Son dưỡng môi : Con dao 2 lưỡi ban đầu thì làm mềm môi sau đó khiến da bong tróc nứt nẻ thậm tệ hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng nghĩ mọi thỏi son dưỡng môi xinh xinh dễ thương kể cả son xịn đi chăng nữa trên thị trường hiện nay đều giúp làm mềm môi như bạn nghĩ!

Bất kỳ cô gái nào biết tới son môi là cũng có trong túi đồ của mình một vài thỏi. Nàng nào chi mạnh cho khoản mỹ phẩm cần thiết này thì còn có cả bộ sưu tập đủ các hãng, các loại son và mỗi loại chỉ dùng một vài lần rồi chán. Cứ thế, dần dần son dưỡng môi cũng đã trở thành vật bất ly thân với nhiều cô gái bất kể bốn mùa. Vào mùa lạnh hanh khô sử dụng son dưỡng là đương nhiên rồi còn vào mùa nóng, son dưỡng môi sẽ là lớp lót không thể thiếu trước khi các nàng tô lên môi loại son chính có thể là son kem, son lỳ hay son tint bóng,… Thế nhưng thị trường giờ khuyến mãi tràn ngập, flash sale son dưỡng môi 1.000 vnđ cũng nhiều lắm chứ. Đa phần người dùng chỉ mua vì tò mò cho biết và chịu phí ship đắt đỏ xong về dùng được một lần là bỏ đi ngay vì bên trong có chì.

Dù mạnh tay chi tiền mua những thỏi son dưỡng có màu hoặc chỉ có công dụng dưỡng ẩm không thôi với giá vài trăm ngàn nhưng hiệu quả thật tệ, nếu dùng thường xuyên vẫn thấy môi bị xỉn và nếu không dùng sẽ thấy nhợt nhạt, cảm giác thiếu thiếu cái gì đó càng dần về lâu càng phụ thuộc vào nó không rời ra được. Vậy bạn có biết thực chất lý do đó là do đâu không ?

Tại sao dùng son dưỡng môi nhiều dù loại tốt hay “đểu” thì môi vẫn bị khô, nhợt nhạt ?

Bạn nghĩ sao khi son dưỡng môi 1.000 vnđ cũng có đầy đủ những thành phần như dầu dừa, hương nọ, hương kia,… trên thực tế các thành phần đó đều là “ảo”. Tất cả thành phần thực đều là hóa chất và dùng sẽ gây hại cho môi ngay sau lần đầu tiên dùng bạn đã cảm nhận được điều ấy. Có bạn da không nhạy lắm thì phải mất một tuần khi thấy ở các mép môi bị thâm đen, các lớp da bong tróc xuất hiện rồi mới ngớ người ra hỏi tại sao? Chỉ có cách vứt ngay mấy thỏi son vớ vẩn đó ra khỏi nhà ngay thôi chứ còn sao răng gì nữa?

Đó là son “đểu” không nói làm gì còn son dưỡng môi chính hãng thì sao? Liệu có tốt cho môi nếu bạn dùng nhiều không ? Trên thực tế, son dưỡng môi hoạt động như một lớp màng khóa ẩm cho môi, từ đó hạn chế tình trạng thoát hơi ẩm khi gặp thời tiết khô lạnh. Bên trong một thỏi son dưỡng thường gồm 2 thành phần cơ bản: exfoliants (chất tẩy da chết) và emolients (các chất làm mềm môi trên bề mặt). Chúng trải dài từ mineral oil (dầu khoáng), salicylic acid cho tới camphor (long não), phenol, menthol (tinh dầu bạc hà),… Dù petrolatum, mineral oil hay son dưỡng vaseline đều là những cái tên quen thuộc trong làng mỹ phẩm, được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ chứng nhận là không gây hại cho sức khỏe, điều đó không có nghĩa rằng chúng thực sự có tác dụng tích cực với đôi môi của bạn. Đặc biệt với những ai bị khô môi trầm trọng, các chất trên ít khả năng giải quyết triệt để tình hình, thậm chí còn gây khô nẻ nếu dùng quá nhiều lần trong ngày bất kể đó là mùa hè đi chăng nữa. Bên cạnh đó, theo chuyên gia Diane Madfes (Học viện da liễu Mỹ), một số chất tạo mùi hay tạo màu có trong thành phần son dưỡng cũng có thể là thủ phạm làm môi bạn khô hơn. Chẳng hạn như hương liệu từ quế dễ khiến môi đau rát tương tự như khi bạn bị nứt môi mà ăn phải đồ cay mặn.

Son dưỡng môi : Con dao 2 lưỡi ban đầu thì làm mềm môi sau đó khiến da bong tróc nứt nẻ thậm tệ hơn
Son dưỡng môi : Con dao 2 lưỡi ban đầu thì làm mềm môi sau đó khiến da bong tróc nứt nẻ thậm tệ hơn

Đứng từ góc độ nghiên cứu, Tiến sĩ Joshua Zeichner – chuyên gia da liễu tại New York cho rằng: “Đôi môi của chúng ta có khả năng tự phục hồi và duy trì độ ẩm” và việc dùng son dưỡng với thành phần không hợp lý ở liều lượng cao thực tế sẽ “lợi bất cập hại”. Cũng theo Zeichner, các chất này với nhiều người cũng như con dao hai lưỡi: ban đầu giúp môi mềm, nhưng lâu dài dễ gây kích ứng, nứt nẻ và bong tróc thêm.

Do đó các bạn ạ! Websosanh.vn khuyên bạn không nên lạm dụng son dưỡng môi quá nhiều bất kể nó chỉ dùng để dưỡng ẩm cho môi thôi hay nó là son dưỡng có màu bởi lâu dần nếu bạn cứ dùng nó quá nhiều trong một thời gian rồi sẽ khiến môi của bạn mất đi khả năng tự bảo vệ và bạn buộc phải phụ thuộc vào son dưỡng mãi thôi. Bất cứ khi nào không thoa son trên môi, miệng của bạn lại trở nên khô ráp, bong da và có phần thiếu tự tin về độ nhợt nhạt sắc môi của bản thân nữa.

Nên chọn mua son Bbia Velvet Lip Tint #25 hay Black Rouge Air Fit Velvet Tint A12 cho cô nàng mùa hè ?

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!