Tất tần tật về chế độ Dry trên điều khiển điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ Dry của điều hòa mặc dù rất phổ biến trên các sản phẩm tuy nhiên nó vẫn còn được khá ít người biết đến và sử dụng? Vậy chế độ Dry là gì? Ưu nhược điểm sản phẩm? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Chế độ Dry được tích hợp trên hầu hết các model điều hòa. Nó giải quyết được sự khó chịu trong những ngày ẩm ướt, nồm ẩm độ ẩm cao. Mặc dù chế độ hút ẩm rất hữu dụng nhưng lại không nên thường xuyên sử dụng để bảo vệ sức khỏe người dùng. 

1. Chế độ Dry của điều hòa là gì? 

Chế độ Dry (hút ẩm) là chế độ có tác dụng hút ẩm, làm giảm độ ẩm trong phòng. Khi người dùng bật chế độ này thì quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra hơi lạnh. Chức năng này sẽ đặc biệt thuận tiện trong trường hợp thời tiết mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí cao khoảng 60-70%. 

Hiện nay đa số các dòng điều hòa đều được tích hợp chế độ Dry ví dụ như chế độ Dry của điều hòa Casper, điều hòa Daikin, điều hòa LG,… Đặc biệt với chế độ Dry của điều hòa Panasonic ở dòng cao cấp thì không chỉ có tác dụng hút ẩm mà còn có thể sấy khô quần áo rất tiện lợi cho người dùng.

Một số mẫu điều hòa có trang bị chế độ Dry:

  • Điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28
  • Điều hòa Daikin FTKB25WMVMV
  • Điều hòa LG ZPNQ48GT3A0

2. Ưu và nhược điểm của chế độ Dry

Chế độ Dry này có gì quan trọng mà lại được thiết lập ở hầu hết mọi dòng điều hòa như vậy, từ điều hòa giá thấp đến giá cao. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu:

2.1. Ưu điểm

  • Tiết kiệm điện năng: do chỉ duy trì nhiệt độ của căn phòng chứ không làm lạnh
  • Hạn chế tiếng ồn: chế độ Dry không tạo ra khí mát do do đó điều hòa sẽ hoạt động êm ái, đảm bảo giấc ngủ ngon.
  • Giảm độ ẩm không khí trong phòng: chế độ này sẽ giúp hút sạch khí ẩm trong phòng đặc biệt là những ngày mưa ẩm ướt hay những ngày nồm.
Chế độ Dry của điều hòa là gì? Nên sử dụng khi nào?
Chế độ Dry giải quyết sự khó chịu của những ngày nồm ẩm

2.2. Nhược điểm

Do công dụng của chế độ Dry chính là hút ẩm không khí nên khi bạn sử dụng chế độ này quá lâu sẽ gây tác dụng ngược, làm hanh khô không khí và có thể gây ra tình trạng mất nước gây khô da. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng 40 độ C thì tình trạng này càng tồi tệ hơn. Do đó người dùng cần phải biết cách sử dụng chế độ này một cách hợp lý nhất để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người thân. 

3. Cách sử dụng chế độ Dry

Để kích hoạt chế độ Dry (hút ẩm) thì bạn cần làm theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Nhấn nút ON trên điều khiển để bật thiết bị
  • Bước 2: Nhấn nút MODE liên tục cho đến khi màn hình điều khiển xuất hiện biểu tượng hình giọt nước hoặc chữa Dry.
  • Bước 3: Nếu bạn muốn tắt chế độ này thì tiếp tục nhấn nút MODE để chuyển sang chế độ khác. 
Chế độ Dry của điều hòa là gì? Nên sử dụng khi nào?
Bật chế độ Dry thông qua nút MODE trên điều khiển

4. Chế độ Dry nên để bao nhiêu độ? Khi nào nên bật chế độ Dry

Để chế độ Dry có thể hoạt động tốt nhất thì người dùng cũng cần cài đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức phù hợp. Mặc dù, nhiệt độ của điều hòa sẽ còn phụ thuộc vào môi trường bên ngoài, tuy nhiên để chế độ Dry có thể hoạt động tốt nhất thì bạn nên để điều hòa ở nhiệt độ ít nhất là 25 độ C và thường là từ 33-35 độ C cho những ngày nồng độ ẩm cao trên 70%. 

Chế độ Dry của điều hòa là gì? Nên sử dụng khi nào?
Chỉ nên bật chế độ Dry khi độ ẩm không khí trên 60%

Ở lâu dưới môi trường lạnh của điều hòa điều hòa sẽ dễ làm cho chúng ta bị khô da. Do đó chế độ Dry chỉ nên sử dụng trong những ngày mưa, nồm ẩm, độ ẩm không khí cao trên 60%. Những nơi có độ ẩm thấp thì tuyệt đối không nên bật chế độ Dry vì có thể làm khô da và gây nứt nẻ. Đặc biệt là trong những ngày nóng rát, hanh khô.

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật về chế độ Dry của điều hòa, cách sử dụng và nên sử dụng khi nào? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc khám phá hết công năng và tác dụng của điều hòa nhà mình nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!