Sữa bột cho trẻ chứa thuốc tránh thai - Nỗi lo của nhiều bà mẹ đang có con nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng sữa kém chất lượng cũng không phải là ngày một ngày hai, dù đã phát hiện ra nhiều sai sót nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để.

Sữa bột cho trẻ không đảm bảo chất lượng là nỗi lo của nhiều bà mẹ đang có con nhỏ. Vào cuối năm 2013, hiện tượng sữa bị trộn thuốc tránh thai bắt đầu bị nghi ngờ khiến nhiều bà mẹ vô cùng lo lắng. Thực hư câu chuyện vẫn còn dang dở nhưng nỗi lo về chất lượng sữa hiện nay là thật và nó đang thường trực trong những gia đình có trẻ em.

Còn nhớ vào tháng 11/2013 khi phòng cảnh sát môi trường, công an thành phố Hà Nội thanh tra một số cửa hàng thực phẩm, nguyên liệu, hương liệu dùng trong chế biến thức phẩm tại Hàng Buồm đã phát hiện ra hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn sử dụng.

Trung tá Phác thuộc Đội 6, cảnh sát Môi trường công an thành phố Hà Nội từng cảnh báo. “Về mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em đều không rõ nguồn gốc, được đóng trong các túi nhỏ bày bán trên thị trường, nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe rất cao và thường đã hết hạn sử dụng. Đặc biệt, với mặt hàng sữa, trước khi được đưa ra thị trường có rất nhiều hợp chất cấm được người kinh doanh đưa vào để tăng hàm lượng dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân. Người kinh doanh còn đưa cả thuốc dùng để tránh thai trộn vào với sữa bột nhằm giúp trẻ tăng cân nhanh hơn do trong thuốc tránh thai có thành phần các chất gây tích nước cho cơ thể”.

Ngoài ra, trong một cuộc kiểm tra một số doanh nghiệp để kết nạp vào Hiệp hội Sữa Việt Nam, cơ quan chức năng cũng phát hiện một số doanh nghiệp dùng xẻng để xúc sữa đóng gói.

Tuy đã có kết luận từ Cục An toàn thực phẩm rằng chưa phát hiện ra thuốc tránh thai trong sữa bột cho trẻ em nhưng không ai có thể chắc chắn rằng những người kinh doanh chộp giật, vô lương tâm không thể làm điều đó.

Tình trạng sữa kém chất lượng cũng không phải là ngày một ngày hai, dù đã phát hiện ra nhiều sai sót nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để. Trộn thuốc tránh thai vào sữa bột cho trẻ suy cho cùng chỉ là một trong số nhiều “trò bẩn” nhằm “đầu độc” thế hệ trẻ để tăng lợi nhuận cá nhân. Có chăng đây là “hồi chuông cảnh tỉnh” nhưng mọi người lại đang ngủ quá say trên những đồng tiền “bẩn” kiếm được dựa trên sức khỏe và tương lai của nhiều người khác?

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!