So sánh ưu nhược điểm của các loại gối chữ U

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối chữ U có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và dĩ nhiên tác dụng cũng khác nhau. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng đi so sánh ưu nhược điểm của các loại gối chữ U hiện nay, xem chúng khác nhau ở điểm nào nhé.

Những chiếc gối chữ u đi từ lâu đã trở thành người bạn rất đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta. Chúng có mặt ở khắp nơi, với rất nhiều hình dáng, mẫu mã cho cả người lớn và trẻ em. Có rất nhiều người đã hiểu về công dụng của chúng nhưng cũng có không ít người vẫn đang mơ hồ về nó.

Để rõ ràng, chúng ta sẽ so sánh từng tiêu chí chất lượng của một chiếc gối chữ U giữa các loại sản phẩm phổ biến trên thị trường với nhau:

Tiêu chí

Gối cao su non Gối bông Gối hơi

Gối hạt xốp

Trọng lượng, kích thước

 Rất nhẹ, có thể nén nhỏ mà không làm hỏng gối  Nặng, giống bạn đang đeo gông vào cổ, không thể nén nhỏ Rất nhẹ và rất gọn Rất nhẹ, tuy nhiên không gọn

Độ êm và đàn hồi

Êm như gối hơi, diện tích nâng đỡ rộng Cứng, dễ vón cục, không đàn hồi Đàn hồi tốt nhưng không êm do diện tích đỡ rất nhỏ. Dùng loại này cổ vẫn đau như thường Êm tương đổi, không đàn hồi nên dễ biến dạng

Độ bền của chất liệu

 Tối thiểu 5 năm  Độ bền cao  Rất kém, rất mau thủng, xì hơi  Dưới 1 năm, nhanh bị xẹp hạt xốp và vón cục

Khả năng vệ sinh

 Ruột gối không bám bụi bẩn, không nấm mốc, tháo vỏ giặt được  Không thể tháo vỏ  Không cần vệ sinh  Không thể tháo vỏ

Hình thức

  Trang nhã, lịch sự  Đa dạng màu sắc  Xấu, đơn điệu  Đa dạng

Cách sử dụng các loại gối chữ U

  • Gối hơi chữ

Các loại gối thổi hơi nói chung và gối bơm hơi chữ U đều có chung đặc điểm là vô cùng nhỏ gọn. Bạn có thể dễ dàng mang chúng theo bất cứ nơi nào mà không sợ cồng kềnh, tốn diện tích. Ngoài ra, những chiếc gối hơi chữ U này khá êm ái, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi dùng.

 

Lưu ý: Bạn không nên thổi hơi quá căng vì có thể khiến chiếc gối trở nên cứng nhắc, kém mềm mại. Đặc biệt, khi di chuyển trên máy bay, áp suất trong máy bay lớn có thể khiến gối phồng hơn.

  • Gối cao su non 

Gối cao su non chữ U có khả năng đàn hồi tốt nên vô cùng êm ái, thường có cấu tạo 3 lớp gồm vỏ gối, ruột cao su non và lớp vải lót có tác dụng ngăn cản mùi hôi ẩm bám vào trong ruột cao su non. Gối cao su non chữ U êm ái nhưng không quá mềm như gối hạt xốp nên được yêu thích bởi cả nam và nữ. Loại gối này được nhiều người lựa chọn làm gối văn phòng, gối tựa đầu, đi xe hơi, gối đi du lịch, đi máy bay …

Bạn có thể dùng trực tiếp gối mà không cần phải thổi như gối hơi. Công đoạn vệ sinh và làm sạch cũng không tốn công sức để giặt cả chiếc gối mà chỉ cần tháo rời vỏ gối và làm sạch, còn ruột gối có thể phơi ra ngoài nắng để chúng khô ráo hơn.

  • Gối hạt xốp – Gối bông: sử dụng như gối thường.

Trên đây là bảng so sánh các loại gối chữ u phổ biến và cách sử dụng của chúng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm mua được chiếc gối chữ u ưng ý, cải thiện giấc ngủ của mình. Chúc bạn mua sắm thành công!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!