Top 11 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon nhỏ gọn đa năng dễ dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy ảnh DSLR cồng kềnh đem lại nhiều rắc rối cho người dùng khi phải di chuyển. Lúc này, để có thể thoải mái lưu giữ được những bức ảnh kỉ niệm thì việc sử dụng một chiếc máy ảnh nhỏ gọn là điều cần thiết. Cùng tham khảo bài viết sau để chọn được máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon nhé.

1. Canon PowerShot G7 X Mark II

Canon PowerShot G7 X Mark II là chiếc máy ảnh chủ yếu dành vào các nhiếp ảnh gia tĩnh hơn là những người đam mê video đến từ siêu phẩm thương hiệu Canon nổi tiếng. Màn hình nghiêng, bộ lọc riêng biệt cần thiết khi quay video trong điều kiện ánh sáng chói. Chụp liên tục nhanh, kết quả ISO cao và độ bám chặt cho phép bạn giữ được độ bám tốt hơn.

G7 X II được trang bị cảm biến chiếu sáng 1 inch cung cấp 20,1MP độ phân giải hiệu quả và được kết hợp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 mới nhất của Canon để cung cấp dải nhạy sáng ISO 125-12,800 cùng với cụm chụp tối đa tốc độ 8fps.

Người dùng nâng cao có thể chuyển sang điều khiển thủ công hoàn toàn và chụp RAW nguyên bản 14 bit, khả năng quay phim 1080p Full HD ở tốc độ tối đa 60 khung hình/ giây, 4K không được hỗ trợ và phim chỉ có thể được ghi ở định dạng tệp MP4.

Mẫu máy ảnh du lịch Canon tốt nhất nên sử dụng
Mẫu máy ảnh du lịch Canon tốt nhất nên sử dụng

2. Canon EOS 80D

Canon EOS 80D là một trong danh sách những chiếc máy ảnh DSLR cũ của Canon, đã được ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, nó vẫn là một chiếc máy DSLR đam mê rất tốt cung cấp cho nhiếp ảnh gia một loạt các tính năng nâng cao và là một trong những chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon.

Chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Canon có thể lấy nét tự động lên đến 45 điểm nhanh và cảm biến chất lượng cao 24,2MP giúp người dùng có thể chụp được một bức ảnh có mức chi tiết càng cao càng tốt. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có những nhược điểm đó là định dạng APS-C thay vì toàn khung, hệ thống AF phức tạp đòi hỏi thời gian để làm chủ, menu nhanh không thể tùy chỉnh.

3. Canon EOS Rebel T7i

Canon EOS Rebel T7i (được gọi là EOS 800D) được biết đến là chiếc máy ảnh chụp ảnh tĩnh, quay video tuyệt vời và đây còn là chiếc máy ảnh du lịch Canon tốt nhất cho người sử dụng. Máy có cảm biến 24.2MP APS-C, động cơ xử lý DIGIC 7 và hệ thống Dual Pixel CMOS AF, màn hình LCD.

So với EOS Rebel T5i, chiếc EOS Rebel T7i có cảm biến độ phân giải cao hơn với hiệu suất ánh sáng yếu hơn, nhiều điểm lấy nét gấp 5 lần và lấy nét tự động Dual Pixel của Canon để lấy nét tự động mượt mà và chính xác khi bạn quay video, cùng với những cách chụp ảnh đẹp khi đi du lịch, bạn sẽ lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Chiếc máy ảnh cũng có thể lấy nét tự động 45 điểm, sao lưu nhanh bằng AF mang đến chế độ xem trực tiếp với giao diện đồ họa tuyệt vời, tạo ấn tượng cho người dùng. Trong trường hợp bạn đang muốn tìm một chiếc máy ảnh dễ sử dụng thì đừng bỏ qua chiếc máy ảnh Canon EOS Rebel T7i này nhé.

