Tìm hiểu máy mài góc là gì? Công dụng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy mài góc là một trong những vật dụng được sử dụng phổ biến và có đa công dụng khác nhau.

 

Với công dụng chính là mài nhẵn các bề mặt của vật dụng từ kim loại, bê tông, đá,…máy mài được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nghành sản xuất. Trong đó máy mài góc là dòng sản phẩm có được sự quan tâm từ nhiều người sử dụng khác nhau.

Vậy máy mài góc là gì? Có tác dụng ra sao và sử dụng trong những công việc gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy mài góc tốt nhất

1. Khái niệm máy mài góc là gì?

Như chúng ta đã biết, công dụng chính của máy mài chính là làm nhẵn các bề mặt, tuy nhiên với máy mài góc người ta có thể sử dụng được nhiều hơn thế. Với sự kết hợp với các loại đá mài, đá cắt, lưỡi cắt, bàn chải, đĩa nhám…người ta có thể sử dụng máy mài góc như một vật dụng với đa cộng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu công việc mà không cần tới nhiều thiết bị khác nữa.

2. Công dụng của máy mài góc làm gì?

Như đã nói bên trên với việc sử dụng linh hoạt, máy mài góc có thể sử dụng để thực hiện các công việc như:

– Đánh bóng bề mặt kim loại

Để chà nhám hoặc đánh bóng các bề mặt kim loại, bạn cần kết hợp thêm phụ kiện bàn chải sắt vào máy mài góc. Bàn chải sắt chà gỉ kết hợp với bánh xe xoay là loại phụ kiện chuyên dụng giúp nhanh chóng tước, làm sạch và mài nhẵn những lớp gỉ sét hoặc sơn bong tróc trên các bề mặt sản phẩm kim loại. Bên cạnh đó, sử dụng phụ kiện bàn chải sắt cũng giúp chà bóng ở những kẽ nứt và góc nhọn hiệu quả.

Ví dụ, bạn có thể dùng một chiếc máy mài góc được gắn thêm bàn chải sắt để làm sạch những gỉ sét, bụi bẩn và vữa xi măng đóng cứng trên bề mặt của các dụng cụ xây dựng như bay, cuốc, xẻng… Trước khi chà sạch các vật dụng này, bạn cần cố định chúng bằng đầu kẹp hoặc móc kẹp. Bên cạnh đó, khi chà bóng, bạn chỉ nên chà trên các bề mặt phẳng, tránh chà vào cạnh sắc của các dụng cụ nếu không thì chiếc máy mài sẽ bị đánh bật trở lại vào bạn và có thể gây nguy hiểm.

so sánh máy mài góc và máy mài khuôn
Một máy mài góc đặc trưng.

– Dùng máy mài góc để cắt cốt thép

Nếu bạn đủ kiên nhẫn, bạn có thể cắt hầu hết các loại sắt, thép, kim loại bằng một chiếc máy cưa nhưng để cắt nhanh và dứt khoát thì nó không thể sánh bằng máy mài góc được. Chỉ cần lắp thêm phụ kiện đá cắt vào chiếc máy mài góc của mình thì bạn đã có được thiết bị cắt hiệu quả để cắt cốt thép, sắt góc, bu lông gỉ, hàng rào kẽm gai,…

Để cắt cốt thép hiệu quả, trước tiên, bạn cần đặt cây cốt thép nằm trên một bệ đỡ chắc chắn và cố định cốt thép sao cho đầu định cắt chìa ra khỏi bệ đỡ. Tiếp theo, bạn bật máy mài góc lên để máy chạy với tốc độ ổn định. Sau đó, bạn từ từ đưa đá cắt xuyên thẳng đứng qua cây cốt sắt. Bạn không cần dùng sức nhiều mà hãy thả lỏng tay và để cho sức nặng của chiếc máy mài góc ép xuống vết cắt và cho đoạn cốt sắt rơi tự do ra ngoài, tránh mắc kẹt vào đá cắt.

– Cắt gạch, đá, bê tông

Khi bạn sử dụng máy mài góc được trang bị thêm phụ kiện lưỡi cắt kim cương thì bạn sẽ không còn gặp nhiều khó khăn nữa khi khoét rãnh và cắt các chất liệu gốm sứ, đá, gạch nhằm tạo nên những lỗ vừa vặn để lắp đặt ống thoát nước hoặc để loại bỏ những vật cản khi xây dựng.

Ví dụ, để cắt gạch lát sàn, trước tiên bạn cần dùng phấn hoặc bút lông để vạch những đường cắt một cách chính xác lên cả mặt trước và mặt sau của miếng gạch. Sau đó, bạn cần cố định miếng gạch vào một bàn đỡ chắc chắn và cắt sâu khoảng ⅛ inches vào miếng gạch bằng lưỡi cắt kim cương.

– Sử dụng máy mài góc để mài sắc các vật dụng

Khi được lắp thêm phụ kiện đá mài, chiếc mày mài góc sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời để giúp bạn mài sắc lại những lưỡi, cạnh của các dụng cụ như cuốc, xẻng, cào,.. sau thời gian dài sử dụng hay mài sắc lưỡi rìu hoặc lưỡi dao máy cắt cỏ trước khi sử dụng.

– Dùng mãy mài góc để gỡ mối ron vữa cũ

Nhiều người thường sử dụng cây đục và búa để gỡ những mối ron cũ được trét giữa các viên gạch lát sàn hay ốp tường. Tuy nhiên, công việc này sẽ trở nên nhanh chóng và bớt nhàm chán hơn nếu bạn thực hiện bằng một chiếc máy mài cầm tay được lắp thêm lưỡi cắt kim cương loại dày chuyên dùng để gỡ ron. Sử dụng máy mài không những giúp cho việc gỡ ron cũ thuận tiện hơn mà còn giúp tránh làm hỏng những viên gạch. Khi dùng máy mài góc cầm tay để thực hiện công việc này, bạn cần mang khẩu trang để tránh hít phải bụi vữa độc hại.

máy mài góc tốt nhất

3. Giá máy mài góc bao nhiêu tiền?

Tùy loại máy mài góc mà mức giá sẽ thay đổi, tuy nhiên, trong tầm giá rẻ chỉ cần từ 400,000 – 800,000 đồng là bạn đã có một chiếc máy mài góc để đáp ứng nhu cầu sử dụng từ phía người dùng.

Một số thương hiệu máy mài góc nổi tiếng trên thị trường bạn có thể tham khảo như: Wesco, Luxter, Pigeon, Tolsen,…

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!