Tặng quà cho Sếp như thế nào mới đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Tết đến xuân về không lúc bạn phải sắm sửa cho gia đình mình để chuẩn bị cho thời khắc năm mới đến mà đôi khi còn phải đau đầu bởi phải tìm quà gì để tặng cho Sếp mình.

Người Việt Nam vốn có thói quen “đi Sếp” mỗi ngày lễ như sinh nhật Sếp hay Tết hoặc một dịp đặc biệt nào đó. Ý nghĩa của việc tặng quà đôi khi không có gì là xấu, đơn giản chỉ là bạn muốn thể hiện tình cảm yêu mến, cảm ơn đối với người đã giúp đỡ mình trong công việc. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay lại cho đó như một dịp để được Sếp “quan tam”, nịnh bợ và lấy lòng Sếp.

Nếu bạn là một người chỉ muốn thể hiện tình cảm của mình đối với Sếp mà không câu nệ giá trị quà tặng, cũng không có mục đích khác thì hãy tham khảo những cách tặng quà sau.

1. Nếu Sếp là người có nguyên tắc không nhận quà => Không tặng quà

Không phải cứ Sếp là mong muốn được tặng quà. Có rất nhiều cấp trên cảm thấy phiền, thậm chí là không thích dây dưa, liên quan đến việc tặng quà bởi tính cách của họ là như thế hoặc cũng có thể bởi họ sợ mình mang tiếng nhận hối lộ, quà đút lót của nhân viên.

Tặng quà cho Sếp như thế nào mới đúng?

Tặng quà cho Sếp như thế nào mới đúng?

Đối với những người Sếp như thế, bạn hãy tránh tặng các quà có giá trị. Bạn có thể tặng quà Tết với những quà tặng tinh thần như: một lẵng hoa – loài hoa mà Sếp yêu thích chẳng hạn sẽ không làm Sếp nghĩ ngợi gì cả. Nếu bạn là một người nấu ăn giỏi thì một món ăn ngày Tết đem tặng gia đình Sếp cũng sẽ là một món quà Tết ý nghĩa.

Nhưng nếu gặp phải người Sếp khó tính quá thì bạn hãy “đi tay không” thôi nhé!

2. Chọn quà gì?

Trước đây, người ta đi chơi tết nhà Sếp thường tặng những món quà như hoa quả, rượu và tất nhiên là kèm theo cả phong bì nữa. Nhưng thời đại hiện tại thì nhân viên sẽ không còn tặng những món quà như thế nữa. Nếu bạn là người hơi “mê tín” thì trước khi tặng quà bạn hãy tìm hiểu về tuổi, cung hoàng đạo của Sếp, như thế sẽ có được những gợi ý tặng quà rất hay. Còn nếu không hãy tìm hiểu một chút về sở thích của Sếp. Nếu Sếp là người yêu thể thao, hãy mua một đôi giày, một bộ đồ thể thao, hay một chiếc vợt tennis, Sếp sẽ rất thích.

Tặng quà cho Sếp như thế nào mới đúng?

Tặng quà cho Sếp như thế nào mới đúng?

Nói chung, một món quà có giá trị sử dụng sẽ tốt hơn trong thời buổi hiện nay.

3. Giá trị quà bao nhiêu là đủ?

Người tặng quà thường chú ý đến giá trị của quà tặng, đó cũng là điều hiển nhiên. Bạn không cần phải tặng một món quà quá đắt tiền song cũng nên xứng tấm với Sếp. Hãy tặng Sếp những món quà mà Sếp có thể sử dụng nhiều lần, mỗi khi dùng Sếp có thể sẽ nhớ đến sự có mặt của bạn. Nếu bạn tặng Sếp một két bia, hay một chai rượu thường, có lẽ Sếp cũng chẳng nghĩ đến việc ai tặng Sếp bởi những món quà như thế là quá phổ biến, quá nhiều. Một chiếc áo với nhãn hiệu nổi tiếng vừa phải với một cái giá vừa phải có thể sẽ giúp Sếp nhớ đến bạn mỗi lần Sếp mặc.

4. Hãy viết lời đề tặng

Nếu bạn chỉ tặng quà cho xong thì có lẽ cả người tặng và cả người được tặng cũng sẽ cảm thấy nó không có giá trị. Nhưng nếu món quà ấy gắn với một lời cám ơn chân thành thì rõ ràng nó sẽ có ý nghĩa với cả hai. Vì vậy, khi tặng quà, thay vì bỏ phong bì, hãy gửi một chiếc thiệp chúc mừng năm mới với một vài lời thể hiện tình cảm, sự biết ơn của minh đối với Sếp, như thế Sếp sẽ có ấn tượng với bạn nhiều hơn.

4. Cách tặng quà như thế nào để cả hai cùng hài lòng?

Khi Sếp nhận quà thực ra Sếp cũng không muốn có người biết đến, bởi vậy, nếu bạn muốn tặng quà hãy tìm cách khéo léo một chút. Bởi dù là quà gì thì những người khác cũng sẽ hiểu lầm đó là quà đút lót. Tốt nhất là bạn hãy trao tận tay Sếp, cùng với một lời chúc mừng năm mới. Đừng tặng quà khi Sếp ở chỗ quá đông người hoặc ở cơ quan bởi như thế sẽ không được lịch sự mà bạn cũng không có cơ hội “tâm sự” với Sếp.

Hương Giang

(tổng hợp)

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!