Top 10 máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện chống giật, đáng mua 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn lựa chọn một chiếc máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình? Vậy hãy cùng Websosanh điểm qua những sản phẩm đáng đồng tiền sau đây để có cho mình lựa chọn ưng ý nhé!

1. Các loại máy nước nóng tiết kiệm điện năng nhất

Liệu máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện hay máy nước nóng gián tiếp sẽ tiêu hao ít điện năng hơn? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm máy nước nóng với tính năng và mức độ sử dụng điện khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét chung về mức độ tiêu thụ điện thì hầu hết bình nước nóng đều có mức tiêu thụ điện gần như nhau.

Máy nước nóng trực tiếp công suất cao, làm nóng bằng dây đốt, không đi qua bình chứa nước. Về lý thuyết sẽ hao điện hơn, tuy nhiên dùng một khoảng thời gian máy sẽ tự động ngắt điện. Trong khi đó, máy lọc nước gián tiếp, công suất thấp, về lý thuyết sẽ ít hao điện hơn, nhưng do máy sẽ làm nóng bình chứa nước và phải dùng điện liên tục để giữ ấm. Vì vậy, dung tích bình chứa càng lớn thì càng hao phí nhiều điện năng. Nếu gia đình bạn có ít người thì chắc hẳn không nên chọn máy nước gián tiếp.

Một giải pháp khác là sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời tiết kiệm điện đáng kể. Tuy nhiên bạn cũng cần một máy bơm nước công suất cao để vận hành máy nên cũng khá tốn điện năng cho máy bơm nước. Bên cạnh đó, máy nước nóng năng lượng mặt trời không dùng được ban đêm nên cũng khá bất tiện. Do đó, bạn có thể dựa vào nhu cầu, thói quen sử dụng của gia đình và các yếu tố khác để lựa chọn một chiếc bình nước nóng ưng ý nhất.

Chiếc máy nước nóng ngày nay đã trở thành sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình

2. 7 tiêu chí chọn máy nước nóng phù hợp

2.1 Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình bạn có thể chọn loại máy phù hợp để tiết kiệm điện năng và sử dụng thuận tiện.

  • Nếu gia đình bạn chỉ có 2 hoặc 3 thành viên hoặc bạn sống một mình thì nên lựa chọn máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện, thời gian đun nước nhanh, dễ dàng lắp đặt và không tốn nhiều điện năng giữ ấm nước.
  • Nếu gia đình bạn có nhiều hơn 4 thành viên thì bạn nên tham khảo các dòng máy lạnh gián tiếp, đun nước một lần, sử dụng được cho nhiều người. Nước cũng được giữ ấm lâu, và có thể sử dụng cho cả bồn rửa mặt, bồn tắm,…
  • Đối với các khách sạn hay nhà nghỉ thì các loại máy nước nóng gián tiếp chính hãng cũng là lựa chọn hợp lý. Khách hàng có thể sử dụng ở cả bồn rửa mặt, bồn tắm; và bạn cũng có thể duy trì nước nóng liên tục, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc lắp đặt âm tường sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian và tiết kiệm diện tích.

2.2 Dung tích bình chứa

Đối với máy nước nóng gián tiếp, bình chứa càng lớn thì lượng điện tiêu thụ để làm nóng bình càng nhiều. Do đó, bạn hãy lựa chọn bình nước có dung tích vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để tiết kiệm điện năng.

  • Nếu gia đình chỉ có 2 thành viên thì bạn có thể lựa chọn bình 20l cho nhu cầu tắm vòi sen, bình 30l cho nhu cầu sử dụng vòi sen và bồn rửa mặt và bình 50l cho bồn tắm.
  • Nếu gia đình bạn có 3-4 người thì nên chọn bình 30l cho tắm vòi sen, bình 50l nếu sử dụng vòi sen và bồn rửa mặt, bình 80-100l cho bồn tắm.
  • Gia đình 5 người trở lên bạn nên xem xét bình 50l cho nhu cầu tắm vòi sen, bình trên 80l cho vòi sen và bồn rửa, bình trên 120l cho bồn tắm.

2.3 Áp lực nước

Máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện sẽ làm nóng nước bằng dây đốt và đưa trực tiếp ra vòi, do đó, cần áp lực nước lớn để duy trì hoạt động tốt và ổn định. Vì vậy hãy đảm bảo hệ thống nước nhà bạn đủ điều kiện để cung cấp cho bình nước nóng.

2.4. Điện áp

Để sử dụng máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện và bền nhất, hãy đảm bảo điện áp tại nhà bạn ổn định để duy trì hoạt động của bình nước nóng và sử dụng máy bền hơn. Đặc biệt đối với bình nước nóng gián tiếp, do việc sử dụng sợi đốt công suất cao do đó, điện áp ổn định sẽ giúp máy hoạt động ổn định và không bị ngắt nước trong quá trình sử dụng.

