Tại sao Retinol là chất có tác dụng chống lão hóa tốt nhất hiện này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặ dù trên thị trường mỹ phẩm hiện này có rất nhiều sản phẩm với công dụng chống lão hóa, retinol vẫn là một trong những chất có công dụng mạnh nhất giúp bảo vệ làn da và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa cho da.

Retinol là gì?

Retinol là một tên gọi khác của phân tử vitamin A, và vitamin A – ở bất cứ dạng nào – cũng đều hoạt động giống như các thành phần liên kết tế bào.

Tên khoa học cho những dạng retinol kê theo toa điển hình như tretinoin (được tìm thấy trong Renova hay Retin-A) , adapalence ( tìm thấy trong Differin) và tazarotenen ( được tìm thấy trong Tazorac).

Thông thường, retinol dạng tinh khiết được xem là hiệu quả hơn retinol gốc,nhưng retinyl palmitate (sự thay đổi tự nhiên được tìm thấy ở da) và retinaldehyde đều được chấp nhận là công thức giúp phục hồi da.

retinol

Công dụng của Retinol

Công dụng liên kết tế bào của retinol có thể khiến các tế bào da hoạt động tích cực, hiệu quả, khiến cho da trở nên tươi tắn, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Khi da bạn gặp phải những thương tổn do ánh sáng mặt trời hay bị mụn (có rất nhiều người trong chúng ta bị cả 2 vấn đề trên, đặc biệt là những người ở độ tuổi 30, 40 hay 50 hay lớn hơn), sự liên kết này hoàn toàn có tác dụng vượt trội cho da bởi chúng sẽ cải thiện sức khỏe tế bào da, nghĩa là chúng sẽ cả thiện được điều kiện tác động của tia mặt trời và vấn đề về mụn trên da – thậm chí ngay cả lỗ chân lông trên da cũng có thể sẽ được cải thiện.

Retinol còn là một chất chống oxy hóa mạnh với công dụng trị mụn, làm mờ vết chân chim và đồi mồi trên da. Có thể nói retinol là một sản phẩm yêu thích của các bác sĩ da liễu. Không ít các bác sĩ gọi retinol là “darling” (người yêu dấu) vì tính năng cải tạo da vượt trội của nó.

Các dạng của retinol

Tùy theo độ an toàn; khả năng gây kích ứng và thời gian hoạt động có hiệu quả của các loại retinol mà phân nó ra làm 2 loại, một sản phẩm được kê đơn có nồng độ cao và sản phẩm còn lại có mặt trong các mỹ phẩm thông thường.

Retinol dạng thuốc có công dụng mạnh được kê theo toa

Những dạng thuốc retinol mạnh kê theo toa thường có chức năng “mạnh hơn” và hoạt động nhanh hơn. Retinol được tìm thấy trong những sản phẩm kê theo toa thường có chỉ số tập trung thấp hơn (dưới 0.5%), và cần nhiều thời gian hơn để chúng ta có thể thấy được hiệu quả, nhưng cuối cùng thì chúng đều có tác dụng như nhau. Tuy nhiên 1% retinol được xác nhận của hầu hết các toa thuốc – là một dạng duy nhất.

Những dạng thuốc mạnh kê theo toa của vitamin A /retinol (tretinoin) giúp chống lại kích ứng tốt hơn, tính tập trung của retinol cao hơn ( 1% hoặc cao hơn). Với một vài người, những ảnh hưởng của việc kích ứng sẽ không tự biến đi, và họ không thể tiếp tục sử dụng. Nhưng với những người khác, kết quả thu được rất đáng ngạc nhiên, thường có hiệu quả ngay tuần đầu tiên và cải thiện hơn nữa vào những ngày sau đó.

Retinol dạng hoạt tính

Retinol dạng hoạt tính thường được tìm thấy ở trong các loại mỹ phẩm. Chúng có chỉ số kích ứng thấp do có tính năng tách rời nhau thành những dạng hoạt tính (tretinoin),chúng có thể gây kích ứng với một vài người.

