Tầm quan trọng của việc sử dụng sữa rửa mặt đối với các phái đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các phái đẹp đã bao giờ tự hỏi vì sao sữa rửa mặt lại có tầm quan trọng như vậy đối với làn da của mình hay chưa?

Sử dụng sữa rửa mặt là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm sạch và chăm sóc da hàng ngày được những chuyên gia về da liễu quốc tế khuyên dùng. Các phái đẹp đã bao giờ tự hỏi vì sao sữa rửa mặt lại đóng vai trò quan trọng như vậy đối với làn da của mình chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về tầm quan trọng của việc sử dụng sữa rửa mặt đối với các phái đẹp nhé.!

Tầm quan trọng của việc sử dụng sữa rửa mặt đối với phái đẹp

Sữa rữa mặt là gì? 

sữa rửa mặt

Trong quy trình làm sạch da thì sử dụng sữa rửa mặt nằm ở bước thứ hai. Để có một làn da đẹp thì trước hết chúng ta cần có một làn da sạch. Cho dù các chị em có sử dụng kem dưỡng da đắt tiền đến đâu thì làn da của bạn cũng không thể đẹp lên nếu da không được làm sạch đúng cách. Sẽ càng tệ hơn nữa là nếu da không được làm sạch kỹ càng và các tạp chất hòa lẫn với các sản phẩm dưỡng gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Và đây cũng là lúc để sữa rửa mặt phát huy tác dụng của nó nè các nàng.

Sữa rửa mặt là một loại sản phẩm giúp làm sạch bề mặt trên của da cũng như là những tạp chất còn sót lại trong lỗ chân lông sau bước tẩy trang nhờ thành phần từ các chất có tính chất tẩy nhẹ nhàng mà không gây bào mòn da.

Một số thành phần chính có trong danh sách thành phần của sữa rửa mặt bao gồm:

sữa rửa mặt

  • Nước tinh khiết
  • Xà phòng làm từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật.
  • Các chất tẩy rửa : Sodium Lauryl Sulfate, Amoni Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate, Amoni Laureth Sulfate, Stearic Acid, Lauric Acid, Myristic Acid, Oleic Acid và Palmitic Acid.
  • Thành phần dưỡng ẩm như : Glycerin, Hyaluronic Acid, Sodium PCA, PEG, Propylene Glycol.
  • Thành phần kháng khuẩn: Potassium Sorbate, Methylparaben, Propylparaben, Phenoxyethanol, DMDM Hydantoin, Methylchloroisothiazolinone và Methylisothiazolinone, Benzoyl Peroxide, Sulfur, Azelaic Acid, Green Tea và Honey.

Trên đây là những thành phần cơ bản nhất mà bất kỳ sản phẩm sữa rửa mặt nào cũng sẽ có. Tuy nhiên là chúng sẽ khác nhau về hàm lượng của từng thành phần. Chính vì sự chênh lệch về nồng độ này sẽ dẫn đến một số biểu hiện trên da của các bạn cũng sẽ khác. Da của bạn có thể khô hoặc ẩm tùy thuộc vào từng loại sữa rửa mặt bạn chọn.

Tại sao chúng ta cần sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày?

sữa rửa mặt

Sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường, làn da của chúng ta sẽ “mệt mỏi” bởi một lượng lớn dầu, bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường. Nếu không được làm sạch sâu, chúng sẽ tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông, gây bít tắc dẫn đến hình thành mụn. Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ cần dùng nước trắng là có thể làm sạch da. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, hãy nhớ rằng nước không thể làm sạch da hoàn toàn mà có thể khiến da khô hơn.

Bên cạnh việc làm sạch da, nó còn mang lại nhiều công dụng khác cho da như:

  • Đánh bay mụn, phục hồi da.
  • Làm sạch sâu những bụi bẩn và tế bào chết trên da.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Cung cấp thêm dưỡng chất giúp da tái tạo và trắng sáng.
  • Lọc sạch vi khuẩn, ngăn ngừa các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Giúp da thông thoáng, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng tuần hoàn máu.
  • Cải thiện độ đàn hồi của da.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thường xuyên rửa mặt và chăm sóc da sau khi trang điểm, rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để da được làm sạch tối đa. Nguyên nhân là do vào buổi sáng và sau một giấc ngủ dài thì làn da sau khi được phục hồi sẽ tích tụ một lượng lớn dầu và bã nhờn. Và buổi tối, sau một ngày tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường, đó là hai thời điểm mà làn da của bạn cần được làm sạch nhiều nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.