Đánh giá Panasonic RZ-S500W: Tiềm năng để trở thành tai nghe chống ồn top đầu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về cặp tai nghe Panasonic RZ-S500W để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này, cũng như có thông tin tham chiếu mua sắm tích cực.

Thiết kế Panasonic RZ-S500W

Tai nghe RZ-S500W là những nụ đen tròn đơn giản với nút tai nghiêng. Ngoại trừ logo nhỏ của Panasonic ở phía trên tai nghe và lỗ thông hơi bằng kim loại hình móng ngựa ở mặt sau, đây là những tai nghe nhỏ hoàn toàn vô dụng. Tai nghe không có vây hoặc các cấu trúc ổn định khác, nhưng được trang bị năm cặp nút tai silicon có kích cỡ khác nhau để giúp đeo được rất chắc chắn.

Bảng điều khiển phía sau của mỗi tai nghe là một cảm biến cảm ứng, với các điều khiển khác nhau được phân chia giữa hai bên. Nhấn để phát hoặc tạm dừng nhạc hoặc trả lời cuộc gọi (hoặc bấm và giữ trong hai giây để từ chối hoặc kết thúc cuộc gọi), nhưng sau đó bạn cần nhớ cách điều khiển từng tai nghe. Tai nghe bên trái có thể được nhấn hai lần và ba lần để điều chỉnh âm lượng và giữ trong hai giây để bật trợ lý giọng nói của điện thoại. Tai phải có thể được gõ hai lần và ba lần để bỏ qua đoạn âm thanh tiến hoặc lùi và quay vòng trong hai giây giữa việc giữ ANC và chế độ tiếng ồn xung quanh.

Panasonic có thể thực hiện rất nhiều công việc chỉ với hai điều khiển cảm ứng và bố cục đủ đơn giản, nếu bạn không quen sử dụng để nhấp đúp và ba lần nhấp, bạn có thể dễ dàng làm quen với nó. Cảm biến cảm ứng rất nhạy và rất dễ vô tình phát hoặc tạm dừng nhạc khi bạn đặt tai nghe vào tai hoặc điều chỉnh nó vào tai.

Mức IPX4 của tai nghe không cao. Chúng có thể xử lý một số mồ hôi và mưa, nhưng chúng không được thiết kế để chịu được áp lực nước nghiêm trọng hoặc lũ lụt, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn muốn rửa sạch chúng. Danh sách các tai nghe không dây phù hợp nhất để vận hành của chúng tôi cung cấp một số lựa chọn thay thế linh hoạt hơn với xếp hạng IP cao hơn.

Hộp sạc là một hộp hình vỏ sò tiêu chuẩn, và mỗi tai nghe có một rãnh sâu. Ba hàng đèn LED ở mặt trước của vỏ cho thấy công suất còn lại. Tai nghe được cố định chắc chắn tại chỗ bằng nam châm và đèn LED chỉ báo màu đỏ ẩn sau lỗ thông hơi sẽ sáng lên khi sạc. Có một cổng USB-C ở mặt sau của vỏ để cung cấp điện. Panasonic cho biết, tai nghe có thể kéo dài tới sáu tiếng rưỡi mà không có tiếng ồn và vỏ sạc có thể cung cấp thêm 19,5 giờ pin.

Tính năng – Kết nối

Sau khi ghép nối tai nghe với điện thoại di động, mỗi tai nghe có thể được kết nối riêng. Khi bạn lấy chúng ra khỏi vỏ điện thoại, chúng sẽ tự động mở, nếu bạn lấy cả hai ra, tất cả chúng sẽ được kết nối với điện thoại của bạn qua âm thanh nổi. Nếu bạn chỉ muốn thực hiện một cuộc gọi điện thoại hoặc nghe một podcast bằng một tai, bạn có thể lấy một trong các tai nghe ra và cắm vào, và nó có thể được kết nối mà không cần mở tai nghe khác.

Ứng dụng Panasonic Audio Connect cho Android và iOS cung cấp một số kiểm soát đối với cấu hình âm thanh và giảm tiếng ồn chủ động của S500W. Menu Ambient Sound Control cung cấp một thanh trượt cho ANC và các chế độ nghe xung quanh, cho phép bạn đặt chế độ giảm tiếng ồn ANC hoặc chế độ nghe xung quanh để cho âm thanh phát ra bao nhiêu. Menu tăng cường âm thanh cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ tăng âm trầm và chế độ giọng nói rõ ràng hoặc sử dụng bộ cân bằng năm băng tần để đặt cấu hình âm thanh của riêng bạn.

Panasonic liên kết tai nghe với tài khoản Amazon của bạn thông qua ứng dụng Panasonic và Amazon Alexa, qua đó cung cấp quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột vào Amazon Alexa. Bạn cũng có thể truy cập Apple Siri hoặc Google Assistant trực tiếp từ điện thoại của mình mà không cần liên kết tài khoản của mình và bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Panasonic để chuyển đổi giữa các trợ lý giọng nói.

