Sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ như thế nào là đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa thường được sử dụng giúp "thổi bay" cái nóng trong mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ngồi điều hòa một cách an toàn, đặc biệt là trẻ em. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ đúng cách?

Mùa hè, thời tiết nắng nóng không chỉ khiến con người khó chịu mà còn khiến chúng ta mắc nhiều bệnh. Cũng bởi vậy mà nhiều gia đình chọn điều hòa như giải pháp làm mát và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mặc dù dễ sử dụng nhưng điều hòa cũng có thể khiến chúng ta gặp rắc rối nếu sử dụng sai cách, đặc biệt là với các em nhỏ. Theo các chuyên gia sức khỏe, trẻ em rất dễ mắc hội chứng đột tử nhũ nhi nếu nằm trong nhiệt độ phòng quá nóng. Tuy nhiên, cũng vì điều hòa mà nhiều bà mẹ than phiền rằng con họ dễ mắc bệnh về hô hấp hơn. Vậy phải làm thế nào để sử dụng điều hòa đúng cách đối với trẻ nhỏ?

Quạt và điều hòa – Cái gì tốt hơn cho trẻ?

Nhiều gia đình có điều kiện lắp điều hòa nhưng lại băn khoăn không biết điều hòa có tốt cho trẻ nhỏ hay không. Đa số các bà mẹ đều nghĩ rằng quạt sẽ tốt cho trẻ nhỏ hơn, tuy nhiên thực tế thì không phải vậy.

Thời tiết đang chuẩn bị những đợt nắng nóng nhất, trẻ nhỏ lại không có được sức đề kháng tốt như người lớn, quá nóng hay quá lạnh đều khiến trẻ ốm vì không chịu đựng được. Nếu nhiệt độ phòng trên 28 độ C, ngoài việc làm trẻ đổ mồ hôi, nổi rôm sảy còn làm tăng nguy cơ bị hội chứng đột tử trẻ nhũ nhi SIDS (là hiện tượng trẻ từ 1-12 tháng tuổi tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân).

Rõ ràng, sử dụng điều hòa là giải pháp tốt cho trẻ nhỏ trong tình trạng thời tiết quá nắng nóng.

Sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ như thế nào cho đúng?

Khi dùng điều hòa cho trẻ nhỏ quan trọng nhất là nhiệt độ. Với các trẻ dưới 1 tuổi hoặc trẻ sơ sinh, mẹ đừng nghĩ rằng phải giữ ấm cho con bằng cách mặc quần áo, quấn tã, ủ chăn nhiều lớp nếu sử dụng điều hòa. Thực tế, trẻ khỏe mạnh đã có một lớp mỡ giúp giữ ấm như người lớn rồi.

Nhiệt độ điều hòa không nên dưới 28 độ. Từ 28 đến 30 độ là nhiệt độ phù hợp nhất cho trẻ có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý giảm nhiệt độ phòng từ từ đến khi trẻ không ra mồ hôi và trằn trọc. Không giảm ngay lập tức nhiều độ bởi như thế sẽ khiến trẻ dễ sốc nhiệt.

Thêm vào đó bạn nên sắm một chiếc nhiệt kế thay vì chú ý đến mức nhiệt độ trên điều hòa. Vì nhiệt độ điều hòa và phòng có sự chênh lệch do phụ thuộc vào chất lượng máy, diện tích, tường vách.

Cuối cùng, ngoài bật điều hòa, bạn cũng nên sử dụng quạt bởi trẻ nhỏ rất cần lưu thông không khí. Dùng quạt hoặc quạt thông gió sẽ tạo ra sự thông thoáng không khí trong phòng, giúp bảo vệ sức khỏe của bé tốt hơn.

Hương Giang

Tổng hơp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!