Máy mài lưỡi cưa là gì? Có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn chưa biết máy mài cưa sẽ hoạt động như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là bộ phận có sự hao mòn nhanh nhất trên máy cưa, lưỡi cưa rất dễ bị mòn sau một thời gian sử dụng để cắt gỗ, sắt, thép…chính vì thế bên cạnh việc thường xuyên phải vệ sinh sau khi dùng thì người sử dụng cũng cần định kỳ mài lưỡi cưa để đảm bảo lưỡi cưa được sắc bén, giúp các lưỡi cắt được chính xác và mịn.

Chính vì nhu cầu này mà các dòng máy mài lưỡi cưa được chế tạo.

1. Máy mài lưỡi cưa là gì?

Trước đây khi chưa có máy mài lưỡi cưa thì người ta sử dụng đá mài để mài từng lưỡi cưa một cách thủ công, như là một cách thức để tiết kiệm chi phí thay vì mua lưỡi cưa mới. Máy mài lưỡi cưa là dòng máy được sử dụng để làm sắc các lưỡi cưa, đó là sự kết hợp giữa đá mài cùng động cơ để giúp mang tới khả năng mài lưỡi cưa một cách chính xác hơn.

Chức năng chính của máy mài lưỡi cưa là mài sắc các loại lưỡi cưa: lưỡi cưa đĩa, lưỡi cưa xích….ngoài ra, người ta cũng có thể loại này để mài sắc các vật dụng bằng kim loại khác tùy mục đích.

2. Có những loại máy mài lưỡi cưa nào?

Để đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng khác nhau thì trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất cũng đã tung ra thị trường khá đa dạng các dòng máy mài lưỡi cưa khác nhau, trong đó phân chia làm 2 dòng chính:

– Máy mài lưỡi cữa bán tự động

Với kết cấu đơn giản, máy mài lưỡi cưa bán tự động mặc dù vẫn sử dụng động cơ điện nhưng nó cũng đòi hỏi thêm sự điều chỉnh của người sử dụng để điều chỉnh góc độ, độ sâu đá mài…

máy mài lưỡi cưa bán tự động

 

Ưu điểm của loại này là kích thước máy nhỏ gọn, chi phí đầu tư thấp. Nên nhiều người dễ dàng tiếp cận. Nhược điểm là phải vận hành bằng tay, hiệu quả và độ chính xác không cao, đồng thời đối với những lưỡi cưa phức tạp thì khó có thể xử lý được.

Giá bán máy mài lưỡi cưa bán tự động dao động chỉ từ 5 triệu đồng, nên nó được nhiều người lựa chọn.

– Máy mài lưỡi cưa tự động CNC

Với loại máy mài lưỡi cưa tự động này, việc vận hành mài đều được diễn ra hoàn toàn tự động. Người sử dụng chỉ cần đưa lưỡi vào giá đỡ, cài đặt tốc độ và bước mài. Sau đó máy sẽ tự động vận hành.

máy mài lưỡi cưa cnc

 

Ưu điểm của loại này là vận hành dễ dàng. Đạt hiệu quả và độ chính xác cao. Một số máy tích hợp nhiều chức năng mài được nhiều loại lưỡi hợp kim khác nhau. Như là: lưỡi cưa CD, lưỡi cưa vòng…

Giá bán của máy mài lưỡi cưa tự động CNC dao động từ trên 30 triệu đồng, và phù hợp với các xưởng cưa quy mô lớn với số lượng lưỡi cưa cần mài nhiều, hoặc là để đáp ứng nhu cầu làm dịch vụ mài lưỡi cưa thuê.

– Máy mài lưỡi cưa xích

Tuy nhiên 2 loại trên đây chỉ là loại máy mài lưỡi cưa tròn hay còn gọi là lưỡi cưa đĩa. Đối với nhu cầu mài lưỡi cưa xích (loại máy cưa xích thường được sửu dụng trong cưa thân cây, cưa gỗ lớ…) thì người ta cần một loại máy cưa đặc biệt bao gồm tính năng mài và rũa từng mắt cưa để tăng độ sắc bén cho lưỡi cưa xích.

máy mài lưỡi cưa xích

Thông thường máy mài lưỡi cưa xích có giá khá tốt, chỉ khoảng vài trăm nghìn, hoặc tới 2 triệu đồng đối với các dòng máy của thương hiệu.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể lựa chọn dòng máy sao cho phù hợp cũng như mang tới lợi ích kinh tế cao nhất.

3. Mua máy mài lưỡi cưa xích ở đâu?

Hiện nay, máy mài lưỡi cưa xích được bán rộng rãi tại các cửa hàng, đại lý thiết bị cơ khí, tuy nhiên đối với dòng máy mài lưỡi cưa CNC thì cũng không nhiều nơi phân phối bởi sản phẩm có giá trị lớn. Do đó, nếu như có nhu cầu mua máy mài lưỡi cưa xích các loại người sử dụng có thể sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán gần nơi mình sinh sống.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!