Tẩy da chết hóa học là gì? Nó bao gồm những thành phần nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tẩy da chết hóa học là gì? Nó bao gồm những thành phần nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Phương pháp tẩy da chết hóa học được nhiều chuyên gia Da Liễu khuyên dùng vì nó có nhiều tác dụng tốt đối với làn da. Tẩy da chết hóa học là phương pháp làm đẹp hiện đang được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả tối ưu hơn cả.

Tẩy da chết hóa học là gì?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp loại bỏ đi lớp tế bào không còn khả năng sinh sản bằng các chất có tính acid điển hình là AHA, BHA. Những thành phần này sẽ thực hiện nhiệm vụ phá vỡ các liên kết trong tế bào da từ đó tạo ra lỗ hổng nhằm đào thải các tế bào chết ra ngoài. Sử dụng tẩy da chết hóa học sẽ góp phần làm da của bạn thêm phần tươi sáng, mịn màng đồng thời lỗ chân lông cũng sẽ thông thoáng hơn.

Trong tẩy tế bào chết hóa học sẽ có nhiều loại acid khác nhau. Do đó cần tìm hiểu về bảng thành phần để giảm thiểu các tác dụng không mong muốn đối với làn da.

So sánh tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý

Vậy tẩy da chết hóa học sẽ có sự khác biệt nào so với tẩy da chết vật lý? Cùng chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại phương pháp nhé nhé!

1. Tẩy da chết vật lý

 Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính, không chứa acid nên phù hợp với hầu hết mọi làn da.
  • Dễ dàng thực hiện vì có thể tận dụng các loại tế bào chết từ thiên nhiên

Nhược điểm

  • Tẩy da chết vật lý gồm các hạt dạng scrubs có kích thước lớn nhỏ khác nhau có thể gây tổn thương da, đặc biệt là những làn da đang gặp vấn đề về mụn.
  • Chỉ có thể loại bỏ được các tế bào chết trên bề mặt nhưng khó có thể loại bỏ hoàn toàn hết các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông
So sánh tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý
So sánh tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý

2. Tẩy da chết hóa học

Ưu điểm:

  • Tẩy da chết hóa học phá vỡ các liên kết hóa học giữa các tế bào để từ đó loại bỏ da chết mà không cần dùng tác động vật lý nên sẽ tránh hiện tượng tổn thương da, nhất là với là da mụn.
  • Thúc đẩy sản sinh tế bào mới, dưỡng ẩm cho da.
  • Có thể loại bỏ sâu lớp tế bào chết cứng đầu một cách dễ dàng.
  • Làm sạch tốt hơn so với tẩy da chết vật lý.

Nhược điểm:

  • Khi sử dụng cần quan tâm đến nồng độ và pH của sản phẩm để tránh hiện tượng kích ứng da.
  • Người dùng phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng vì acid trong sản phẩm tẩy da chết hóa học hoàn toàn có thể gây ra sự tăng độ nhạy cảm làn da.

Thành phần của tẩy da chết hóa học

Đa số các thành phần trong tẩy da chết hóa học đều là acid nhưng nồng độ sẽ khác nhau. Cùng tìm hiểu các loại acid thường được sử dụng trong tẩy da chết hóa học nhé:

AHA ( Acid Alpha hydroxy)

AHA là acid hòa tan trong nước có khả năng làm bong tróc các tế bào da chết, nhường chỗ cho các tế mới hoạt động mạnh mẽ từ đó cải thiện được tình trạng lão hóa. Bên cạnh đó, AHA còn giúp tăng cường độ ẩm cho da, ngăn quá trình thoát nước và hạn chế sự tổn thương do ánh nắng mặt trời gây nên. Acid  Glycolic( một dạng AHA) có tác dụng kích thích sự tái tạo collagen, làm căng đầy các nếp nhăn.

AHA và BHA là những thành phần quan trọng trong sản phẩm tẩy da chết hóa học
AHA và BHA là những thành phần quan trọng trong sản phẩm tẩy da chết hóa học

BHA ( Acid beta hydroxy)

BHA có khả năng tan trong dầu, đi sâu vào tận lỗ chân lông, từ đó loại bỏ đi các tế bào chết, sợi bã nhờn đem đến hiệu quả làm sạch sâu đạt hơn 90%. Với khả năng thâm nhập sâu kết hợp đặc tính chống viêm nên BHA được sử dụng để trị mụn đầu đen mụn trứng cá. 

Trong các loại BHA thì, Acid salicylic được sử dụng phổ biến nhất. Với làn da nhạy cảm hay bị kích ứng thì nên cẩn trọng với các thành phần BHA vì có thể gây ra các tác dụng không mong muốn cho làn da. Để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn nên sử dụng với nồng độ, tần suất thấp sau đó có thể tăng dần.

Trên đây là tất tần tật thông tin về sản phẩm tẩy da chết hóa học. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn và từ đó lựa chọn một sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!