Tẩy da chết là gì? 5 tác dụng của việc tẩy da chết đối với làn da!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao người ta lại nhấn mạnh tầm quan trọng của bước tẩy da chết trong quá trình chăm sóc da đến thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ai cũng biết tẩy da chết là một bước quan trọng trong chăm sóc làn da nhưng nhiều người còn đang mơ hồ về tác dụng thực sự của nó đối với cơ thể. Nếu bạn đang thiếu bước tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da của mình thì có lẽ đó là một sai lầm. Vì tẩy da chết mang đến nhiều lợi ích đối với làm đẹp và chăm sóc da. Cụ thể đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tẩy da chết là gì?

Tẩy tế bào chết là biện pháp làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết không còn khả năng tái tạo. Nhờ đó mà quá trình sản sinh tế bào mới được thúc đẩy. Nếu các tế bào chết đó không được loại bỏ thì sẽ khiến da bị bí bách, bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn phát triển, đặc biệt là mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, nếu trên da còn quá nhiều tế bào chết thì các dưỡng chất sẽ khó mà thẩm thấu vào da hiệu quả. Đó cũng là 1 trong các nguyên nhân tại sao dù bạn chăm chỉ skincare nhưng làn da vẫn không được cải thiện. Do đó, tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình skincare.

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào bị sừng hóa, chống lão hóa hiệu quả
Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào bị sừng hóa, chống lão hóa hiệu quả

Tác dụng của việc tẩy da chết đối với làn da.

Tại sao người ta lại nhấn mạnh tầm quan trọng của bước tẩy da chết trong quá trình chăm sóc da đến thế? Đơn giản là vì nó có nhiều tác dụng lớn ảnh hưởng đến làn da cũng như quá trình làm đẹp, dưới đây là 5 công dụng của việc tẩy da chết:

  • Thông thoáng lỗ chân lông

Những bụi bẩn, sợi bã nhờn cộng với lớp tế bào chết nếu tích tụ lâu ngày trên da mặt sẽ làm bít lỗ chân lông. Do đó, để làm thông thoáng, bạn cần chăm tẩy da chết thường xuyên. Khi lỗ chân lông được thông thoáng thì sẽ hạn chế được tình trạng mụn cũng như dưỡng chất làm đẹp được thẩm thấu vào da tốt hơn.

  • Ngăn ngừa lão hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trước năm 30 tuổi là thời gian mà quá trình tự loại bỏ tế bào chết diễn ra mạnh mẽ nhất. Sau độ tuổi, quá trình sẽ diễn ra chậm hơn. Do đó mà các tế bào già cũ khó bong tróc trên bề mặt mà đồng thời bám thành 1 lớp dày khiến da bị xỉn màu. Chưa hết, nếu để lâu lớp tế bào chết đó thì trên da sẽ chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, nếp nhăn, sạm…Do đó, muốn ngăn ngừa lão hóa thì bắt buộc phải tẩy da chết.

Tẩy da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn phát triển
Tẩy da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn phát triển
  • Kích thích máu lưu thông

Quá trình tẩy da chết giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bước làm đẹp này còn có thể cải thiện được lượng collagen, ngăn ngừa sự chảy xệ da khi có dấu hiệu lão hóa.

  • Hỗ trợ các bước chăm sóc da khác

Một khi các tế bào chết được loại bỏ, các tế bào mới sẽ có điều kiện hoạt động tốt hơn. Vì thế mà các dưỡng chất từ serum, kem dưỡng ẩm hay toner…. đều sẽ thẩm thấu sâu vào đến tận lỗ chân lông đồng thời phát huy hết chức năng dưỡng da của sản phẩm. 

Ngược lại, nếu làn da không được tẩy da chết thì các sản phẩm dưỡng da dù có chất lượng và đắt tiền tới đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

  • Ngăn ngừa các khuyết điểm trên da

Nhờ tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông nên khi làn da được loại bỏ tế bào chết thì cũng có thể ngăn ngừa được các khuyết điểm có thể xuất hiện trong tương lai. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ sợi bã nhờn, dầu thừa và các tế bào chết. Nếu lạm dụng thói quen tẩy da chết quá mức thì sẽ làm bào mòn làn da, dễ gây kích ứng thêm.

Tẩy da chết chính là quá trình tái tạo làn da, giúp cho làn da của bạn sáng hồng và mềm mịn hơn từng ngày. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn tầm quan trọng của việc tẩy da chết. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!