Sữa hạt có tốt không? Giới thiệu 3 thương hiệu sữa hạt được ưa chuộng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với xu hướng sử dụng các thực phẩm xanh, cách ăn healthy, thì sữa hạt đã không còn xa lạ. Vậy sữa hạt là gì và nó có thực sự tốt? Cùng đi tìm đáp án qua nội dung sau đây nhé.

Sữa hạt chắc hẳn là cái tên được nhắc tới nhiều trong những năm gần đây. Với những người ăn chay, sữa hạt là sản phẩm có thể thay thế sữa bò để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng tìm hiểu công dụng của sản phẩm qua bài viết sau đây nhé.

1. Sữa hạt là gì?

Sữa hạt là loại sữa được dùng để thay thế một phần sữa động vật. Nguyên liệu chính để sản xuất là các loại hạt có chứa hàm lượng protein, chất béo, vitamin, khoáng chất tương tự sữa tươi như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ,…

Sữa hạt được ưa chuộng bởi ít chất béo bão hòa và cholesterol. Hoàn toàn thích hợp cho những người muốn ăn chay hay giảm cân, theo lối ăn healthy.

2. Công dụng của sữa hạt

Trong sữa hạt chứa nhiều dưỡng chất có thể bổ sung đủ năng lượng để cơ thể hoạt động. So với sữa động vật, sữa hạt có những ưu điểm sau:

  • Lượng chất béo cao, đặc biệt axit béo không no nhiều nối đôi như omega 3, 6, 9. Do đó, người dùng sử dụng không bị tăng cân, mà đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể như hỗ trợ tim mạch, phát triển võng mạc,…
  • Trong thành phần sữa hạt có nhiều chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hoá hoạt động khoẻ mạnh.

Ngoài ra, sữa hạt còn mang đến nhiều công dụng như:

  • Ngăn ngừa các tế bào ung thư nhờ hàm lượng axit anacardic.
  • Thành phần Kali và Magie trong sữa hạt giúp cho cơ bắp hoạt động nhịp nhàng. Theo các nghiên cứu, khi dùng sữa hạt thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Hợp chất Gutein và zeaxanthin có khả năng chống oxy hóa tố, góp phần thúc đẩy thị lực khỏe mạnh, cũng như bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn thương do stress.
  • Không chỉ có thế, vitamin K có trong sữa hỗ trợ tốt cho quá trình đông máu, giúp nhanh lành vết thương.

3. Top 3 thương hiệu sản xuất sữa hạt được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn cũng là người ăn chay hay giảm cân theo lối ăn healthy và cần tìm một loại sữa hạt phù hợp để sử dụng lâu dài thì đây sẽ là 3 cái tên thương hiệu đáng tham khảo không thể bỏ qua:

3.1 Thương hiệu Seoul Milk

Seoul Milk là thương hiệu Hàn Quốc nổi tiếng chuyên về lĩnh vực sản xuất sữa hạt tính đến nay đã ra mắt được 79 năm. Với kinh nghiệm lâu đời cùng sự nhạy bén trong tiếp thu khoa học – kỹ thuật, sản phẩm đến từ Seoul Milk được đánh giá cao về chất lượng, hương vị và độ an toàn. Trong nhiều loại sữa hạt, thì sữa óc chó là sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

Tại thị trường Việt Nam, sữa hạt Seoul Milk được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng,… Bạn có thể dễ dàng tìm mua.

sữa hạt Seoul Milk
Sữa hạt Seoul Milk Hàn Quốc

3.2 Thương hiệu Sahmyook Foods

Lại là một cái tên đến từ xứ sở Kim Chi Hàn Quốc, đó là Sahmyook Foods. Thương hiệu được thành lập từ năm 1974. Tính đến nay, hãng đã ra mắt được gần 50 năm trên thị trường tiêu dùng.

Dòng sản phẩm chính của sữa hạt Sahmyook Foods là sữa đậu nành, sữa hạt hay các loại thực phẩm chay tốt cho sức khỏe. Thành phần chính để sản xuất sữa hạt là đậu đen, óc chó, hạnh nhân,…

Sữa hạt
Sữa hạt Sahmyook.

3.3 Thương hiệu 137 Degrees

137 Degrees là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thái Lan. Sữa hạt của hãng không hề chứa đường mía, chất phụ gia và chất bảo quản nên rất an toàn cho người dùng. Đối tượng sử dụng sữa hạt rất đa dạng, phù hợp với mọi độ tuổi từ già cho đến trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.

Điểm gây ấn tượng cho khách hàng là, bao bì của sữa hạt 137 Degrees đẹp, đa dạng kích thước, cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Sữa hạt
Sữa hạt 137 Degrees.

Kết luận:

Sữa hạt mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy là vậy, bạn cũng nên sử dụng với liều lượng hợp lý, không dùng quá nhiều để hiệu quả nhé. Ở nội dung trước, Websosanh.vn cũng đã đưa ra các thông tin cơ bản của sữa hạt và TOP 3 thương hiệu được ưa thích. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn để sử dụng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ ghé cổng thông tin của Websosanh.vn để tra cứu địa chỉ bán hàng gần nhất nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!