Tất tần tật những điều cần biết về máy in laser đen trắng Canon LBP2900

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với kích thước nhỏ gọn và các tính năng tiện ích, máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có thể cung cấp những bản in rõ nét, mang lại hiệu suất cao trong công việc.

1. Tổng quan về thương hiệu Canon

Canon là một thương hiệu không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng đam mê nhiếp ảnh. Được thành lập vào năm 1933 tại Nhật Bản, thương hiệu Canon đã sản xuất và phân phối nhiều thiết bị công nghệ chất lượng như máy ảnh, máy in, máy fax, máy quay phim, máy chiếu,…

Với gần 90 năm tồn tại và phát triển, Canon đã không ngừng củng cố địa vị của thương hiệu trên thị trường với những sản phẩm, thiết bị có sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế cùng các công nghệ vượt trội.

Canon là một thương hiệu của Nhật Bản có gần 90 năm thành lập và phát triển
Canon là một thương hiệu của Nhật Bản có gần 90 năm thành lập và phát triển

2. Đặc điểm của máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4

Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4 có thiết kế tối giản, kích thước nhỏ gọn cùng các tính năng tiện ích có thể hỗ trợ tối đa nhu cầu in ấn của khách hàng.

Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có kích thước nhỏ gọn và nhiều tính năng tiện ích
Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có kích thước nhỏ gọn và nhiều tính năng tiện ích
  • Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có bảng điều khiển nút nhấn cùng cổng USB 2.0 dễ dàng thao tác và kết nối.
  • Khay nạp giấy có thể chứa tối đa 150 tờ và khay giấy ra có sức chứa lên đến 100 tờ.
  • Với độ phân giải lên tới 2400 x 600 dpi cùng mực in Cartridge 303 chính hãng, máy in laser trắng đen Canon có thể cho ra những bản in chi tiết, đậm nét và không bị lem màu.
  • Thiết bị có thể in từ 200 – 800 trang/tháng với tốc độ in 12 trang/phút cùng thời gian in trang đầu tiên là 9 giây nên máy in laser Canon có thể đáp ứng được nhu cầu in ấn nhiều tài liệu và văn bản khác nhau của người tiêu dùng.

3. Lưu ý khi mua máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4

3.1. Giá thành

Thuộc dòng máy in 1 mặt nên giá máy in laser đen trắng Canon LBP2900 sẽ dao động từ 3.5 – 4.5 triệu đồng. Sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ và mức giá này được cập nhật vào tháng 10/2023 nhưng không cố định mà giá có thể được tùy chỉnh dựa trên chính sách của cửa hàng hoặc các yếu tố thị trường. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn mua máy in laser Canon, khách hàng cần tham khảo giá trên Websosanh.vn hoặc liên hệ với đơn bị bán hàng để biết được mức giá chi tiết tại thời điểm mua hàng.

3.2. Đối tượng sử dụng

Máy in laser đen trắng Canon giá rẻ này có kích thước nhỏ gọn, có thể được lắp đặt trên nhiều không gian khác nhau như trong văn phòng, trên kệ tủ, bàn làm việc,… mà không chiếm quá nhiều diện tích. Đây là thiết bị lý tưởng cho những gia đình, các nhân hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời dễ dàng đáp ứng nhu cầu in trắng đen các loại tài liệu hoặc văn bản của khách hàng.

Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) - A4 phù hợp với những công việc in ấn có hiệu suất nhỏ
Máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4 phù hợp với những công việc in ấn có hiệu suất nhỏ

4. Hướng dẫn cài đặt máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4

Để sử dụng máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4, khi mua về người tiêu dùng cần cài đặt theo các bước như sau:

Bước 1: Khởi động

Đầu tiên ta cần cắm nguồn máy in, đặt giấy vào khay nạp giấy và lắp hộp mực. Sau đó kết nối máy in Canon LBP2900 với máy tính thông qua cổng USB 2.0 để cài đặt driver.