Lựa chọn máy ảnh Canon du lịch tốt nhất hiện nay
Lựa chọn máy ảnh Canon du lịch tốt nhất hiện nay

4. Canon EOS 6D Mark II

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất – EOS 6D Mark II là điểm khởi đầu tự nhiên. Nó tạo ra những hình ảnh đẹp, ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, có Dual Pixel AF của Canon để lấy nét tự động mượt mà và chính xác khi quay video và có cùng hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời như EOS 80D khi chụp ảnh tĩnh.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng máy ảnh DSLR full-frame của Canon sử dụng các ống kính khác nhau (EF thay vì EF-S) so với các lựa chọn khác trong hướng dẫn này. Trên thực tế, sử dụng ống kính EF-S với thân máy full-frame EF có thể làm hỏng máy ảnh.

5. Canon G1X Mark III

Công nghệ Dual Pixel CMOS AF của máy Canon G1X Mark III được tích hợp sẵn để phát hiện pha trên chip, có nghĩa là tự động lấy nét nhanh chóng ấn tượng. Cảm biến này cũng kết hợp với bộ xử lý Digic 7 mới nhất của Canon, cho phép 7fps với tự động lấy nét giữa các khung hình, hoặc 9fps với tiêu điểm cố định khi bắt đầu.

Ống kính ổn định hình ảnh quang học hứa hẹn 4 điểm dừng và cùng với các chế độ PASM thông thường. Canon bao gồm các tùy chọn kết nối toàn diện, với WiFi tích hợp, Bluetooth và NFC động. Tuy nhiên, những người muốn quay video 4K sẽ hơi thất vọng khi thấy rằng nó chỉ cung cấp quay phim Full HD ở tốc độ 60p.

Bố cục theo kiểu SLR có cùng độ tương đồng với model G5 X 1in cảm biến. Đây là chiếc máy ảnh không quá nhỏ để có thể đút vừa túi áo sơ mi hay túi quần, nó cũng không quá cồng kềnh, nó phù hợp trong một túi áo khoác nên bạn có thể dễ dàng mang theo. Nhược điểm thực sự duy nhất đối với máy ảnh là phạm vi ống kính tương đối hạn chế và khẩu độ tối đa khiêm tốn.

6. Canon PowerShot SX730 HS

Nếu bạn muốn có một chiếc máy ảnh có phạm vi zoom rộng thì SX730 HS có thể là một gợi ý dành cho bạn. Trên máy Canon PowerShot SX730 HS thiếu một số tính năng như video 4K, thao tác chạm, mức điện tử, tùy chọn di chuyển điểm lấy nét.

Tuy nhiên, với chính ưu điểm của chiếc máy ảnh là có phạm vi zoom tuyệt vời, phản ứng tốt trong hoạt động, ổn định hình ảnh, hiệu suất lấy nét tự động âm thanh và chất lượng cao. Đây xứng đáng là một trong những chiếc máy ảnh Canon du lịch tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn và là một trong những tiêu chí chọn máy ảnh quan trọng với người lần đầu mua.

Điểm mạnh của PowerShot SX730 HS là phạm vi zoom tuyệt vời
Điểm mạnh của PowerShot SX730 HS là phạm vi zoom tuyệt vời

7. Canon EOS 5D Mark IV

Máy chụp ảnh EOS 5D Mark IV 4K được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim. Chiếc máy cảm biến full-frame 30.4MP với hệ thống Dual Pixel CMOS AF để lấy nét mượt mà trong chế độ xem trực tiếp và video, cùng với chụp liên tục 7fps, hiệu suất ISO cao tuyệt vời và thân máy chắc chắn, tùy chọn video 4K bị giới hạn.

Dòng máy ảnh EOS 5D của Canon có một di sản phong phú – EOS 5D nguyên bản đã mua ảnh toàn khung hình, Mark II tung ra quay video Full HD lần đầu tiên trên một chiếc DSLR và trong khi Mark III trở thành một dòng máy được yêu thích nhất trong số các lựa chọn của các nhiếp ảnh gia. Chiếc Canon EOS 5D Mark IV có khá nhiều tinh chỉnh và cải thiện mọi thứ trước đó, với cảm biến 30.4MP mới và hệ thống AF 61 điểm nâng cao.

8. Canon EOS 7D Mark II

Chiếc Canon EOS 7D Mark II nhắm vào đối tượng người sử dụng là những nhiếp ảnh gia ngoài trời có ý định chụp ảnh thể thao, động vật hoang dã hay bất cứ thứ gì. EOS 7D Mark II chịu được thời tiết  và là mẫu máy APS-C hàng đầu của Canon.

