Tiêu chí “vàng” cần biết khi lựa chọn dầu gội trị gàu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để điều trị gàu không còn xuất hiện trên da dầu thì hiện nay phân khúc dầu gội trị gàu đang là rất được quan tâm từ người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt.

Làm cách nào để giảm và xử lý triệt để gàu trên da dầu? Với mỗi cô gái, mái tóc suôn mượt, óng ả, chắc khỏe và không có gàu luôn là ước mơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu được một mái tóc đó. Nguyên nhân gây ra gàu hiện nay có thể từ môi trường bên ngoài, cơ địa da đầu và ngay cả những sản phẩm dầu gội. 

Tuy nhiên, với thị trường ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu thì sử dụng loại dầu gội trị gàu nào mới tốt và đạt hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn và chưa biết lựa chọn loại dầu gội trị gàu nào tốt thì 3 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn trong việc chọn được một sản phẩm chất lượng và phù hợp. 

 

dầu gội trị gàu

Tại sao cần sử dụng dầu gội trị gàu chuyên dụng? 

Gàu là một tình trạng xuất hiện trên da dầu khi lớp tế bào sừng có trên da đầu bị bong tróc quá mức. Từ đó gây nên hiện tượng vảy trắng đóng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc. Nguyên nhân gây ra gàu có thể đến từ môi trường, thói quen sử dụng máy sấy, dầu gội không phù hợp hoặc việc sử dụng quá nhiều chất hóa học khi nhuộm tóc. 

Để cải thiện và loại bỏ tình trạng gàu một cách triệt thì nên thay thế các dòng dầu gội đang dùng thành những dòng dầu gội trị gàu chuyên biệt. Bởi các loại dầu gội thường chỉ có tác dụng làm sạch da đầu, dưỡng tóc mềm mượt và không chứa các thành phần đặc trị gàu. Vì thế các sản phẩm này sẽ không có tác dụng đối với những mái tóc đang xuất hiện tình trạng gàu nhiều và dai dẳng. 

Dầu gội chuyên dụng để trị gàu là dòng dầu gội được sản xuất riêng có tác dụng làm sạch da dầu tốt hơn, chứa các thành phần đặc trị giúp ức chế và vi khuẩn, nấm da. Từ đó cải thiện da đầu và loại bỏ gàu một cách hiệu quả. 

 

dầu gội trị gàu Selsun

3 tiêu chí cần biết khi lựa chọn dầu gội trị gàu 

Lựa chọn dầu gội theo tình trạng tóc 

Để lựa chọn được loại dầu gội điều trị gàu hiệu quả trên da dầu thì việc xác định tình trạng da đầu và tình trạng tóc là vô cùng quan trọng. Việc xác định đúng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm dễ dàng và phù hợp với nhu cầu của mái tóc, từ đó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc điều trị. 

Với những mái tóc đã nhuộm hoặc uốn thì những dòng dầu gội có ít chất tẩy sẽ là lựa chọn hàng đầu. Ngược lại với tóc chẻ ngọn, tóc yếu và hư tổn thì cần những loại dầu gội vừa có khả năng trị gàu vừa chứa những dưỡng chất để giữ mái tóc khỏe hơn. 

 

Thành phần 

Một trong những thành phần quyết định đến hiệu quả điều trị gàu chính là thành phần của sản phẩm. Hầu hết với nhiều loại dầu gội trị gàu hiện nay được sử dụng là các thành phần từ thảo dược hoặc được tạo thành từ những hợp chất hóa học. Các loại dầu gội trị gàu từ thảo dược thường được sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: bồ kết, tinh dầu bưởi, sả, cỏ hương thảo, tầm xuân. 

tiêu chí lựa chọn dầu gội trị gàu

 

Sản phẩm này sẽ có công dụng và hiệu quả chậm hơn so với những dầu gội thành phần hóa học nhưng lại an toàn và phù hợp với những nàng có mái tóc yếu và da đầu nhạy cảm. Ngược lại dầu gội trị gàu hóa học thì có tính chất đặc trị gàu trên da đầu hiệu quả cao và trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, sản phẩm này lại chứa nhiều Sulfate – loại chất tẩy có tác dụng làm sạch bụi bẩn và gàu trên da. Sản phẩm này có khả năng tẩy mạnh nên sẽ phù hợp với da đầu nhờn và thông thường. 

Đặc tính của da đầu 

Cũng giống như các vùng da khác thì da đầu cũng được chia thành một số loại như: da dầu, da khô, da thông thường. Với mỗi loại da đầu khác nhau sẽ có tình trạng gàu khác nhau cũng như việc tiết dầu. Việc lựa chọn dầu gội trị gàu bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp an toàn và lành tính. 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!