Thức khuya trong thời gian dài là cách nhanh nhất để tàn phá sức khỏe của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Khi còn trẻ thì chúng ta thường không quan tâm đến sức khỏe, nhưng chính việc giữ gìn sức khỏe khi còn trẻ quyết định sức khỏe khi bạn có tuổi. Sau đây là những nguy hại của việc thức khuya đến sức khỏe có thể bạn chưa biết.

Một số người có thói quen ngủ rất muộn mà không biết được rằng thời gian ngủ tốt nhất là từ 10h tối đến 5h sáng, ngủ sớm rất có lợi cho sức khỏe bởi nó giúp cơ thể nghỉ ngơi đúng nhịp sinh học tự nhiên. Từ 21h đêm, hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải chất độc như gan, mật, phổi, ruột già, ruột non…bắt đầu hoạt động. Các cơ quan này hoạt động hiệu quả nhất khi chúng ta đi ngủ sớm và có giấc ngủ say. Do đó tốt nhất là bạn nên thư giãn từ 9h tránh hoạt động căng thẳng để chuẩn bị có một giấc ngủ ngon.

j

Ngủ ngon và đúng giờ giúp cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể hoạt động hiệu quả

Hệ miễn dịch trong cơ thể còn được hồi phục và hoạt động có hiệu quả khi cơ thể nghỉ ngơi. Nghiên cứu cho thấy những người thức khuya quá 2 tuần liên tục làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ mắc các bệnh cúm, và virut hơn.

Ngủ sớm còn là là liệu pháp tự nhiên làm đẹp da, những người hay thức khuya hoặc ít ngủ sẽ không thể sở hữu một làn da đẹp. Ngủ muộn khiến cho phụ nữ già nhanh hơn và dàn da nhiều nếp nhăn, lỗ chân lông to.

Buổi tối còn là thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời đó là thời gian hồi phục của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Cơ chế đào thải độc tố của cơ thể:

– Từ 21h đến 23h là thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) đào thải chất độc, trong khoảng thời gian này bạn nên giữ tinh thần thư giãn bằng cách nghe nhạc hoặc ở trạng thái tĩnh, việc căng thẳng thần kinh sẽ khiến hệ miễn dịch làm việc không hiệu quả.

b

Thư giãn trong bồn tắm chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon

– Từ 23h- 1h sáng là thời gian gan đào thải chất độc, khoảng thời gian này, tốt nhất bạn cần có một giấc ngủ sâu.Việc thức quá khuya trong thời gian này trong một thời gian dài sẽ làm chức năng tim, gan.. suy giảm, đặc biệt là khi thức làm việc, tư thế ngồi sẽ khiến gan không nhận đủ máu, khiến cơ thể mệt mỏi, làm việc quá muộn rất dễ kiệt sức, thay vì thức khuya đi ngủ sớm và dậy sớm làm việc sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn và bảo vệ sức khỏe.

– Từ 1h- 3h sáng là thời gian bài tiết của mật, cũng cần thực hiện trong giấc ngủ say.

– Từ 3h- 5h sáng là thời gian bài độc của phổi. Những người mắc bệnh ho hay ho dữ dội vào lúc này bởi hoạt động bài độc đã chạy đến phổi. Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.

– Từ 5h- 7h sáng là khoảng thời gian ruột già bài độc, đây là lúc tốt nhất để bạn đi vệ sinh, việc không đi vệ sinh trong ngày sẽ gây trữ chất độc trong cơ thể, tốt nhất là một ngày bạn đi vệ sinh một lần.

Bữa sáng ngon miệng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

Bữa sáng ngon miệng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

– Từ 7h- 9h là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, cho nên rất cần ăn sáng và có thể coi ăn sáng là bữa ăn chính trong ngày. 7h là lúc ruột tiết ra nhiều axit nhất, do đó nếu không ăn gì bạn nên uống một cốc nước đầy để trung hòa axit tránh cơ thể bị già nhanh, và giúp hòa tan những chất lắng đọng trong gan thận.

Chính vì cơ chế đồng hồ sinh học của cơ thể như vậy nên những người thường xuyên thức đêm sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đén sức khỏe, biểu hiện bởi làn da xám, tái xanh hoặc nổi đầy mụn, nám…

Thường xuyên đi ngủ muộn rất có hại cho sức khỏe và có những tác hại rõ ràng như : giảm trí nhớ, uể oải, khó tập trung chú ý, ù tai, chóng mặt, mắt mờ, cáu bản, đau mỏi cơ..Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp; trung khu thần kinh uể oải thì thần kinh vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng, da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, đôi khi nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm, thậm chí với người có thể trạng yếu còn gây suy giảm các hocmon, rối loạn nội tiết và tiềm ẩn những nguy cơ mắc bệnh.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!