Với cảm biến 20.2MP và hai động cơ xử lý DIGIC 6 trong ghế lái, máy ảnh có thể chụp ở tốc độ 10 khung hình/giây  và hệ thống lấy nét tự động chuyên nghiệp cho người chuyên nghiệp, với 65 điểm AF đa điểm đảm bảo máy ảnh vẫn nhạy cảm với tất cả các loại chi tiết trong cảnh.

9. Canon PowerShot G1 X Mark III

Sản phẩm mới được Canon nâng cấp cảm biến ảnh APS-C 24MP, hệ thống lấy nét Dual Pixel và tích hợp sẵn kính ngắm điện tử. Đây là dòng máy ảnh sử dụng cảm biến APS-C tương tự như DSLR nhưng có thiết kế nhỏ gọn đem đến chất lượng ảnh cao trong thân máy nhỏ gọn.

Canon sử dụng ống kính tiêu cự quy đổi 24-72mm f/2.8-5.6 và được thiết kế nhỏ gọn với khối lượng của máy chỉ 399g. Canon PowerShot G1 X Mark III là một trong những máy ảnh du lịch Canon thế hệ mới, được nâng cấp cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 cùng với hệ thống lấy nét Dual Pixel AF tối ưu hiệu suất hoạt động, đặc biệt là chế độ quay phim lấy nét liên tục. Tốc độ chụp của máy được nâng lên 7 fps trong chế độ lấy nét liên tục hoặc 9 fps khi khoá AF/AE.

G1 X Mark III đã xuất hiện tính năng hỗ trợ chụp ảnh Panorama mang tên Panoramic Shot. PowerShot G1 X Mark III cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, NFC, WiFi, hỗ trợ kết nối đến smartphone dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy vậy máy chỉ hỗ trợ quay phim chất lượng tối đa Full HD 60 fps và không hỗ trợ cổng mic và tai nghe.

Canon PowerShot G1 X Mark III được nâng cấp cảm biến ảnh APS-C 24MP
Canon PowerShot G1 X Mark III được nâng cấp cảm biến ảnh APS-C 24MP

10. Canon EOS-1D X Mark II

EOS-1D X Mark II là chiếc máy ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia yêu thích thể thao trên toàn thế giới, nổi tiếng với sự ví von, gọi là máy ảnh chuyên nghiệp bắt nét hình động tĩnh đều chất. Lần nâng cấp này của máy mang lại nhiều lớp công nghệ mới hấp dẫn cho các chuyên gia làm việc.

Đáng chú ý là Canon đã chọn quay video 4K với tốc độ lên tới 60p, đồng thời cũng bổ sung thêm một màn hình cảm ứng để dễ dàng thao tác. Máy cũng đã cài đặt công nghệ Dual Pixel CMOS AF dựa trên cảm biến được thử nghiệm và thử nghiệm của mình để giữ lấy nét nhanh chóng và chính xác cho dù bạn đang sử dụng chế độ xem trực tiếp hoặc quay video, cùng với cảm biến full-frame 20.2MP mới để mang lại sự kết hợp tốt nhất phạm vi động và hiệu suất ISO cao, giữ số điểm ảnh khiêm tốn để cho phép chụp liên tục 14 fps (bạn có thể tăng lên 16 fps khi sử dụng chế độ xem trực tiếp).

Đặc điểm, tính năng chi tiết về những chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon trong bài viết trên là gì? Qua bài viết bạn hoàn toàn lựa chọn và sắm liền tay chiếc máy chụp ảnh nét, cấu hình cực chất để tạo ra những bức hình lưu giữ kỉ niệm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh du lịch Canon IXUS 125 HS

Đánh giá máy ảnh du lịch Canon IXUS 125 HS

Máy ảnh du lịch Canon IXUS 125 HS có thiết kế nhỏ gọn, thời trang và bắt mắt. Ngoài ra máy ảnh này còn được trang bị các tính năng tiên tiến như chống rung quang học IS, tốc độ lấy nét nhanh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!