Tìm hiểu máy mài khuôn: Khái niệm, công dụng chính là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những thiết bị phổ biến, nhưng có lẽ nhiều người chưa biết máy mài khuôn là gì và công dụng ra sao.

 

Là dòng thiết bị cầm tay được sử dụng để làm nhẵn các bề mặt vật dụng với các chất liệu khác nhau, máy mài được sử dụng đa dạng trong các nghành chế tạo, chế tác hoặc nghệ thuật…và cùng với máy mài góc thì máy mài khuôn là một trong những dòng máy mài được sử dụng khá phổ biến trong các công việc.

Vậy máy mài khuôn là gì? Có công dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy mài khuôn là gì
Máy mài khuôn được sử dụng phổ biến tương đương máy mài góc.

1. Khái niệm máy mài khuôn là gì?

Máy mài khuôn là máy mài đi kèm với các “khuôn mài”, tức và các đầu mài có các khối hình dạng khác nhau: hình trụ, tròn, tam giác…

Máy mài khuôn có kích thước nhỏ gọn, nhẹ, nhưng công suất lại vô cùng mạnh mẽ giúp bạn có hiệu suất làm việc đạt mức tối đa. Phần đầu thân máy thẳng và đầu mài nhỏ, hỗ trợ tốt tại các vị trí khó khăn nhất như khe, rãnh máy. Vì thế nhược điểm của máy mài khuôn chính là khó để thao tác mài mòn trên những loại thiết bị, bề mặt vật liệu có kích thước hay đường kính lớn.

2. Tác dụng của máy mài khuôn được sử dụng làm gì?

Với cấu tạo của mình, máy mài khuôn được sử dụng trong nhiều các công việc khác nhau:

– Mài nhẵn các chi tiết bề mặt máy, vật dụng

– Tạo hình đối với việc tạc tượng, đúc tượng…

– Làm sạch các bề mặt cho các công dụng khác

Nhìn chung thì máy mài khuôn được sử dụng chỉ yếu để mài các chi tiết, góc cạnh, các góc nhỏ.

máy mài khuôn là gì
Máy mài khuôn đi kèm với các khuôn mài với hình dạng đặc biệt, với đa dạng các hình dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu.

3. Cách sử dụng máy mài khuôn và những lưu ý khi sử dụng

Mặc dù có cấu tạo an toàn và đảm bảo cho người sử dụng dùng nhưng trong quá trình sử dụng máy mài khuôn người sử dụng cũng cần biết cách sử dụng để đảm bảo sự an toàn.

Dưới đây là các lưu ý khi sử dụng máy mài khuôn

– Khi cắt vật liệu thì bạn cần phải đặt sản phẩm máy mài cầm tay ở một góc chênh 90 độ so với bề mặt cần cắt, khi sử dụng cần phải kéo một cách nhẹ nhàng từ hướng bên ngoài vào.

– Còn khi mài hay đánh bóng bề mặt vật liệu thì cần đặt sản phẩm máy mài khuôn ở một góc trong khoảng từ 30 cho đến 45 độ so với bề mặt mài.

– Đừng quên sử dụng các trang phục bảo hộ lao động đặc biệt là mắt kính và khẩu trang trong quá trình chá nhám, bởi khi làm việc sẽ có những mạt bụi cũng như những mảnh vụn văng bắn, có thể gây ảnh hưởng đến bạn.

máy mài khuôn
Máy mài khuôn được sử dụng trên các góc nghách mà máy mà góc không thể tiếp cận.

– Không nên đè máy mài thẳng khi bạn tiến hành mài, chà nhám vật kiệu để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn, máy cũng sẽ không bị hoạt động quá tải gây cháy motor.

– Cho máy mài khuôn chạy không tải trước trong khoảng 1 phút rồi mới bắt đầu công việc chà nhám, vừa để máy có đà sẽ chạy ổn định hơn vừa để bạn thấy được mũi mài đã lắp chắc vào máy mài hay chưa.

Hiện nay, máy mài khuôn được bán rộng rãi trên thị trường với mức giá chỉ từ 400,000 đồng. Tùy mức công suất cũng như thương hiệu mà máy mài khuôn sẽ có mức giá dao động cao hơn.

Người sử dụng có nhu cầu mua máy mài khuôn đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!