Tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cho rằng sữa tắm người cũng có thể sử dụng cho mèo cưng của mình? Điều này có đúng không? Có gây ảnh hưởng gì đến mèo cưng của bạn không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Cùng là sữa tắm, người dùng còn được thì lý do gì mà cho mèo không dùng chung được. Đây là suy nghĩ của rất nhiều người đang nuôi và chăm sóc mèo cưng trong nhà. Suy nghĩ này đúng hay sai và việc sử dụng sữa tắm hay dầu gội đầu của người cho mèo có ảnh hưởng gì không thì hãy đi vào chi tiết ở dưới đây nhé!

Tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người được không?

Tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người nghe có vẻ tiện dụng và khá hợp lý. Tuy nhiên bạn có biết làn da của người và mèo hoàn toàn khác nhau, ngay cả tóc người và lông mèo cũng không hề giống nhau. Vì vậy mà sữa tắm dành cho mèo và sữa tắm hoặc dầu gội đầu ở người có độ PH hoàn toàn khác nhau để phù hợp cho từng yếu tố riêng biệt ở mỗi làn da. Vì vậy mà việc sử dụng tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người là không thể được bạn nhé.

Điều này có thể làm ảnh hưởng đến da và lông của mèo nhẹ thì bạn có thể nhận thấy vài biểu hiện như: Rụng lông, khô da… Nặng thì có thể khiến chúng bị viêm da, gây bong tróc da, rụng lông nhiều từng đám… Vì vậy bạn đừng chớ dại mà sử dụng sữa tắm hay dầu gội của mình cho chúng kẻo phải hối hận đấy.

Tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người được không?
Tắm cho mèo bằng sữa tắm hay dầu gội đồi của người được không?

Sữa tắm cho mèo có những loại nào? Loại nào tốt nhất?

Sữa tắm dành cho mèo cũng khá đa dạng với nhiều loại như: Sữa tắm cho mèo con, sữa tắm cho mèo bị nấm, sữa tắm cho mèo lông dài, sữa tắm cho mèo bị ve rận, sữa tắm cho mèo rụng lông, sữa tắm khử mùi hôi cho mèo… Bạn có thể tùy theo vấn đề và nhu cầu của chú mèo đang gặp phải mà lựa chọn loại sữa tắm cho thích hợp để giúp chúng có được làn da khỏe mạnh và bộ lông óng mượt, thơm tho để đem đến sự thoải mái khi ai đó muốn gần gũi các chú mèo đáng yêu.

Ngoài việc được phân loại thành những sản phẩm sữa tắm chuyên biệt dành riêng cho từng vấn đề mèo gặp phải thì sữa tắm cho mèo còn được phân loại thành hai dạng sữa tắm phổ biến là sữa tắm khô và sữa tắm ướt. Các loại sữa tắm này được biết đến với nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó phải kể đến 5 thương hiệu sữa tắm cho mèo tốt nhất được nhiều người tin dùng như:

  • Sữa tắm cho mèo SOS
  • Sữa tắm cho mèo Aromacare
  • Sữa tắm chó mèo Fay
  • Sữa tắm chó mèo Hantox
  • Sữa tắm chó mèo Olive

Trên đây được đánh giá là thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng hơn cả. Bên cạnh đó còn rất nhiều thương hiệu khác để bạn tham khảo và lựa chọn để đem đến hiệu quả sử dụng tốt nhất cho mèo cưng.

Những lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho mèo cưngMèo là loại động vật khá sợ nước, vì vậy việc tắm vệ sinh cho mèo thường sẽ có nhiều khó khăn và chúng sẽ không hợp tác. Vì vậy khi tắm cho mèo bàn cần nhẹ nhàng và khéo léo một chút để nước không bắn vào mắt hay mũi khiến chúng sợ hãi, việc tắm cho mèo cũng nên được làm nhanh chóng và sử dụng bằng nước ấm để chúng thấy thoải mái hơn. Khi tắm xong bạn nên dùng khăn lau khô người cho mèo và có thể sấy khô ở chế độ nhẹ để chúng. Bạn cũng có thể lựa chọn sữa tắm khô cho mèo để giúp chúng thoải mái và dễ chịu hơn.

Chọn sữa tắm cho mèo của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín
Chọn sữa tắm cho mèo của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Trên đây là một số thông tin để bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi sử dụng sữa tắm cho mèo cưng. Hi vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất dành cho mèo cưng của mình.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!