Tiêu chí đánh giá một chiếc bàn phím không dây tốt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn phím không dây ngày càng được ưa chuộng nhưng việc phân biệt bàn phím tốt, dở lại không phải ai cũng hiểu. Vậy, tiêu chí đánh giá một chiếc bàn phím không dây tốt là gì?

Bàn phím không dây là gì?

Bàn phím không dây cũng giống như mẫu bàn phím thông thường hỗ trợ thao tác đánh máy văn bản trên màn hình máy tính, thiết bị công nghệ cao không kết nối với máy tính bằng đường truyền cáp quang bình thường mà liên kết bằng công nghệ bluetooth hiện đại tích hợp trên máy tính.

Bàn phím không dây hiện đại thường được sử dụng với laptop, điện thoại hay máy tính bảngđể biến chúng thành thiết bị máy tính bình thường, sử dụng cho tivi để thao tác điều khiển nhanh chóng.

Có nên mua bàn phím không dây không?

Bàn phím không dây là thiết bị công nghệ thông minh đang dần trở nên phổ biến với những đặc điểm kỹ thuật riêng vậy nên nó rất thích hợp với những công việc đòi hỏi sự năng động, khả năng di chuyển liên tục. Nó tương thích với hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay như điện thoại, máy tính bảng, smart tivi, laptop.

6 tiêu chí đánh giá bàn phím không dây

Thị trường phân phối bàn phím không dây khá đa dạng nhiều chủng loại khác nhau đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người dùng để chọn mua sản phẩm chất lượng tốt người dùng cần lưu ý những tiêu chí sau đây cho loại bàn phím không dây tốt nhất, phù hợp:

Số lượng phím và kích cỡ bàn phím

Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng chọn bàn phím có kích cỡ và số phím phù hợp, hiện nay thị trường cung cấp các mẫu bàn phím full 100% với 108 phím kích thước hơi lớn, mẫu 70% với khoảng 74 phím nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu người dùng thuận tiện cho mang di chuyển công tác xa.

Chú ý đến công nghệ trên bàn phím

Công nghệ phím cũng là một đặc điểm quan trọng người dùng cần quan tâm cho hiệu quả sử dụng khác nhau, công nghệ Switch ứng dụng cho các mẫu bàn phím cơ cho thao tác nhanh, độ nhạy cao không gây đau tay và tuổi thọ Keycap lớn.

Bàn phím cao su giá rẻ hơn nhưng tuổi thọ không lớn, thao tác máy tính sẽ không được đánh giá cao như các mẫu phím cơ.

Chọn Key Switch loại nào phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày hiện người dùng có thể lựa chọn 4 loại: Red Switch, Blue Switch, Brow Switch và Black Switch với độ ồn và độ nhạy phím khác nhau:

  • Với nhu cầu sử dụng văn phòng cần sự yên tĩnh mẫu bàn phím Red Switch.
  • Black Switch sẽ nặng hơn nhưng êm không gây tiếng ồn.
  • Mẫu phím Blue Switch và Brow Switch cho những ai yêu thích tiếng click và độ nhạy trong từng thao tác.

Chú ý đến kiểu kết nối trên bàn phím

Bàn phím không dây không sử dụng cáp quang để truyền dữ liệu các mẫu bàn phím sử dụng kết nối bluetooth hoặc kết nối đầu thu USB Nano, trong đó:

  • Kết nối bluetooth – Cho khả năng kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn thiết bị phù hợp, liên kết tương thích với tất cả các thiết bị có hỗ trợ bluetooth hiện đại.
  • Kết nối USB Nano – Cho đường truyền kết nối ổn định với 1 USB đầu thu Nano có độ nhạy cao trong phạm vi 10 hiệu quả, thiết bị kết nối USB đồng nhất không lo bị gián đoạn bởi đường truyền sóng bị nhiễu hay các thiết bị khác ảnh hưởng.

Quan tâm đến thời lượng pin bàn phím

Các loại bàn phím không dây sử dụng pin để hoạt động bởi vậy người dùng cần chú ý đến thời lượng pin của thiết bị đảm bảo sử dụng ổn định, ít bị gián đoạn.

Đa phần các mẫu bàn phím sử dụng pin AAA thay thế khá tiện lợi với một số dòng sử dụng pin chuyên dụng, thời lượng pin lớn nhưng chi phí mua pin lại khá đắt đỏ.

Kiểm tra các tính năng được tích hợp

Bàn phím không dây không chỉ thực hiện các thao tác máy tính, thiết bị còn được trang bị thêm tính năng tiện lợi giúp vận hành thiết bị ổn định, hiệu quả hơn.

Tính năng càng đa dạng, mức giá càng cao tùy theo nhu cầu thực tế mà người dùng chọn các tính năng thực sự cần thiết: khả năng chống nước, thao tác nhiều nút cùng lúc, tính năng tiết kiệm pin.

Thương hiệu và giá thành

Chọn mua bàn phím không dây từ các thương hiệu uy tín đẻ được cam kết và đảm bảo chất lượng tốt nhất, sử dụng lâu dài bởi thị trường có nhiều sự lựa chọn.

Bên cạnh những sản phẩm chính hãng chất lượng là những mẫu bàn phím độ bền không cao, độ nhạy kém, thao tác cứng, kết nối không ổn định, đặc biệt chính sách bảo hành sẽ giúp người dùng an tâm sử dụng hơn, hỗ trợ kỹ thuật và đổi trả.

 

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!