Tai nghe Huawei Freebuds 3i: Âm trầm tốt, có chống ồn chủ động!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với người dùng Android, Huawei Freebuds 3i là đề xuất rất tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều chức năng hữu ích với mức giá hấp dẫn. Và tính năng quan trọng nhất mà chiếc tai nghe này có, đó là chống ồn chủ động.

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện tai nghe Huawei Freebuds 3i

Huawei FreeBuds 3i trông rất khác so với FreeBuds 3i, từ vỏ cho đến tai nghe. Thay vì hộp đựng hình quả trám, bạn sẽ có một hộp hình thuôn dài. Vỏ hộp có lớp hoàn thiện bóng với màu đen hoặc trắng, đồng bộ với tai nghe. Mình khuyên các bạn nên mua màu trắng vì màu đen rất dễ bám bẩn.

Nắp của hộp đựng khá chắc, không dễ mở bằng một tay. Tai nghe đặt nằm ngang với lực hút nam châm mạnh giúp chúng cố định vị trí tốt. Có đèn LED báo bên ngoài và bên trong hộp để cho bạn biết thời lượng pin còn lại.

Tai nghe Freebuds 3i có thiết kế hình nón với phần đầu và thân tai bằng silicon. Tất nhiên, việc sử dụng đầu silicon giúp Freebuds 3i có khả năng chặn tiếng ồn bên ngoài cao hơn nhiều so với tai nghe dạng mở (chẳng hạn như Freebuds 3). Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là không nhiều người cảm thấy thoải mái khi đeo chúng trong nhiều giờ. Được cái này thì mất cái kia thôi!

Mỗi tai nghe có trọng lượng khoảng 5,5 gram, không thực sự nhẹ nhàng nhưng cũng không quá gây khó chịu khi đeo. Điểm trừ của tai nghe này là do nó quá fit, lại kết hợp với chống ồn chủ động khiến tai rất dễ mỏi và khó chịu.

Kết nối – Kiểm soát

Tai nghe Freebuds 3i true wireless được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0, tương thích với mọi thiết bị hỗ trợ Bluetooth kể cả iPhone, iPad. Việc ghép nối rất đơn giản với một nút ở phía sau hộp đựng. Đối với điện thoại Huawei chạy EMUI 10, việc ghép nối sẽ liền mạch hơn, chỉ cần mở vỏ là chúng tự nhận nhau.

Tai nghe dùng cơ chế cảm ứng điện dung. Bạn có thể nhấn đúp để play/pause hoặc nhận/kết thúc cuộc gọi, và giữ để bật/tắt ANC. Nhìn chung cảm ứng của Freebuds 3i hoạt động khá tốt trừ việc nó không thể tăng giảm âm lượng. Ngoài ANC, tai nghe còn có chế độ Awareness Mode có thể khuếch đại âm thanh bên ngoài, vì vậy bạn có theer nghe thấy ai đó đang nói chuyện mà không cần dừng nhạc. Tuy nhiên chế độ này chỉ có thể kích hoạt thông qua ứng dụng Huawei AI Life và những ai sử dụng điện thoại Android mới cài đặt được.

Mặc dù thỉnh thoảng trong quá trình sử dụng kết nối có đôi lúc bị ngắt, nhưng trải nghiệm chung với Freebuds 3i có thể coi là tốt. Đối với chất lượng cuộc gọi, nó chỉ tốt khi ở nơi yên tĩnh, còn dùng ở ngoài trời thì âm thanh bên ngoài lọt vào hơi nhiều khiến đầu dây bên kia khó nghe chính xác ta nói gì.

Chất lượng âm thanh của Huawei Freebuds 3i

Về âm thanh, FreeBuds 3i cung cấp một lượng âm trầm tốt. Nó mạnh mẽ, nhưng không mất kiểm soát. Đó có lẽ là đặc điểm mạnh nhất của những chiếc tai nghe nhét tai này. Giọng hát rất nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại sự rõ ràng. Âm bổng có thể khá chói tai với một số bài hát ở mức âm lượng khoảng 70%. Tùy thuộc vào nguồn phát bạn chỉ nên chỉnh âm lượng khoảng 60% để tránh bị mỏi tai.

Chống ồn chủ động của Freebuds 3i chưa thực sự đủ tốt, nó có thể chặn khá nhiều tiếng ồn nhưng nó không hoàn hảo. Trong khi chạy, bạn sẽ nghe thấy tiếng sột soạt khi gió thổi qua. Bạn cũng sẽ có thể nghe thấy tiếng những người nói chuyện gần mình một cách mờ nhạt. Nhưng ở mức giá này, bạn không thể phàn nàn nhiều và FreeBuds 3i rất hài lòng.

Tuổi thọ pin

FreeBuds 3i hứa hẹn cung cấp lên đến 3,5 giờ cho một lần sạc, trong khi hộp đựng có thể cung cấp thời lượng pin lên đến 14,5 giờ. Thật khó để đánh giá độ chính xác của tuyên bố này, nhưng tôi đã nhận thấy tai nghe mang lại thời lượng pin khoảng 3 giờ cho một lần sạc khi bật ANC.

Lời kết

Huawei Freebuds 3i là một trong những cặp tai nghe true wireless thực sự tốt mà bạn có thể tìm được trong tầm giá 3 triệu đồng. Thời lượng pin kém và thiếu các tính năng như sạc không dây, aptX có thể là nhược điểm của Freebuds 3i nhưng có chống ồn chủ động và âm thanh kiểm soát tốt mới là yếu tố quan trọng nhất.

Ưu điểm:

  • Có chống ồn chủ động
  • Chất lượng âm thanh tốt cho hầu hết thể loại nhạc
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Thời lượng pin đáng ra có thể tốt hơn
  • Độ fit tùy người đeo
  • Âm trầm đôi khi có thể lấn át

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!