Top 3 máy ảnh compact siêu zoom tuyệt vời nhất năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Top 3 máy ảnh du lịch siêu zoom dưới đây sẽ giúp bạn để có quyết định chính xác khi bạn muốn mua một chiếc máy ảnh cho kì nghỉ cuối năm

Máy ảnh compact đang chịu rất nhiều sự cạnh tranh từ những chiếc điện thoại thông minh. Điều này, khiến các hãng sản xuất phải nâng cao chất lượng ống kính với độ mở tối đa cùng tiêu cự zoom quang học phù hợp. Chứ không phải đầu hàng trước sức mạnh của điện thoại. Việc nâng cao các thông số cho ống kính giúp bạn dễ dàng ghi những hình thuộc nhiều thể loại trong chuyến du lịch. Và tuyệt vời ở chỗ compact hiện tại có một số loại cao cấp còn chụp được ảnh thể thao và động vật hoang dã.

Điểm nội trội của máy ảnh compact chính là ở thiết kế mỏng và gọn nhẹ của nó. Nhờ vậy, người dùng có thể cất giữ nó ở nhiều không gian nhỏ như túi áo hay chiếc túi xách ty du lịch loại nhỏ. Ngoài ra, với trọng lượng nhỏ cũng cho phép người sử dụng mang máy ảnh compact đi khắp nơi mà không cảm thấy mệt mỏi. Một số dòng máy ảnh tiên tiến còn có lớp vỏ mạnh mẽ có thể chống sốc từ độ cao trên 2m và chống nước tới độ sau 25m. Bên cạnh đó nó cũng được tích hợp nhiều chế độ sử dụng hiện đại dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như điều khiển bằng tay và file ảnh raw.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiếc máy ảnh compact với ống kính zoom để dành cho các chuyến du lịch cuối năm mà chưa biết phải lựa chọn loại nào. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc top 4 máy ảnh du lịch dưới đây để có quyết định chính xác.Máy ảnh Panasonic Lumix TZ60 / ZS40

– Kích thước cảm biến: CMOS 1 / 2.3-inch– Số điểm ảnh: 18.1Mp– Loại màn hình: LCD 3 inch, 920.000 điểm– Tốc độ chụp liên tục tối đa: 10fps– Video độ phân giải tối đa: 1080p

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_1.jpg

Máy ảnh Panasonic Lumix TZ60 hay Panasonic Lumix ZS40 được biết đến là máy ảnh du lịch được trang bị ống kính với zoom quang học lên tới 30x và kính ngắm điện tử cùng vòng kiểm soát giúp người dùng dễ dàng thiết lập các chế độ.

Tính năng ổn định hình ảnh và hiệu năng lấy nét tự động đã được cải thiện đáng kể. Cảm biến của máy có kích thước ½.3 inch với 18 triệu điểm ảnh. Và điểm thiết kế mới giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể thì dải ISO cũng được nâng lên.

Ổn định hình ảnh và hiệu năng lấy nét tự động cũng đã được cải thiện. Cảm biến của máy ảnh có kích thước 1 / 2.3-inch và 18 triệu điểm ảnh, và mặc dù điều này cung cấp cùng một số điểm ảnh như người tiền nhiệm của nó, một thiết kế mới cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể, đặc biệt nhờ ISO cao.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_2.jpg

Máy ảnh compact cần phải có tính linh hoạt cao, do đó máy ảnh Panasonic TZ60 / ZS40 sở hữu ống kính loại Leica DC VARIO-ELMAR với tiêu cự 4.3 – 129mm tương đương với lens 24 – 720mm. Tuy nhiên, phạm vi mở khẩu tối đa tại f/3,3 – 8. Ống ngắm điện tự có thời gian tự động điều chỉnh hình ảnh rất nhanh <1s để="" giảm="" quang="" sai="" màu="" và="" cải="" thiện="" chất="" lượng="" hình="" ảnh,="" giúp="" người="" chụp="" dễ="" dàng="" kiểm="" soát="" được="" ánh="" sáng="" trong="" môi="" trường="" ánh="" mặt="" trời="" khá="" gắt="" với="" màn="" hình="" phía="" sau.="" để="" giúp="" bức="" ảnh="" bạn="" chụp="" sắc="" nét="" với="" đối="" tượng="" di="" chuyển="" hệ="" thuống="" chống="" rung="" quang="" học="" ois="" với="" 5="" trục="" đã="" được="" tích="">

Vì đây là chiếc máy ảnh phù hợp cho bạn trong những chuyến du lịch nên nó phải đảm bảo ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng. Mặc dù, chế độ điều chỉnh tự động lấy nét và tốc độ tuy nhiên nó sẽ không hiện thị trên màn hình cảm ứng.