Máy nước nóng trực tiếp giúp tiết kiệm điện

2.5. Thương hiệu uy tín

Lựa chọn thương hiệu uy tín cũng đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn và thời gian sử dụng sản phẩm lâu hơn. Một số thương hiệu khá quen thuộc mà bạn nên cân nhắc như thương hiệu hàng đầu Ariston, thương hiệu chất lượng Ferroli, thương hiệu Electrolux đình đám. Bên cạnh đó, Panasonic cũng có nhiều sản phẩm ưng ý các bà nội trợ. Hoặc một số thương hiệu khác với nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn như: Rossi, Centon,… Các sản phẩm chính hãng, có thương hiệu thì thông tin sản phẩm sẽ rất rõ ràng trên sản phẩm. Bạn nên xem xét kỹ các thông số và thông tin sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng cho gia đình mình.

2.6 Chất liệu linh kiện bên trong

Chất liệu các linh kiện bên trong như thanh đun, bình chứa cũng rất quan trọng, quyết định độ bền của sản phẩm và độ an toàn cũng như tiết kiệm điện, nước cho gia đình bạn.

Nếu bạn sử dụng máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện, hãy đảm bảo các linh kiện trong trạng thái tốt, được lắp đặt đúng cách và an toàn cho gia đình bạn. Bạn cũng hãy thường xuyên kiểm tra độ cặn trong bình để đảm bảo độ bền và hoạt động tốt của bình.

Nếu bạn sử dụng bình nước nóng gián tiếp, hãy kiểm tra bình chứa nước cẩn thận. Việc rò rỉ nước không chỉ gây lãng phí nước mà còn gây nguy hại cho ngôi nhà của bạn nữa đó.

2.7. Các chức năng an toàn

Các bình nước nóng đều có các chức năng an toàn như cơ chế chống giật ELCB, tự động ngắt điện khi quá tải, cảm biến nhiệt, cảm biến lưu lượng nước,…  Bạn nên tham khảo và kiểm tra trước các thông số về tính năng an toàn, lắp đặt đúng cách để an tâm trong quá trình sử dụng.

Bình nước nóng an toàn, tiết kiệm điện

3. Top 10 máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện tốt nhất

3.1. Máy tắm nóng Ariston SL 20 2.5 FE-MT

Với mức giá khá hợp lý khoảng 3 triệu đồng, máy nước nóng trực tiếp Ariston vừa ngân sách chi tiêu nhiều gia đình. Dung tích bình 20 lít, phù hợp với người sống độc thân hay gia đình nhỏ. Ưu điểm của sản phẩm là thiết kế thanh lịch, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, dung tích khá hạn chế nên sẽ bất tiện cho những gia đình lớn. Công suất 2500W, bình chứa tráng men Titan, hệ thống an toàn tích hợp ELCB, và hệ thống đèn báo nước sẵn sàng tạo sự thuận tiện và an toàn cho người sử dụng.

Ariston SL 20 2.5 FE-MT

3.2. Bình nước nóng Ferroli Verdi SE 30L

Có mức giá khoảng 2,8 triệu. Ưu điểm của máy nước nóng trực tiếp Ferroli có thiết kế sang, thuận tiện cho việc quan sát các thông số về nhiệt độ, có 3 mức công suất giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. Song dung tích khá nhỏ, phù hợp với gia đình 2-3 người với nhu cầu sử dụng ít. Dây nguồn chống giật ELCB, thanh nhiệt tráng bạc chống khuẩn, lớp cách nhiệt không chứa CFC, đèn LED hiển thị trạng thái, màn hình LED hiển thị nhiệt độ. Những tính năng đem lại sự thuận tiện cho quá trình sử dụng như: 3 mức công suất, tiết kiệm điện, van xả cặn tiện ích, nút xoay điều chỉnh nhiệt.

Ferroli Verdi SE 30L

3.3. Máy tắm nóng có bơm Ariston SM45PE-VN 4500W

Thuộc dòng sản phẩm dưới 4 triệu của thương hiệu điện máy hàng đầu Ariston, đây là lựa chọn của nhiều gia đình. Sản phẩm có thiết kế bắt mắt đến từ Ý, cùng sự an toàn tuyệt đối cho người dùng nhờ được trang bị hệ thống đảm bảo an toàn đồng bộ. Được thiết kế theo EMC- đây là một tiêu chuẩn tương thích về điện từ, cầu giao được trang bị hiện đại với khả năng chống giật lưỡng cực ELCB mang đến độ an toàn hơn hẳn công nghệ trước đây là áp dụng chế độ tự động có thể tự kiểm tra có khả năng phản ứng nhanh khi thấy có sự rò rỉ về điện, lập tức cả 2 cực điện đều sẽ bị ngắt. Nhờ đó, mạch điện PCB của máy luôn được bảo đảm, sử dụng lâu bền hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thiết kế chống thấm nước IP25 được trang bị với chuẩn an toàn Châu Âu bảo đảm an toàn cho người dùng và không làm ảnh hưởng đến các thiết bị, vật dụng xung quanh. Đặc biệt, với việc áp dụng hệ thống chống bỏng hiện đại, thông minh hiện nay giúp người dùng yên tâm sử dụng hơn bao giờ hết, nhiệt độ nước nóng không quá, luôn trong hạn mức được cài đặt phù hợp nhất. Hệ thống thay đổi lưu lượng nước của Ariston SM45PE đảm bảo cho lượng nước trong máy đạt yêu cầu sử dụng trước khi chức năng của bộ phận làm nóng đi vào hoạt động. Bơm cao cấp, siêu êm có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong các trường hợp lắp đặt mà áp lực của nước không đủ mạnh, quá yếu.

