Tốc độ làm mới là gì? Nó quan trọng thế nào với màn hình máy tính?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đọc về màn hình máy tính hoặc bắt đầu so sánh các tùy chọn khác nhau, tốc độ làm mới là thứ bạn có thể gặp khá thường xuyên, nhưng tốc độ làm mới là gì và nó quan trọng như thế nào để xác định lựa chọn phần cứng hiển thị của bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình máy tính hoặc bất kỳ loại phần cứng hiển thị nào khác, sẽ có rất nhiều thuật ngữ phải tranh cãi, nhưng một trong những câu hỏi lớn nhất của bạn có thể là ‘tốc độ làm mới là gì?’ Khi bạn tiếp tục tìm kiếm, bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ cụ thể này nhiều lần và điều quan trọng là dành thời gian để tìm hiểu ý nghĩa của nó và những gì nó thực sự ảnh hưởng.

Trong bài viết này, chúng tôi khám phá câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa.

Tốc độ làm mới là gì?

Định nghĩa cơ bản về tốc độ làm mới như sau:

“Số lần hình ảnh của màn hình được sơn lại hoặc làm mới mỗi giây. Tốc độ làm mới được biểu thị bằng hertz, vì vậy tốc độ làm mới 75 Hz có nghĩa là hình ảnh được làm mới 75 lần trong một giây ”.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cung cấp một số thông tin bổ sung. Tốc độ làm mới được tạo ra bởi chính màn hình chứ không phải bộ xử lý hoặc card đồ họa. Theo nghĩa này, nó khác với một thuật ngữ tương tự khác, đó là tốc độ khung hình .

Một cách để nghĩ về nó là hai số liệu hiệu suất này cần hoạt động song song với nhau. Vì vậy, để có hiệu suất cao nhất, bạn cần một màn hình có tốc độ làm tươi cao và một hệ thống cũng có thể tạo ra tốc độ khung hình cao. Nếu một trong hai không đạt tiêu chuẩn, chất lượng của màn hình có thể bị ảnh hưởng và bạn sẽ không trải nghiệm được đầy đủ lợi ích.

Tốc độ làm mới lý tưởng là gì?

Cho đến gần đây, 60 Hz được coi là tốc độ làm tươi tiêu chuẩn cho màn hình máy tính để bàn và đối với một số người dùng, điều đó vẫn có thể đủ. Tuy nhiên, tốc độ làm mới khoảng 60 Hz có liên quan đến hiệu ứng nhấp nháy có thể góp phần gây ra các vấn đề như mỏi mắt , gây khó chịu khi nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài. Vì lý do này, ngay cả đối với các mục đích sử dụng khá cơ bản, 75 Hz hiện được coi là điểm khởi đầu tốt hơn cho màn hình máy tính.

Đối với các mục đích nâng cao hơn, chẳng hạn như thể thao điện tử hoặc chơi game độ nét cao, bạn sẽ muốn tốc độ làm mới thậm chí cao hơn và 120 Hz có thể được coi là điểm khởi đầu tốt hơn. Như Xu hướng kỹ thuật số nhấn mạnh , ở loại tốc độ làm mới này, giả sử tốc độ khung hình của bạn ổn định, bạn thậm chí sẽ nhận thấy những cải tiến về cảm giác chuyển động của con trỏ chuột mượt mà. Phạm vi thể thao điện tử Elite của ViewSonic có các tùy chọn tốt, chẳng hạn như XG2401 , với tốc độ làm mới 144 Hz.

Một cách hiệu quả, nếu bạn có màn hình với tốc độ làm tươi khoảng các mức đó và card đồ họa và bộ xử lý của bạn có thể tạo ra tốc độ khung hình cao, bạn sẽ trải nghiệm những cải tiến đáng chú ý về chất lượng hình ảnh và độ mượt mà của chuyển động. Với việc chơi game và các ứng dụng hình ảnh đòi hỏi khắt khe hơn, đây có thể là một yếu tố tạo ra sự khác biệt lớn.

Lời kết

Tốc độ làm mới là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua màn hình máy tính vì nó quyết định tần suất làm mới màn hình. Không giống như tốc độ khung hình do hệ thống tạo ra, tốc độ làm tươi do chính màn hình tạo ra. Tuy nhiên, hai khái niệm hoạt động song song và cả hai đều cần phải phù hợp với nhau.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!