Màn hình chơi game là gì? Nó dành cho những ai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng màn hình chơi game mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, thú vị hơn so với màn hình tiêu chuẩn. Với tốc độ làm mới cao hơn, độ phân giải tuyệt đẹp và công nghệ đồng bộ hóa có thể thay đổi, màn hình chơi game tốt cho phép bạn đưa trò chơi của mình lên một tầm cao mới.

Màn hình chơi game là gì?

Màn hình chơi game là màn hình được thiết kế đặc biệt để xử lý các yêu cầu đồ họa và độ phân giải cao của các trò chơi PC. Trong khi một số màn hình chơi game là tuyệt vời, thì những màn hình chơi game khác sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh khi nói đến một số thể loại game nhất định.

Để ghi lại các chi tiết phong phú và cơ chế phức tạp trong trò chơi PC, màn hình chơi game thường có độ phân giải cao hơn và có công cụ đồ họa mạnh mẽ để chơi game mượt mà hơn. Màn hình có độ phân giải cao hơn đặc biệt thích hợp cho MMORPG, vì chúng cho phép người chơi có tầm nhìn rộng hơn, rõ ràng hơn về trường.

Với tốc độ làm mới nhanh hơn và thời gian phản hồi được nâng cấp, màn hình chơi game cũng cho phép người chơi phản ứng nhanh hơn và xem các hành động trong trò chơi rõ ràng hơn. Các màn hình có tốc độ làm mới và thời gian phản hồi nhanh hơn thường rất phù hợp với FPS, vì người chơi có thể phản ứng nhanh hơn trước các mối đe dọa đến và nhắm mục tiêu người chơi khác nhanh hơn.

Ngoài việc có các thông số kỹ thuật khác nhau, một số màn hình chơi game cũng có thể trông khác so với màn hình truyền thống.

Các màn hình chơi game khác nhau có thể có các điểm nhấn chơi game như màu tối, cấu hình đẹp, góc sắc nét và thậm chí cả dải sáng nhúng.

Màn hình trò chơi dành cho ai?

Một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn phải là một game thủ xuất sắc để sở hữu một màn hình chơi game.

Với màn hình chơi game, các game thủ ở mọi cấp độ kỹ năng đều có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game nâng cao với màu sắc đậm hơn, khả năng phản hồi cao và ít lag hơn.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, việc trang bị màn hình chơi game cho người mới bắt đầu là một cách tuyệt vời để giúp bạn thiết lập những kiến ​​thức cơ bản để làm cho việc chơi game trở nên thú vị hơn.

Đối với những game thủ nghiêm túc hơn, những người truyền phát trực tuyến và những người chơi cạnh tranh, ViewSonic cung cấp các màn hình thể thao điện tử tầm cỡ cạnh tranh với dòng game ELITE của nó.

Những yếu tố cần thiết khi chọn mua màn hình chơi game

Khi nói đến màn hình chơi game, một số yếu tố nhất định sẽ tách biệt những màn hình tuyệt vời khỏi những màn hình ổn. Cho dù bạn đang chơi Liên minh huyền thoại, Counter Strike hay World of WarCraft, một màn hình chơi game tuyệt vời có thể mang lại những lợi thế khác biệt.

Tốc độ làm tươi

Một yếu tố quan trọng để các game thủ xem xét là tốc độ làm mới. Tốc độ làm mới (được đo bằng Hz) là tốc độ mà màn hình thay đổi hoặc làm mới màn hình của nó. Khi nói đến tốc độ làm mới, càng cao càng tốt.

Những người chơi trò chơi bắn súng, phiêu lưu trỏ và nhấp chuột hoặc các trò chơi khác dựa vào thời gian phản ứng trong tích tắc sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc có màn hình có tốc độ làm mới cao.

Trong khi màn hình PC 60Hz điển hình có thể bị giật hình trong đoạn cắt cảnh thế giới mở, thì màn hình chơi game với tốc độ làm mới cao có thể phát mượt mà các cảnh đồ họa cao mà không bị giật hình.

Khi tìm kiếm màn hình chơi game, hãy thử tìm màn hình có tốc độ làm mới 120Hz trở lên.

Thời gian phản hồi

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là thời gian phản hồi. Thời gian phản hồi được đo bằng từ Xám sang Xám (GtG) hoặc mất bao lâu để một pixel đi từ mức xám này sang mức xám khác.

Thời gian phản hồi chậm hơn trong màn hình chơi game có thể dẫn đến hiện tượng nhòe chuyển động, trong đó hình ảnh bị mờ trên màn hình hoặc bóng mờ, trong đó hình bóng theo chuyển động của vật thể trên màn hình.

Làm mờ chuyển động có thể đặc biệt gây bất lợi cho các trò chơi đua xe, trò chơi bắn súng hoặc các trò chơi phong cách hành động nhịp độ nhanh khác.

Màn hình PC thông thường có thời gian phản hồi khoảng 10ms, trong khi hầu hết các màn hình chơi game ngày nay có thời gian phản hồi từ 1ms đến 5ms.

Đối với các trò chơi mà mỗi mili giây đều có giá trị, việc có thời gian phản hồi nhanh có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa thắng và thua.

Kích thước và độ phân giải màn hình

Trong khi hầu hết mọi người nhìn vào kích thước màn hình của màn hình, họ thường bỏ qua độ phân giải màn hình.

Đối với người chơi MMORPG của các trò chơi như EVE Online, World of WarCraft hoặc các trò chơi dựa trên chiến lược khác, độ phân giải màn hình mạnh cung cấp cho người chơi khả năng nhìn thấy trường rõ ràng hơn và thực hiện các cuộc tấn công của họ với độ chính xác cao hơn.

Đối với người chơi mới bắt đầu, hành động xảy ra trên màn hình MMORPG có vẻ khá lộn xộn. Nhưng sự rõ ràng mà màn hình có độ phân giải cao mang lại có thể giúp loại bỏ một số nhầm lẫn đó.

Về kích thước màn hình, người chơi MMO sẽ được phục vụ tốt nhất với màn hình 27 inch trở lên để có cảm giác đắm chìm mạnh mẽ hơn và tầm nhìn mở rộng về sân chơi. Khi kết hợp với màn hình có độ phân giải cao, kích thước màn hình lớn hơn giúp người chơi có thể nhìn thấy sân với mức độ chi tiết cao hơn.

Độ phân giải màn hình về cơ bản là số pixel mà màn hình có thể hiển thị và đôi khi được gọi là PPI (Pixels Per Inch). Màn hình càng có nhiều pixel thì màn hình càng rõ nét.

Tùy thuộc vào màn hình của bạn, độ phân giải màn hình có thể được hiệu chỉnh trong một phạm vi nhất định, trong khi kích thước màn hình không đổi.

Một số độ phân giải phổ biến nhất là:

  • Độ phân giải 720p hoặc “HD”
  • Độ phân giải 1080p hoặc “Full HD” hoặc “FHD”
  • Độ phân giải 1440p hoặc “Quad HD” hoặc “QHD”
  • Độ phân giải Ultra HD 2160p hoặc 4K

Khi tìm kiếm màn hình chơi game, hãy thử tìm màn hình có độ phân giải 1440p hoặc 2160p để có chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể.

Trái ngược với các pixel khối của những năm 1980, các trò chơi PC ngày nay được hiển thị với chất lượng điện ảnh sâu rộng, do đó ngay cả cảnh nền cũng chứa một lượng chi tiết phi thường. Chọn màn hình có độ phân giải cao có thể giúp bạn thực sự đánh giá cao đồ họa bên trong trò chơi.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!