Tại sao chị em nên dùng dầu gội bồ kết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu gội bồ kết có gì tốt mà chị em phụ nữ Việt Nam lại ưa chuộng như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dầu gội bồ kết là giải pháp chăm sóc tóc và da đầu được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn. Từ ngày xưa, các bà, các mẹ của chúng ta đã tự nấu bồ kết để gội đầu, tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, để thuận tiện và tiết kiệm thời gian thì các chị em chọn sử dụng dầu gội bồ kết.

Vậy dầu gội bồ kết có gì tốt mà người dùng lại ưa chuộng như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Lý do chị em nên dùng dầu gội bồ kết

Dầu gội bồ kết là gì?

Dầu gội bồ kết

Dầu gội bồ kết là dầu gội được sản xuất từ bồ kết thiên nhiên, cực kỳ an toàn cho những chị em có cơ địa nhạy cảm.

Dầu gội bồ kết thường được nấu theo những công thức gia truyền, có tác dụng kích thích mọc tóc, trị nấm da đầu nhờ vào các hợp chất như saponin, flavonozit và saponaretin tự nhiên.

Bạn có thể tự nấu nước bồ kết để gội đầu tại nhà. Tuy nhiên, các công đoạn như nướng bồ kết, đun, chắt, lọc đòi hỏi phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại khó bảo quản nước được lâu.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng dầu gội chiết xuất bồ kết với giá cả vô cùng hợp lý.

Tác dụng dầu gội bồ kết mang lại

Dầu gội bồ kết

  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Hợp chất chống oxy hóa flavonoid trong bồ kết giúp phục hồi các nang tóc bị thoái hóa, từ đó kích thích sợi tóc mới phát triển và hạn chế lượng tóc rụng. Các chất chống oxy hóa trong bồ kết còn có khả năng ức chế gốc tự do, đây là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa nang tóc và tăng nguy cơ hói đầu.

  • Trị gàu và nấm da đầu

Bồ kết có tính kháng khuẩn, diệt nấm cũng như tiêu viêm rất tốt. Hoạt chất saponin trong bồ kết giúp tiêu diệt các tế bào gây nấm, trị gàu và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm sạch da đầu, loại bỏ các tạp chất, dầu thừa bám trên da đầu. Dầu gội bồ kết cũng có tác dụng làm dịu da đầu, giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do nấm, gàu gây ra.

  • Giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe

Việc sử dụng dầu gội chứa quá nhiều hóa chất có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như tóc bị chẻ ngọn, khô xơ hay thậm chí gãy rụng. Để cải thiện mái tóc và giúp tóc khỏe đẹp, an toàn hơn thì sử dụng dầu gội chứa chiết xuất bồ kết là một giải pháp tuyệt vời. Bồ kết chứa hỗn hợp flavonozit và saponaretin giúp cân bằng các tuyến bã nhờn và giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh tự nhiên.

Các loại dầu gội bồ kết

Dầu gội bồ kết

  • Dầu gội bồ kết dạng sữa

Dạng dầu gội này thường được đựng trong chai rất dễ sử dụng, khi cần có thể bơm ra tay ngay, không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị.

Dầu gội dạng sữa có khả năng tạo nhiều bọt, tạo cảm giác sạch sẽ. Tuy nhiên, các chất làm sạch gốc cồn như Sodium Laureth Sulfate có thể gây kích ứng cho da đầu nhạy cảm.

  • Cốt bồ kết, cao bồ kết

Dầu gội này có hàm lượng bồ kết cao, được cô đặc lại từ nước bồ kết thông thường. Trong thành phần của nó chỉ chứa bồ kết hoặc chứa thêm một số dược liệu khác như cỏ mần trầu, bạc hà, hương nhu… để hỗ trợ dưỡng tóc. Khi sử dụng, bạn cần pha loãng với nước trước khi gội đầu hoặc dùng bôi lên tóc trực tiếp.

  • Dầu gội bồ kết dạng túi lọc

Dầu gội dạng túi lọc gồm bồ kết khô kết hợp với một số thành phần dược liệu khác được chế biến và cho vào túi lọc.

Khác với dầu gội dạng sữa và dầu gội cao, cốt bồ kết, bồ kết túi lọc mất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị, cho túi vào nước nóng chờ khoảng từ 5-20 phút, sau đó mới dùng nước này để gội đầu.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!