Sử dụng và bảo quản sofa như thế nào cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong nhiều xu hướng thiết kế nhà ở đặc biệt là phòng khách, sofa trở nên phổ biến tạo mang đến sự sang trọng, tinh tế và không kém phần hiện đại.

Nội thất phòng khách luôn là nơi được quan tâm nhiều nhất trong ngôi nhà bởi đây là không gian chính cho việc tiếp khách và được coi như “bộ mặt” của căn nhà. Lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhưng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về tính năng cũng như thẩm mỹ là vấn đề đau đầu của nhiều người. Một trong những nội thất không thể thiếu chính là sofa. Trong nhiều xu hướng thiết kế nhà ở đặc biệt là phòng khách, sofa trở nên phổ biến tạo mang đến sự sang trọng, tinh tế và không kém phần hiện đại. Thế nhưng nhiều người chưa biết rõ về sofa và những loại sofa đang phổ biến hiện nay. Để có được những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

Sofa giá rẻ
Sofa giá rẻ

Những loại sofa phổ biến trên thị trường

Ngày nay, dựa trên những nhu cầu sử dụng của mỗi người khác nhau vì thế thị trường sofa cũng khá phổ biến ở những chất liệu và kiểu dáng. Tuy nhiên khi nhắc đến phân khúc này bạn có thể phân chia dựa trên 4 loại chính sau

  • Sofa nỉ: Được làm từ chất phần lớn là chất nỉ có sự mềm mại và êm ái tạo nên cảm giác được nâng đỡ khi sử dụng. Sản phẩm khá được ưa chuộng vào mùa đông bởi độ ấm áp thế nhưng nếu dùng vào mùa hè thì khá khó chịu vì nóng dù bạn có sử dụng điều hòa. Bởi vậy bạn nên cân nhắc việc lựa chọn phù hợp với nhu cầu trong gia đình của mình. 
  • Sofa da: Đây có lẽ là loại sofa được ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ bởi chất liệu phù hợp với cả 4 mùa mà còn có giá trị thẩm mỹ cao. Sofa da được làm từ những chất liệu da cao cấp từ tự nhiên và công nghiệp. Dùng da để bao phủ bề mặt của sofa giúp chúng có độ bền cao hơn, tránh thấm nước và mang đến sự sang trọng, hiện đại, đẳng cấp cho không gian phòng khách. 
  • Sofa vải: Ở nhiều căn nhà chung cư, sofa vải chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo bởi thiết kế cũng như chất liệu. Sofa được bao bọc bằng vải sẽ tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái, không bí khi ngồi lâu. Đặc biệt các hoạ tiết hoa văn thường được thiết kế nhiều kiểu dáng phục vụ sở thích của mỗi người. Kiểu dáng sofa vải khá nhỏ gọn, kích thước phù hợp với không gian hẹp, dễ di chuyển bởi vậy chúng thường lựa chọn khi ở chung cư hoặc nhà sinh viên.
  • Sofa gỗ: Nếu bạn vẫn yêu thích những bộ bàn khách vừa có chất liệu bằng gỗ vừa có cảm giác mềm mại, êm ái thì sofa gỗ chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Với thiết kế không khác so với những bộ bàn ghế gỗ thông thường nhưng chúng đặc biệt hơn khi sử dụng phần sofa bên trên tạo cảm giác vừa sang trọng, thoải mái nhưng cũng khá hiện đại tiện nghi. 
Sofa giá rẻ
Sofa giá rẻ

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sofa đúng cách

Chúng ta đều biết sofa là loại bàn khách có giá thành không rẻ vì thế để có thể sử dụng lâu dài, tăng tuổi thọ thì việc sử dụng và bảo quản là điều cần được chú ý. Mỗi loại sofa sẽ có cách vệ sinh khác nhau tuy nhiên để giữ một vẻ ngoài sạch nhất bạn cần lưu ý khi sử dụng. Không đổ nước, hay chất lỏng lên trên bề mặt của sản phẩm bởi chúng ta sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Không đặt các vật sắc nhọn trên bề mặt sofa khiến sản phẩm bị rách hoặc xước, đặc biệt đối với sofa da. Về cách bảo quản cũng như vệ sinh đúng nhất thì bạn nên lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sofa tại nhà. Bởi nếu tự làm khi không có kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 

Sofa giá rẻ
Sofa giá rẻ

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!