Son thạch - niềm đam mê mới của những cô gái yêu son môi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian gần đây, thay vì quan tâm đến những thỏi son matte rực rỡ, các cô gái Việt đã chuyển sang một niềm đam mê mới - đó chính là son thạch.

Son thạch là một khái niệm rất mới đối với phái đẹp. Bạn có thể đã biết đến son matte, son bóng, son dưỡng, son bột, son gió… nhưng có thể đây sẽ là lần đầu tiên bạn nghe thấy một loại son mới – son thạch.

Son thạch có bắt nguồn từ Hàn Quốc – đất nước của rất nhiều sản phẩm làm đẹp “đi trước thời đại”. Có lẽ bạn sẽ không lạ gì với sản phẩm phấn tươi – một trong những món làm đẹp khiến phái nữ phải “phát cuồng” và nó cũng được xem là bước mới trong ngành mỹ phẩm của thế giới.

Sau phấn tươi, đến lượt dòng son thạch được chuyên gia trang điểm Cho Sung Ah cho ra đời. Cho Sung Ah là một cái tên vô cùng quen thuộc đối với những cô gái thích mỹ phẩm độc, lạ, và với son thạch lần này cũng không phải là ngoại lệ. Cũng giống như phấn tươi, son thạch mang đến cảm giác rất tươi mới, nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Đặc điểm của những thỏi son thạch đó chính là vô cùng mềm mại, y như một cây kẹo dẻo vậy, nhìn thì thấy trong suốt nhưng khi lên màu lại bám và rực rỡ chẳng kém các loại son matte. Chỉ nhìn thôi bạn cũng đã muốn “cắn” một miếng rồi!

Thành phần chủ yếu trong son thạch là vitamin E và dầu argan, nhờ những thành phần này mà mặc dù lên màu rất đẹp nhưng son thạch không làm môi bạn bị khô mà lúc nào cũng căng mọng. Với ưu điểm là lên màu chuẩn, độ dưỡng cao nhưng nhược điểm của son thạch chính là dễ chảy khi gặp nhiệt độ cao, lại rất dễ hỏng nếu bảo quản không cẩn thận. Ngoài ra, bởi có độ dưỡng cao nên độ lì của nó cũng không thể bằng được các loại son matte thông thường.

Nổi tiếng nhất trong các thỏi son thạch vẫn là son của Cho Sung Ah, sau đó, nhiều hãng mỹ phẩm châu Á cũng cho ra mắt mốt son thạch này, giúp thỏi son trở thành sản phẩm làm đẹp mới nhất khiến các cô gái châu Á phát cuồng. Son thạch được các hãng mỹ phẩm giới thiệu thường có vẻ ngoài đáng yêu, ngọt ngào, bảng màu lại rất phong phú. Khi apply lên môi, nó sẽ tan chảy và phủ một lớp đều với màu sắc vô cùng tự nhiên.

Sau khi nổi tiếng ở Hàn Quốc, “hot trend” son thạch cũng đã nhanh chóng được các tín đồ làm đẹp ở Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…, và thậm chí là các nước châu Âu, châu Mỹ. Loại son mới tinh này cũng đã từng được nhiều tạp chí quốc tế nhắc đến, và một trong số đó làMarie Claire.

Son thạch được nhiều hot girl châu Á lăng xê nhiệt tình. Giá của một thỏi son thạch Cho Sung Ah 22 khoảng 400k. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy son jelly ở các hãng như Etude, Clarins, Beauty Secret… với mức giá tương tự. Dưới đây là một số thỏi son thạch bạn có thể sắm để bắt kịp với xu hướng làm đẹp của thế giới!

– Cho Sung Ah ver22 Flavorful

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ

Cho Sung Ah là một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu tại đất nước “Củ Sâm”. Bà cũng đã cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình. Sau khi khiến các tín đồ làm đẹp phải “chao đảo” bởi sản phẩm phấn tươi, bà lại tiếp tục khiến phụ nữ trên khắp thế giới phải xôn xao với những thỏi son thạch trong veo, xinh yêu và ngọt ngào chẳng khác gì kẹo dẻo. Mặc dù giá của những thỏi son này không phải là rẻ (có thể xem là đắt) nhưng món mỹ phẩm này lại được rất nhiều cô gái săn lùng.

Son thạch của Cho Sung Ah có phần vỏ đen sang trọng nhưng màu sắc lại tươi tắn, mùi hương ngọt ngào hợp với các cô gái trẻ. Dòng son này có 3 sắc màu chủ đạo là đỏ, hồng, cam. Không những có tác dụng là vừa làm son dưỡng, lại vừa tạo cho môi màu sắc nhẹ nhàng, tươi mới. Một ưu điểm nữa của dòng son này là nó không quá bóng như các thỏi son dưỡng thông thường.

– Clarins Instant Smooth Crystal Lip Balm

Giá tham khảo: 580.000 VNĐ

Mặc dù ra đời sau Cho Sung Ah nhưng thỏi son thạch của Clarins cũng được rất nhiều cô gái yêu thích. Với tác dụng chính là dưỡng môi, son được thiết kế với lớp bao phủ bên ngoài trong veo mềm như thạch, khi lên môi có độ ửng hồng nhạt, phần lõi phía trong sẽ ra màu dạng lì, giúp bạn có thể tô theo kiểu trong đậm ngoài nhạt một cách dễ dàng. Dòng son này là sự kết hợp một lúc cả 3 kiểu son: son dưỡng, son lì và son bóng. Tất nhiên, bởi là son dưỡng nên màu không quá bền. Khi sử dụng bạn cũng nên dùng tay để màu son được tán đều.

– Peripera Tint Jelly

Giá tham khảo: 270.000 VNĐ

Với những nàng muốn thử son thạch nhưng không có nhiều tiền, son Peripera Jelly Tint là một gợi ý lý tưởng. Son có 6 màu chính, màu nào cũng đẹp, tươi nhưng hơi nhạt. Son Peripera tuy có giá bình dân nhưng chất lượng lại được đánh giá cao. Son dưỡng giúp môi trơn mướt, có độ bóng nhẹ nên không cần dùng đến son bóng vẫn đáng yêu. Tuy nhiên son Peripera lại không hợp với những nàng có môi thâm vì sắc son rất nhạt. Muốn màu chuẩn hơn, bạn có thể dùng che khuyết điểm phủ một lớp nhẹ lên môi sau đó mới tô son như bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!