Chất âm của Panasonic RZ-S500W

Mạch giảm tiếng ồn chủ động chặn âm thanh bằng cách lắng nghe môi trường xung quanh của bạn và tạo ra sóng để loại bỏ những tiếng ồn này, từ đó chặn gần như tất cả tiếng ồn của quạt trên máy tính, từ đó giảm âm thanh của máy điều hòa xuống mức thấp. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào việc sử dụng nút tai chính xác để có được hiệu quả niêm phong tốt. Nếu chúng không chặn hoàn toàn ống tai của bạn, ngay cả với ANC, tiếng ồn sẽ truyền qua.

So với việc vô hiệu hóa tính năng này, giảm tiếng ồn không tạo ra bất kỳ tiếng rít đáng chú ý nào, cũng không ảnh hưởng đến sự cân bằng của âm nhạc được phát qua tai nghe. Đây là hai điểm yếu phổ biến của ANC giá rẻ, và thật ấn tượng, cả hai vấn đề này đều không tồn tại.

Về hiệu suất âm thanh, tai nghe cung cấp âm trầm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên. Tiếng trống trong “The Chain” của Fleetwood Mac nghe có vẻ đầy đủ và mạnh mẽ. Bạn đã thắng được nhầm lẫn với âm thanh phát ra của loa siêu trầm, nhưng nó vẫn là một âm thanh khá mạnh mẽ, cân bằng hoàn hảo với tần số cao khi chơi guitar. Ngay cả ở mức âm lượng tối đa, âm thanh trống sẽ không bị biến dạng.

Tai nghe có thể tạo ra độ phân giải cao ở tần số cao và có cảm giác treble tinh tế, nhưng các tần số này không nhiều bằng tần số thấp và trung gian. Ghi chú guitar acoustic được bật trong “Roundabout” của Yes sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ và rất nhiều kết cấu dây tốt. Khi bass điện phát ra, nó có âm thanh đủ mạnh để khắc phục sự pha trộn. Giọng hát rất nổi bật, và âm thanh của tiếng đàn guitar và str ở phía sau hơi thấp, không đủ để làm cho các tần số thấp nổi bật.

Âm trầm rất mạnh sẽ lấn át các tần số cao hơn, mặc dù các tần số này rất sắc nét, nhưng cảm giác về sự hiện diện là khác nhau. Tiếng vang trong “Sinh ra quá chậm” của phương pháp Crystal nhận đủ âm thanh tần số thấp, nghe có vẻ khắc nghiệt và đáng ngại. Tiếng hét có thể thấy rõ, nhưng tiếng trống ngẫu hứng và tiếng trống của guitar đặt trống bass ở ghế sau trên bản nhạc này. Đây không phải là một âm thanh rất không cân bằng và âm thanh trống không hoàn toàn áp đảo các yếu tố khác của hỗn hợp, nhưng âm trầm chắc chắn là đầu tiên.

Các micrô điện thoại tích hợp là thuốc chữa bệnh. Bản ghi âm thử nghiệm làm cho giọng nói của tôi nghe đủ tốt, nhưng nó nghe rất xa và mờ. Đối với tai nghe không dây, điều này không gây ngạc nhiên, nhưng chúng ta đã thấy những tai nghe như Jabra Elite Active 75t có hiệu suất micro mạnh hơn.

Lời kết

Giá của tai nghe Panasonic RZ-S500W chưa đến 200 USD, cung cấp âm thanh tuyệt vời và giảm tiếng ồn mạnh mẽ đáng ngạc nhiên. Mặc dù chúng nặng về âm trầm, chúng xử lý tần số cao hơn với đủ rõ ràng và tinh tế, và bạn có thể sử dụng ứng dụng EQ EQ để dỗ chúng thành một trải nghiệm nghe tuyệt vời.

Nói cách khác, nếu bạn muốn sử dụng một thiết kế chống nước hơn để chủ động loại bỏ tiếng ồn, thì tai nghe Sony WF-SP800N sẽ chỉ có giá thêm 20 đô la. Hơn nữa, nếu bạn muốn tìm cách giảm tiếng ồn tốt nhất trong một cặp tai nghe không dây thực sự, AirPods Pro đắt tiền của Apple vẫn là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi. Đồng thời, nếu giảm tiếng ồn không phải là tiêu chí đáng để bạn quan tâm có rất nhiều mẫu rất tốt có giá dưới 150 đô la, chẳng hạn như JBL Live 300TWS và Anker Soundcore Liberty Air.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe true wireless Technics AZ70: Anh em của Panasonic RZ-S500W!

Tai nghe true wireless Technics AZ70: Anh em của Panasonic RZ-S500W!

Technics, một công ty con của Panasonic gần đây mới cho ra mắt cặp TWS đầu tay của họ, Technics AZ70. Đáng nói là trước đó Panasonic cũng mới tung ra cặp RZ-S500W TWS. Vậy thì, liệu sản phẩm của công ty con có thể vượt mặt được công ty mẹ hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!