Lý do giới trẻ "phát sốt" điều hòa mini?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa mini hiện đang là thiết bị làm mát gây sốt trên mạng và giới trẻ đang "phát sốt" vì loại điều hòa giá rẻ này. Tuy nhiên, thực hư công dụng của điều hòa mini là như thế nào?

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Các loại điều hòa hiện nay hầu hết là được sản xuất từ Trung Quốc. Các sản phẩm từ Trung Quốc luôn nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt với nhiều màu sắc thu hút. Trong khi đó giới trẻ lại luôn yêu thích những đồ vật nhỏ gọn, mẫu mã đẹp, đa dạng.

Những người lớn hay trung tuổi hầu như không phải là “đối tượng khách hàng” của các nhà sản xuất điều hòa mini, bởi họ sẽ vượt qua được tâm lý “ham rẻ, ham đẹp”. Các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc có lẽ đã thành công khi đánh vào tâm lý giới trẻ khi cho ra các loại điều hòa mini vô cùng đẹp mắt.

Giá thành rẻ

Gọi là điều hòa mini nhưng thực sự thiết bị làm mát này lại không phải là một chiếc điều hòa, nó hoạt động giống một chiếc quạt đá hơn. Bởi chất liệu giá rẻ, kỹ thuật đơn giản nên giá thành của một chiếc điều hòa mini cũng không đắt, dù là đối với sinh viên. Một chiếc điều hòa mini chỉ có giá trong khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ.

Thay vì phải bỏ ra hàng triệu để sở hữu một chiếc điều hòa, các bạn trẻ cảm thấy “hào hứng” khi chỉ cần một vài trăm nghìn là đã có chiếc điều hòa mini “thần thành”. Mặc dù vậy, “tiền nào của nấy” nên rõ ràng chất lượng của các loại điều hòa mini là không đảm bảo. Điều này đã từng được nhiều người phản ánh trên các diễn đàn.

Nhỏ gọn, linh hoạt

Các loại điều hòa mini thường có thể dễ dàng mang theo khi đi mọi lúc mọi nơi bởi sự nhỏ gọn của nó. Thiết bị làm mát này hoạt động bằng pin hoặc sạc điện nên bạn có thể mang theo bên mình mà không cần một chiếc điều khiển!

Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại điều hòa mini cầm tay nên lại càng tiện lợi.

Vậy có nên sắm một chiếc điều hòa mini?

Những ưu điểm trên của điều hòa mini thực sự là chưa đủ thuyết phục vì nhược điểm của nó còn rất nhiều. Mặc dù vậy, không thể không phủ nhận được sức hút của nó khi mỗi ngày có hàng trăm sản phẩm được bán ra và đến tay người dùng.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt điều hòa mini là gì ? Có nên mua quạt điều hòa mini không ?

Quạt điều hòa mini là gì ? Có nên mua quạt điều hòa mini không ?

Trên thị trường hiện nay đang có loại quạt điều hòa mini tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người tiêu dùng. Loại quạt này được quảng cáo là có giá thành rẻ và khả năng làm mát tức thì, không cần lắp đặt. Vậy, thực chất quạt điều hòa mini là gì? Có nên mua quạt điều hòa mini này hay không?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!