Tại sao nên thiết kế quầy bar bếp mini?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh đó, sử dụng quầy bar bếp mini để làm vách ngăn chia tách phòng bếp và phòng khách cũng là ý tưởng thiết kế tuyệt vời, giúp nhà bạn trở nên ấn tượng và thoáng đãng hơn.

Quầy bar bếp mini là một trong những thiết kế được ưa chuộng tại các căn hộ chung cư. Ngoài tô điểm cho không gian nhà bếp, thiết kế này còn rất hữu dụng, trở thành người đồng hành, hỗ trợ đắc lực cho những bà nội trợ trong nấu nướng. Bên cạnh đó, sử dụng quầy bar bếp mini để làm vách ngăn chia tách phòng bếp và phòng khách cũng là ý tưởng thiết kế tuyệt vời, giúp nhà bạn trở nên ấn tượng và thoáng đãng hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao nên thiết kế quầy bar bếp mini trong bài viết ngay sau đây.

Khám phá công năng của quầy bar bếp mini

  • Sự xuất hiện của quầy bar bếp mini khiến nhiều người đánh giá khá dư thừa và không cần thiết. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh quan điểm này là sai lầm, khi mà quầy bar bếp mini thực sự rất hữu dụng, đặc biệt là đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, trung bình, thiết kế theo phong cách hiện đại, tiện nghi.
Khám phá công năng của quầy bar bếp mini
Khám phá công năng của quầy bar bếp mini
  • Hiện nay, thay vì phân chia rõ ràng phòng khách với phòng bếp bằng tường ngăn kín thì nhiều người đã lựa chọn bố trí quầy bar để giúp tạo sự ngăn cách nhưng vẫn đảm bảo mang đến không gian thoáng đãng, tiện nghi cho gia đình, tránh cảm giác ngột ngạt và chật chội.
  • Bên cạnh đó, quầy này còn rất tiện lợi cho những bà nội trợ trong quá trình nấu nướng. Bởi mọi người có thể đặt những món ăn chế biến xong tại đây và bài trí hoàn tất để có thể dọn lên bàn ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đối với nhiều người, đây còn là điểm dừng chân để uống trà, ăn bánh, dùng điểm tâm hoặc ăn một mình, vừa sạch sẽ, thuận tiện, vừa thoải mái nhờ thiết kế đơn giản, tiện lợi.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế quầy bar bếp mini

Để có thể sở hữu được một quầy bar bếp mini ấn tượng, chất lượng và phù hợp với không gian ngôi nhà, sau đây là một số điểm mà các bạn cần lưu ý.

  • Thiết kế quầy bar bếp mini có không gian tương ứng với diện tích ngôi nhà: Đây là điều mà mọi người cần quan tâm đầu tiên trong thiết kế quầy bar, quầy mini nhưng không nên quá nhỏ mà phải vừa phải để có thể phục vụ nhu cầu của người sử dụng. 
  • Bên cạnh đó, cần đặt quầy ở chỗ thích hợp để có thể ngồi và di chuyển một cách thoải mái, tránh sự chật chội dẫn đến va vấp trong quá trình sử dụng.
  • Ngoài ra, cần lưu ý trong chọn nội thất quầy. Cụ thể, chọn ghế thì nên chọn các loại có màu sắc phù hợp với phong cách của ngôi nhà, kiểu dáng đơn giản nhưng hiện đại. Ưu tiên chọn những loại thiết kế gọn nhẹ, dễ bố trí nhưng vẫn đảm bảo ấn tượng, có sự cách điệu. Chọn ghế thì nên chọn loại có thể điều chỉnh độ cao. Nếu muốn có cảm giác thoải mái nhất khi ngồi thì nên chọn ghế có đệm ngồi. 
Những điều cần lưu ý khi thiết kế quầy bar bếp mini
Những điều cần lưu ý khi thiết kế quầy bar bếp mini
  • Chắc chắn rồi, nếu thiết kế quầy bar thì không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Theo đó, thiết kế quầy bar bếp mini cần phù hợp với phong cách thiết kế và kiến trúc của ngôi nhà. Lời khuyên của các chuyên gia là nên chọn màu sắc quầy bar đồng bộ với phòng bếp. Để tạo nên không gian sang trọng và hiện đại thì có thể chọn màu sắc chủ đạo rồi tăng thêm điểm nhấn bằng những màu sắc hay các chất liệu khác. Chất liệu gỗ thường được ưa chuộng sử dụng thiết kế quầy bar bếp mini vì độ bền, đẹp, sang trọng. Ngoài ra, các bạn có thể tạo thêm sức hút cho quầy bằng cách sử dụng đá granite, kính cường lực để tô điểm thêm, tạo không gian quầy phá cách, ấn tượng.
  • Để tiết kiệm diện tích, gợi ý phù hợp cho các bạn đó là thiết kế thêm giá treo ly ngược. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế quầy bar bếp mini với bàn ăn, bố trí thêm tủ…
  • Ánh sáng cũng là yếu tố cần được quan tâm, chú trọng trong thiết kế quầy này. Ngoài bố trí đèn sao cho đảm bảo ánh sáng thì các bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có thiết kế ấn tượng, đẹp mắt để tạo chấm phá thêm cho không gian này.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần tham khảo trước khi thiết kế quầy bar bếp mini. Với những công năng đa dạng kèm sự duyên dáng, ấn tượng của thiết kế quầy này, chắc chắn gia đình sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời.  

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!