Tác dụng phụ của sữa ong chúa và trường hợp chống chỉ định với sữa ong chúa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa ong chúa được sử dụng rộng rãi khắp thể giới bởi những công hiệu mạnh mẽ cho sức khỏe, một số người cho rằng đây là thần dược với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng sản phẩm này.

Sữa ong chúa được xem là một siêu thực phẩm cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là đối với phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên những thông tin về sữa ong chúa thường chỉ xoay quanh những mặt có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị các loại bệnh v.v.. mà quên mất rằng tính chất mạnh mẽ của sữa ong chúa còn có thể trở thành phản tác dụng nếu như người dùng có một số vấn đề về sức khỏe, Websosanh tổng hợp những trường hợp chống chỉ định khi dùng sữa ong chúa dưới đây để người dùng an tầm sử dụng sữa ong chúa cho mình và người thân yêu:

Sữa ong chúa tự nhiên và chế phẩm đều có thể gây ra tác dụng phụ

Sữa ong chúa chống chỉ định cho người dị ứng phấn hoa

Mặc dù có nhiều công dụng rất hữu hiệu với sức khỏe, tăng sức đề kháng cho người có thể trạng yếu, tuy nhiên một số trường hợp người dùng nhất định không được tùy tiện dùng sữa ong chúa như dị ứng với phấn hoa, hoặc tiền sử dị ứng với các loại mật ong tự nhiên có thể bị những phản ứng nghiêm trọng khi sử dụng sữa ong chúa. Những phản ứng có thể gây nên sự khó chịu về tâm lý cũng như sức khỏe, thậm chí là sốc phản vệ và dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Sữa ong chúa tươi không dùng cho người bệnh hen suyễn

Những người bị bệnh hen suyễn có thể có những triệu chứng bệnh nặng hơn khi sử dụng sản phẩm này. Đặc biệt đối với những loại sữa ong chúa tươi hoặc sữa ong chúa nguyên chất, khi không qua các quy trình xử lý cần thiết để bán ra ngoài thị trường với hướng dẫn sử dụng và chống chỉ định rõ ràng thì khi sử dụng cần cận trọng.

Người bệnh ung thư vú không nên dùng sữa ong chúa

Sữa ong chúa cũng được chứng minh rằng có tác dụng cải thiện Estrogen. Nó tốt cho phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên với những người bị ưng thư vú nên tránh xa sản phẩm này nó sẽ kích thích sự phát triển của tế bào ung thư.

Người bị bệnh huyết áp không nên dùng sữa ong chúa

Trong sữa ong chúa có những chất làm cản trở hoạt động của buồng tim, làm nở động mạch huyết quản, làm hạ huyết áp. Vì vậy, người huyết áp thấp không nên dùng sữa ong chúa. Người đường huyết thấp: Trong sữa ong chúa có chất Albumin lạ lấy từ phấn hoa mà ra và chất độc của mật ong , đối với người quá mẫn cảm hoặc người có phản ứng với phấn hoa thì sẽ sinh phản ứng quá mẫn cảm.

Người đau bụng đi ngoài không nên dùng sữa ong chúa tươi

Trong sữa ong chúa có chất độc của nọc ong, gây rối loạn công năng của đường ruột. Vì vậy, người đau bụng đi ngoài không nên dùng sữa ong chúa. Người có bệnh truyền nhiễm, đang sốt cũng không nên sử dụng sữa ong chúa tươi, đặc biệt là loại sữa ong chúa nguyên chất. Theo Đông y, bệnh truyền nhiễm là do ngoại tà dẫn đến. Khi đang sốt, việc cần thiết là phải giải nhiệt, không nên dùng sữa ong chúa để tăng thêm chất bổ, đề phòng bệnh sẽ kéo dài.

Người đang mang thai không được dùng sữa ong chúa

Vì trong sữa ong chúa có chất kích thích, có tác dụng kích thích tử cung co hẹp lại, gây cản trở cho sự phát triển của thai nhi. Nếu sử dụng thường xuyên sữa ong chúa trong suốt thai kì, người mẹ mang thai rất có thể gặp phải những nguy cơ rủi ro về sức khỏe cho thai nhi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!