Máy ảnh Canon PowerShot SX700 HS

– Kích thước cảm biến: CMOS 1 / 2.3-inch– Số điểm ảnh: 16Mp– Loại màn hình: LCD 3 inch, 922.000 điểm ảnh– Tốc độ chụp liên tục tối đa: 8.5fps– Video độ phân giải tối đa: 1080p

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_3.jpg

Đối với các nhiếp ảnh gia có ít kinh nghiệm thì chiếc máy này vẫn rất phù hợp và không cần phải lo lắng. Vì chế độ điều khiển bằng tay cùng khẩu độ rộng khiến Canon PowerShot SX700 HS trở thành sự lựa chọn tốt. Với chế độ hiện đại được tích hợp trong máy ảnh giúp bạn cân bằng trắng và đo sáng dễ dàng nhưng bạn sẽ không thể điều chỉnh tốc độ màn trập hay khẩu độ.

Khi sở hữu chiếc máy ảnh nhỏ gọn với ống kính zoom 18x, cùng 16 triệu điểm ảnh, và sử dụng cảm biến CMOS back- illuminated. Ngoài ra, máy được tích hợp bộ xử lý Digic 4 + cho phép xử lý hình ảnh khá tốt.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_4.jpg

Ống kính của máy ảnh có khẩu độ lớn nhất là f/3.8 nhưng 18 x zoom hữu ích cho việc thường xuyên di chuyển trong các chuyến du lịch. Chỉ cần những cú lướt và chạm trên màn hình bạn sẽ dễ dàng chuyển được chế độ Hybrid- cho phép ghi lại đoạn video dài khoảng 2s trước khi bạn thưc hiện chụp hình. Và nó sẽ tạo ra nhật kí hành trình cho bạn bằng video hàng ngày.

Chế độ chụp Creative áo dụng các bộ lọc kỹ thuật số để ghi hình ảnh bạn muốn. Tính năng kết nối wifi được tích hợp trong Canon PowerShot SX700 HS với công nghệ NFC. Vì vậy, miễn là bạn nắm được những hạn chế của chiếc máy này và sử dụng nó đúng cách chắc chắn bạn sẽ không thấy thất vọng về chiếc máy này.

Máy ảnh Sony Cybershot HX60V

– Kích thước cảm biến: CMOS 1 / 2.3-inch– Số điểm ảnh: 20.4Mp– Loại màn hình: 3 inch LCD, 921.600 điểm ảnh– Tốc độ chụp liên tục tối đa: 10fps– Video độ phân giải tối đa: 1080p

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_5.jpg

Nhiều người dùng đã đặt ra câu hỏi tại sao bạn vẫn cần một chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn có chất lượng zoom cao như Sony HX60V? Bởi lẽ dù có chụp ảnh tốt nhất trong các dòng điện thoại thông minh thì nó vẫn có hạn chế. Muốn ghi được những hình ảnh có chất lượng thực sự tuyệt vời, máy ảnh vẫn là sự lựa chọn đúng đắn.

Thực tế, để đưa ống kính zoom quang học 30x vào một chiếc máy ảnh nhỏ gọn là cả một kì tích. Đi kèm với nó nhà sản xuất cũng có hướng dẫn đầy đủ để chụp với những tính năng mà các nghiếp ảnh gia chuyên nghiệp mong muốn. Với cảm biến CMOS Exmor R 20,4 triệu điểm ảnh và kích thước cảm biến ½.3 inch cho phép chụp trong điều kiện ánh sáng thấp vẫn rất tốt. Khi chọn chiếc máy này bạn sẽ có bộ vi xử lý tiên tiến BIONZ X – đặc trưng của máy Sony Alpha 7R cùng cơ chế ổn định hình ảnh cực hữu ích trong lúc chụp từ chiếc xe bus du lịch hoặc trên thuyền…

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/15/Top-3-may-anh-compact-sieu-zoom-nam-2014_6.jpg

Sony HX60V là chiếc máy ảnh tốt khi được tích hợp tính năng kết nối không dây WiFi với công nghệ NFC tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn còn có thể mở rộng thêm các tính năng của máy nhờ ứng dụng được tải về từ các Store của Sony PlayMemories. Chiếc máy ảnh này có tới 2 biến thể và trên máy HX60V có sẵn GPS còn phiên bản HX60 lại không có.

Chiếc máy ảnh này cũng có vài nhược điểm khi hình ảnh mịn trên hầu hết cả dải ISO, đây lại là lý do khiến hình ảnh không được sắc nét khi zoom ảnh tới 100%. Và việc thiếu màn hình cảm ứng trong thời đại này rõ ràng gây khó chịu cho khá nhiều người dùng.

T.T(Theo Techradar)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!