Mội số nghiên cứu còn cho thấy retinol dạng hoạt tính được tìm thấy trong mỹ phẩm trên thế giới lại giống với phiên bản chúng được kê theo toa? Đó là bởi vì chúng có tính năng hấp thu vào trong da, chất enzymes chia chúng thành những form hoạt tính (tất cả đều chuyến biến thành retinoic acid) thứ mà được tìm thấy trong những sản phẩm vitamin A kê theo toa có chứa thành phần giống tretinoin.

retinol

Một số lưu ý khi sử dụng retinol

Muốn sử dụng retinol được hiểu quả nhất, cần có những trải nghiệm để tìm hiểu xem điều gì là tốt nhất cho làn da của bạn.

– Trải nghiệm để tự tìm ra cách sử dụng retinol tốt nhất

Rất nhiều người đã dùng retinol nhận thấy nếu sử dụng 2-3 lần /tuần có tác dụng rất tốt. Trong khi đó, những người sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối sẽ có hiệu quả rất tốt nếu bạn muốn bảo vệ da bạn cùng với kem chống nắng.

– Dùng sản phẩm không chứa dầu; hương liệu và các chất bảo quản

Mặt khác của việc sử dụng những sản phẩm retinol có chỉ số nhẹ hay dùng để thay thế cả ngày, đều đáp ứng được một phần trong quá trình chăm sóc da hàng ngày có thể giảm thiểu khả năng gây kích ứng. Chúng ta đều nhận thấy rằng việc sử dụng những sản phẩm đặc trị không mùi hương, không gây bóng dầu, được chiết suất từ dầu thực vật trước và sau khi sử dụng retinol (hoặc bạn có thể mix chúng với nhau) có thể tạo nên khác biệt to lớn. Bạn cũng có thể trải nghiệm bằng sử dụng kem dưỡng ẩm hay serum trước sau đó mới sử dụng retinol. Tất cả những điều này đều đáng để thử bởi những lợi ích mà retinol có thể mang lại.

Retinol có khả năng tẩy tế bào chết hay không?

Một điều sai lầm về retinol đó là chúng có khả năng tẩy da chết cho da của bạn. Đó là điều là không đúng. Vitamin A/retinol, không giống với AHAs và BHA. Vitamin A/retinol, cho dù chúng là những sản phẩm có thể sử dụng trực tiếp hay theo toa, đều có thành phần liên kết tế bào cái mà hoạt động từ sâu bên trong, giúp cho tế bào da khỏe mạnh hơn, tươi trẻ hơn, tăng lên và sản sinh của những tế bào da mới.

Các tác dụng phụ của Retinol

Sự hỗn loạn này sinh ra từ việc retinol có thể tẩy tế bào chết bởi vì retinol cho dù sử dụng trực tiếp hay sản phẩm được kê theo toa, đều có thể là nguyên nhân gây mỏng da, đó là điều chúng ta có thể thấy trên bề mặt. Bởi vì tác động này nên con người thường qui chúng cũng có thể tẩy da chết. Gây mỏng da không phải là sự tẩy da chết. Giống như mô tả ở trên, AHAs và BHA đều có tác dụng tẩy da chết bởi vì chúng khiến da trở nên tự nhiên, tẩy tế bào chết chất lượng tốt sẽ không khiến da bị mỏng hay khô và các tế bào da khỏe sẽ không bị tẩy đi. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ thấy da trở nên mịn màng,bề mặt sáng mịn và phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, Retinol hoạt động một cách hoàn toàn khác biệt, nó chỉ có tiềm năng khiến da bị kích ứng nếu đó là hệ quả của việc da bị mỏng.

Lời khuyên là nếu muốn có hiệu quả đầy lùi các dấu hiệu tuổi tác và giúp cho da chống lại quá trình lão hóa thì bạn gái cần tẩy da chết tốt kết hợp với sử dụng retinol để cho làn da luôn được khỏe mạnh và đàn hồi, chống lại nếp nhăn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!