Tốc độ khung hình là gì? Nó quan trọng thế nào khi chọn màn hình máy tính?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Câu hỏi 'tốc độ khung hình là gì?' có thể đã xuất hiện trong tâm trí bạn nếu bạn đã khám phá các tùy chọn cho màn hình máy tính hoặc các màn hình khác trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Điều quan trọng, hiểu câu trả lời cho câu hỏi này có thể có lợi cho việc giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Khi mọi người thảo luận về màn hình và các màn hình khác, họ thường tham khảo tốc độ khung hình, điều này đặt ra câu hỏi ‘tốc độ khung hình là gì?’ một câu trả lời quan trọng. Nó cũng hữu ích để che đậy một số hiểu lầm phổ biến và làm rõ các khu vực nhầm lẫn, đặc biệt là về cách nó khác với các khái niệm tương tự khác, như tốc độ làm mới .

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn bằng cách cung cấp định nghĩa rõ ràng về tốc độ khung hình, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng giải thích cách thức và lý do tại sao tốc độ khung hình cũng có liên quan đến các cuộc thảo luận về màn hình máy tính.

Định nghĩa về tốc độ khung hình

Khi xử lý hình ảnh chuyển động trên màn hình, cho dù đó là phim hay trò chơi điện tử, chuyển động đến từ việc hiển thị các hình ảnh liên tiếp, được gọi là khung hình. Với điều này, tốc độ khung hình có thể được mô tả là thước đo tần suất một khung hình mới xuất hiện trên màn hình. Nó thường được đo bằng khung hình trên giây (fps).

Như một bài báo từ TechSmith đã chỉ ra, 24 khung hình / giây thường được coi là tốc độ khung hình tối thiểu để chuyển động trông chân thực trên màn hình hoặc trên TV. Thông thường những thứ nhất định sẽ được trình bày ở tốc độ khung hình cao hơn 30 khung hình / giây, bao gồm cả thể thao trực tiếp, vì sáu khung hình / giây bổ sung có thể mang lại lợi ích về chi tiết bổ sung trong chuyển động. Trong khi đó, đối với trò chơi điện tử, 60 khung hình / giây thường được coi là mức tối ưu và điều này đặc biệt đúng đối với các trò chơi như game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nơi mà độ chính xác và thời gian phản ứng rất quan trọng.

Tốc độ khung hình đôi khi cũng có thể được gọi là tần số khung hình và mặc dù chúng mô tả cùng một khái niệm cơ bản, nhưng tần số khung hình thường được biểu thị bằng hertz (Hz) thay vì khung hình trên giây (fps). Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm rõ rằng cả tốc độ khung hình và tần số khung hình đều hoàn toàn khác biệt với khái niệm tốc độ làm tươi.

Tốc độ khung hình quan trọng thế nào đối với màn hình máy tính?

Một điều quan trọng khác cần chỉ ra là tốc độ khung hình không thực sự được xác định bởi màn hình hoặc màn hình của bạn. Thay vào đó, tốc độ khung hình được xác định bởi đơn vị xử lý đồ họa (GPU) và đơn vị xử lý trung tâm (CPU) của máy tính. Hiệu quả là, GPU và CPU của bạn càng mạnh thì chúng càng có thể tạo ra nhiều khung hình hơn.

Vậy làm thế nào mà bất kỳ điều này liên quan đến màn hình của bạn? Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn khai thác tối đa màn hình của mình, bạn cần đảm bảo CPU và GPU của bạn có thể tạo ra một tốc độ khung hình đủ. Rốt cuộc, tốc độ làm mới cao trên màn hình chơi game là khá vô nghĩa nếu bạn đang gặp phải tốc độ khung hình thấp trên các trò chơi của mình cùng một lúc.

Để có hiệu suất cao nhất, bạn cần cả tốc độ khung hình và tốc độ làm tươi phải phù hợp với nhau.

Lời kết

Mặc dù màn hình không chịu trách nhiệm trực tiếp tạo ra tốc độ khung hình, nhưng khái niệm này vẫn có liên quan đến chúng. Nói một cách dễ hiểu, bất kể tốc độ làm tươi trên màn hình hoặc màn hình của bạn tốt đến mức nào, bạn sẽ không thể gặt hái được toàn bộ phần thưởng trừ khi card đồ họa và bộ xử lý của bạn có thể tạo ra tốc độ khung hình đủ.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!