Máy tắm nóng có bơm Ariston SM45PE-VN 4500W

3.4. Bình nước nóng chống cặn, chống giật Ferroli QQ Evo AE 20L

Mức giá trên thị trường khoảng 2,3 triệu. Ưu điểm của máy nước nóng trực tiếp tiết kiệm điện Ferroli QQ Evo là thời gian làm nóng nhanh do công suất cao 2500W. Ruột bình phủ men Titan chống rò điện, 2 rơ le kiểm soát nhiệt độ và chống cháy nổ, đèn LED báo nhiệt tiện lợi cho quá trình sử dụng.

3.5 Bình nóng lạnh Rossi RA30SQ 30L

Mức giá khá mềm khoảng 2 triệu. Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian phòng tắm, sản phẩm máy nước nóng Rossi rất được ưa chuộng trong các gia đình nhỏ. Ruột bình tráng men kim cương nhân tạo, công nghệ làm nóng nhanh, tiết kiệm điện năng, hệ thống chống rò rỉ điện ELCB đảm bảo an toàn khi sử dụng.

3.6 Bình nóng lạnh Rossi RA20SL 20L

Nằm trong phân khúc giá rẻ, dưới 2 triệu. Đây là sản phẩm vừa túi tiền cho những người sống một mình hay gia đình nhỏ. Bộ ổn định nhiệt từ công nghệ Pháp, thanh gia nhiệt kép giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ, hệ thống an toàn đồng bộ giúp bạn yên tâm khi sử dụng. Thiết kế thanh lịch, mỏng, nhỏ gọn.

3.7. Bình nước nóng ống tráng men EcoSun 260L (Ferroli AS)

Là một sản phẩm của thương hiệu chất lượng Ferroli, trong phân khúc giá khoảng 16 triệu, máy tắm nước nóng tiết kiệm điện sử dụng năng lượng mặt trời Ferroli là sản phẩm phù hợp cho những gia đình đông người, hộ gia đình hay căn hộ lớn. Sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, ống thủy tinh chịu lực và thu nhiệt tốt, vỏ bình bằng thép được sơn mạ tĩnh điện, khung nhôm định hình, thuận tiện lắp đặt.

3.8. Bình nước nóng Kangaroo KG665Y 18L 2500W

Máy nước nóng trực tiếp Kangaroo với mức giá khoảng 2,5 triệu; đây là sự lựa chọn tin tưởng của nhiều gia đình nhỏ hoặc người độc thân.  Công suất 2500W, ruột bình 2 ngăn, được tráng kim cương siêu bền, thanh nhiệt bằng inox 816, màn hình LED hiển thị nhiệt độ. Tích hợp ELCB chống giật, chống quá nhiệt, chống đun khô và quá áp. Thanh anode magie chống cặn mòn.

Bình nước nóng Kangaroo

3.9. Máy nước nóng Panasonic 4MS1W 4500W (Trắng)

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic có mức giá trên thị trường khoảng 2,4 triệu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, phù hợp với không gian phòng tắm hiện đại, công suất lớn, hoạt động mạnh mẽ, làm nóng nhanh. ELCB chống giật rời, đảm bảo tự ngắt điện ngay khi cường độ dòng điện vượt quá 15mA. Bộ điều chỉnh nhiệt độ tự động ngắt điện khi nhiệt độ vượt mức ấn định. Kết cấu cách điện đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy nước nóng Panasonic 4MS1W 4500W (Trắng)

3.10. Bình nước nóng chống giật Rossi Saphir RS 22 SQ 20L

Với mức giá khoảng trên 2 triệu, máy tắm nước nóng tiết kiệm điện Rossi Saphir cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng bởi những người sống một mình. Ưu điểm nổi bật là độ an toàn với bộ chống rò điện ELCB siêu nhạy và lớp bảo ôn Polyurethane (Mỹ), giữ nhiệt đến 72 giờ.

Bên cạnh đó kiểu dáng của máy cũng rất sang trọng. Ruột bình tráng men Sapphire, kết hợp công nghệ tự làm sạch. Thanh gia nhiệt làm nóng nước nhanh, bộ ổn nhiệt có độ chính xác, giúp tiết kiệm đến 15% điện năng.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn tham khảo thêm các loại máy nước nóng tiết kiệm điện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!