Bước 2: Tải driver máy in laser đen trắng Canon LBP2900

Trước khi cài driver máy in Canon LBP2900, ta cần kiểm tra phiên bản hệ điều hành Windows bằng cách vào My Computer, chọn Properties và chú ý 2 mục sau:

  • Window edition: Phiên bản Window.
  • System type: Phân biệt phiên bản 32bit và 64bit của Window.

Sau đó chọn driver máy in Canon LBP2900 phù hợp với phiên bản hệ điều hành Windows của máy tính để tải và cài đặt:

Bước 3: Cài driver máy in laser đen trắng Canon LBP2900

Sau khi tải driver, người tiêu dùng tiếp tục các thao tác cài đặt như sau:

  • Mở file driver, chọn file “Setup.exe” và nhấn “Next” để bắt đầu cài đặt.
  • Sau đó nhấn “Yes” để đồng ý với các điều khoản và tiếp tục quá trình.
  • Tiếp theo chọn “Install with USB Connection” và nhấn “Next”.
  • Cửa sổ hiện lên thông báo về việc quá trình cài đặt không thể dừng lại khi bắt đầu nên ta tiếp tục chọn “Yes.”
  • Khi cài đặt xong, chọn “Restart My Computer Now” và click “Exit” để máy tính tự khởi động lại.
  • Cuối cùng ta có thể thao tác bình thường là mở file văn bản cần in chọn thao tác “Print”, mục “Name” chọn “Canon LBP 2900” và tiến hành in.
Sau khi cài đặt xong, máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có thể được sử dụng như bình thường
Sau khi cài đặt xong, máy in laser đen trắng Canon LBP2900 có thể được sử dụng như bình thường

5. Các lỗi thường gặp trên máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4

Tuy có chất lượng cao nhưng trong quá trình sử dụng, máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4 cũng không tránh khỏi việc mắc một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc in ấn nên dưới đây là một số lỗi máy in Canon 2900 cơ bản mà khách hàng có thể tham khảo kèm cách khắc phục giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí sửa chữa.

5.1. Máy không in được

Tình trạng này có thể xảy ra do driver của máy bị lỗi, dây cáp USB có vấn đề hoặc do IP trên máy tính. Cách khắc phục khá dễ dàng là khách hàng có thể cài đặt lại driver, kiểm tra cáp USB hoặc kiểm tra địa chỉ IP. Ngoài ra, khách hàng có thể tắt bớt lệnh in trên máy vì máy không in được có thể là do máy in laser Canon LBP2900 nhận quá nhiều lệnh in chồng chất lên nhau.

5.2. Máy bị kẹt giấy

Nếu gặp trường hợp này, đầu tiên người tiêu dùng cần rút nguồn điện, kiểm tra vị trí giấy bị kẹt (có thể ở dưới hộp mực, trong cụm thiết bị sấy hoặc khay đảo mặt giấy), sau đó lấy giấy ra, vệ sinh lại vị trí đó và tiếp tục in ấn như bình thường.

5.3. Bản in bị mờ chữ hoặc lem mực

Máy in laser Canon cho ra những bản in bị mờ chữ có thể là do hết mực. Ngoài ra, máy có thể bị hư một bộ phận nào đó như trống máy in, trục từ, gạt mực,… thì cách giải quyết là người tiêu dùng cần thay mực hoặc thay mới các bộ phận bị hư hỏng.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về máy in laser đen trắng Canon LBP2900 (LBP-2900) – A4 từ thiết kế, công năng sử dụng cho đến cách cài đặt và cách khắc phục lỗi nhằm mục đích giúp khách hàng hiểu rõ hơn về máy in Canon 2900. Ngoài sản phẩm trên, khách hàng có thể tham khảo thêm một số máy in laser loại tốt khác như: Máy in laser đen trắng Canon LBP6030 (LBP-6030) – A4, máy in laser đen trắng Canon LBP6300DN (LBP-6300DN) – A4, máy in laser đen trắng Brother HLL2321D (HL-L2321D) – A4, máy in laser đen trắng HP 107A (4ZB77A),…

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!