Tai nghe true wireless Technics AZ70: Anh em của Panasonic RZ-S500W!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Technics, một công ty con của Panasonic gần đây mới cho ra mắt cặp TWS đầu tay của họ, Technics AZ70. Đáng nói là trước đó Panasonic cũng mới tung ra cặp RZ-S500W TWS. Vậy thì, liệu sản phẩm của công ty con có thể vượt mặt được công ty mẹ hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đánh giá thiết kế tai nghe Technics AZ70

AZ70 có ngoại hình cũng na ná như chiếc RZ-S500W, có lẽ là do cùng chung một tư tưởng với công ty mẹ. Hình dạng của chúng đặt cạnh nhau thì giống đến 90%, thậm chí cả chân sạc cũng giống luôn. Tuy nhiên ở AZ70 thì ta sẽ có mặt faceplate bằng kim loại bóng bẩy, các đường viền đồng tâm đẹp mắt. Kích cỡ của housing tương đối lớn và hoạt động khá tốt với các thao tác cảm ứng.

technics az70

Khi đeo tai nghe này, cảm giác vừa vặn là điều ai cũng sẽ nhận thấy. Nhưng có điều cần lưu ý là khi mới đeo tai nghe bạn hãy ấn nó thật sâu vào ống tai nhé, hết cỡ có thể luôn, vì nếu không nó sẽ tự lỏng ra khi bạn lắc đầu. Cái này có lẽ liên quan đến trọng lượng của tai nghe, khi mà nó nặng tới 7g.

Về mặt độ bền, khả năng chống nước mà AZ70 được trang bị là IPX4. Thành thật mà nói tiêu chuẩn này nên là mức tối thiểu cho tai nghe true wireless ngày nay, bởi không ai muốn trường hợp mồ hôi hoặc một chút mưa lại làm hỏng chiếc tai nghe giá cả triệu bạc cả.

Các tính năng chính của Technics AZ70

Về mặt chức năng, Technics AZ70 hỗ trợ Alexa và Google Assistant, cả hai hoạt động khá tốt và không có gì đáng nói. Sơ đồ cảm ứng của nó thì sẽ hơi khác so với sơ đồ phổ thông một chút, nó nằm hết ở housing bên trái. Để tăng âm lượng bạn phải nhấn thật nhanh 3 lần, còn giảm là 2 lần. Sơ đồ này gặp vấn đề ở chỗ rất khó để thực hiện theo đúng ý muốn, nếu như họ chia ra tăng/giảm cho cả 2 bên tai nghe thì sẽ dễ dàng hơn.

Về thời lượng pin, ta sẽ có 6 giờ chơi nhạc cho mỗi bên tai nghe và hộp đựng cung cấp thêm 2 lần sạc, tổng thời gian sử dụng là 18 giờ. Con số này không phải quá tệ, nhưng cũng không ấn tượng vì nhiều cặp giá rẻ hơn cung cấp thời gian thậm chí lên đến 30 giờ.

Khả năng chống ồn của Technics AZ70 như thế nào?

Nói về ANC, nếu bạn từng bị ấn tượng bởi hiệu suất của Panasonic RZ-S500W thì hẳn cũng sẽ có cảm nhận tương tự với AZ70. Hiệu suất ANC của cả hai cặp TWS này khá ngang bằng, có lẽ nguyên nhân chính cũng vì chúng là công ty mẹ con nên cộng hưởng chung một công nghệ. Điều này là tốt, vì ANC của họ khá tuyệt vời, các âm thanh ở tần số thấp như tiếng điều hòa không khí, tiếng động cơ xe cộ được triệt tiêu một cách hiệu quả. Mặc dù vẫn còn một vài âm thanh tần số cao len lỏi vào nhưng nhìn chung hiệu suất như vậy đã là khá được.

technics az70

Mặt khác, bạn cũng sẽ được hưởng 50 cấp độ chống ồn với AZ70. Tuy không biết có thực sự là được 50 cấp độ hay không vì chẳng có cách nào đo đếm cả nhưng cũng không thành vấn đề, miễn nó hoạt động hiệu quả là được. Ngoài ra còn có chế độ Ambient Aware khi bạn cần nghe những gì đang diễn ra xung quanh mà không gián đoạn việc nghe nhạc, và bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ trong suốt của nó bằng ứng dụng đi kèm.

Chất lượng âm thanh của Technics AZ70 ra sao?

Cặp tai nghe true wireless này sử dụng driver dynamic 10mm, và chắc chắn nó sẽ cho âm thanh khá trọn vẹn với nhiều thể loại. Driver này nhấn nhiều vào trầm nhưng giọng hát vẫn rõ ràng, âm cao không quá chói. Đặc biệt, âm trường mà nó tạo ra rất hoàn hảo, vị trí nhạc cụ được sắp xếp tốt và nhiều chi tiết tinh tế không bị lấn át dù chơi ở mức âm lượng thấp.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích âm thanh vốn có của nó thì có thể điều chỉnh theo gu cá nhân bằng ứng dụng. Sẽ có 3 tùy chọn là Bass Enhancer, Clear Voice và Custom EQ để bạn mày mò. Cá nhân tôi đã hài lòng với chất âm mặc định của nó nên không cần phải thay đổi điều gì, thậm chí nếu so với Panasonic RZ-S500W, tôi sẽ đánh giá AZ70 cao hơn vì nó có độ chi tiết tốt hơn ở âm cao.

Cuối cùng, tai nghe sẽ hỗ trợ codec SBC và AAC, giống như RZ-S500W. Mặc dù không có aptX nhưng ở tầm giá này ta không thể đòi hỏi nhiều hơn. Kết nối Bluetooth của nó rất tốt, tín hiệu khỏe và tai nghe có thể hoạt động độc lập chứ không phải kiểu master-slave.

Giá bán của Technics AZ70 là bao nhiêu?

Về mặt giá cả, cặp tai nghe không dây này sẽ đắt hơn Panasonic RZ-S500W một chút, 249 USD (RZ-S500W là 199 USD). Số tiền chênh lệch này được bù đắp bằng ngoại hình thẩm mỹ tốt hơn, hiệu suất âm thanh nổi trội hơn. Nếu tìm kiếm độ chính xác cao về mặt âm thanh, bạn có thể thêm một chút để mua Sennheiser Momentum True Wireless 2 (269 USD) nhưng hiệu suất ANC của MMT2 sẽ không được tốt như RZ70. Sau cùng thì quyền lựa chọn phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!