDots S được phát hành gần đây của Xiaomi về ngoại hình và chức năng. Vậy điểm tương đồng và khác biệt giữa Realme Buds Q và Redmi AirDots S là gì, và cái nào đáng mua hơn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các thông số kỹ thuật và chức năng về Realme Buds Q và Redmi AirDots S, vui lòng đọc tiếp!

So sánh Redmi AirDots S và Realme Buds Q: Thông số kỹ thuật

Đầu tiên, chúng ta hãy xem nhanh thông số kỹ thuật và tính năng về tai nghe không dây thực sự Realme Buds Q và Redmi AirDots S.

Model Redmi AirDots S Realme Buds Q
Màu sắc Đen Đen / Trắng / Vàng
Trọng lượng 4,1g (mỗi củ tai) 3,6g (mỗi củ tai)
Bluetooth Bluetooth 5.0
Dung lượng pin 43mAh (mỗi củ tai)
300mAh (hộp sạc) 410mAh (hộp sạc)
Thời gian sạc 2 giờ 1 giờ
Thời gian chơi  nhạc 4 tiếng 4,5 giờ
Tổng thời gian sử dụng 12 giờ (có hộp sạc) 20 giờ (có hộp sạc)
Driver Dynamic 7.2mm Dynamic 10 mm
Audio codec DSP / AAC / SBC AAC / SBC
Giao thức hỗ trợ HFP / HSP / A2DP / AVRCP
Chống nước IPX4
Cổng sạc Micro USB Loại C

Theo bảng so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy rằng các chức năng của Realme Buds Q và Xiaomi Redmi AirDots S rất giống nhau. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu nó một cách chi tiết.

So sánh Redmi AirDots S và Realme Buds Q: Thiết kế

Về ngoại hình, cả Realme Buds Q và Redmi AirDots S đều áp dụng phong cách thiết kế hình bầu dục, trông giống như một viên sỏi nhỏ. Như nhà thiết kế người Pháp Jose Lévy tiết lộ, đây là nguồn cảm hứng đằng sau những thiết kế Realme Buds Q này. Không có đường thẳng giữa nút tai và hộp sạc. Chúng được lấy cảm hứng từ những viên sỏi tròn, mềm, phù hợp với những đường cong của lòng bàn tay và ống tai.

Các Realme Buds Q nặng chỉ 3.6g  mỗi earplug, trong khi hộp sạc nặng 35.3g , có nghĩa là nó là nhỏ và dễ dàng để túi. Trong khi trọng lượng của tai nghe đơn Redmi AirDots S được kiểm soát chặt chẽ ở mức 4,1g . Ba mô hình nút tai được chuẩn bị để đáp ứng các yêu cầu cao hơn về sự gần gũi và chắc chắn của bạn và bạn không phải lo lắng về việc bị ngã ngay cả khi bạn đang chạy, đấm bốc và nghe nhạc trên đường.

So sánh Redmi AirDots S và Realme Buds Q: Chất lượng âm thanh

Realme Buds Q có  trình điều khiển tăng cường âm trầm 10 mm so với ổ 13mm trên Realme Buds Air Neo . Nhưng, Realme Buds Q cũng hỗ trợ chế độ độ trễ cực thấp (giảm độ trễ không dây xuống còn 119ms) và điều khiển cảm ứng.

Ngược lại, Redmi AirDots S được trang bị bộ  âm thanh 7.2mm , mạnh mẽ ở tần số thấp và tinh tế và mềm mại ở tần số trung bình và cao. Trong thiết kế nhỏ gọn, cũng được trang bị  công nghệ giảm tiếng ồn môi trường thông minh DSP , không phải lo lắng về chất lượng cuộc gọi, có thể loại bỏ tiếng ồn xung quanh, bên kia có thể nghe rõ giọng nói của bạn.

Mặc dù Redmi AirDots S và Realme Buds Q có kích thước đơn vị trình điều khiển khác nhau, trải nghiệm thực tế của hai tai nghe Bluetooth không dây thực sự không khác nhau nhiều. Hiệu ứng này tương tự như thế hệ trước của Realme Buds Air TWS.

So sánh Redmi AirDots S và Realme Buds Q: Tuổi thọ pin

Redmi AirDots S được sử dụng trong khoảng 4 giờ  mỗi lần và tích lũy trong khoảng 12 giờ  với hộp sạc. Hộp lưu trữ cũng là hộp sạc Redmi AirDots S, đây là một giải pháp đồng hồ dành cho bạn. Nó không chỉ có thể bảo vệ và nhận tai nghe mà còn sạc tai nghe hai lần. Nhưng Realme Buds Q có thể tận hưởng thời  lượng pin 4,5 giờ một lần, kết hợp với hộp sạc Realme Buds Q có thể kéo dài 20 giờ  sử dụng. Điều này là khá tốt cho giá cả.

Tuy nhiên, cả Redmi AirDots S và Realme Buds Q đều không hỗ trợ sạc không dây.

Nhưng điều đáng chú ý là cả Redmi AirDots S và Realme Buds Q đều hỗ trợ chống nước IPX4 , có nghĩa là tai nghe có thể dễ dàng sống sót khi bị bắn tung tóe và có thể được sử dụng trong phòng tập thể dục mỗi ngày mà không lo bị hỏng tai trong trường hợp ra mồ hôi.

Nên mua Readmi AirDots S hay Realme Buds Q bây giờ?

Theo so sánh ở trên, chúng ta có thể thấy rằng Redmi AirDots S và Realme Buds Q là tai nghe Bluetooth không dây thực sự cấp nhập cảnh, chúng có tỷ lệ hiệu năng so với giá rất cao. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn màu sắc hơn và thời lượng pin dài hơn, thì Realme Buds Q rất đáng để mua. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua một tai nghe Bluetooth không dây thực sự, thì mức giá thấp hơn của Redmi AirDots S có thể đáng để lựa chọn hơn. Redmi AirDots S vs Realme Buds Q, bạn sẽ chọn như thế nào?

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!