Top 4 loại nước ép tốt cho mẹ bầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở giai đoạn thai nghén, các bà bầu cần được thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho cả hai mẹ con. Ngoài việc uống bổ sung sắt và các vitamin thiết yếu, sử dụng các loại nước ép là cách thức lý tưởng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu.

Nước cam

Nổi tiếng là thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin C và axit folic cao, nước cam từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc trong các gia đình để tăng cường sức đề kháng, giúp sáng mắt, đẹp da. Đối với bà bầu, việc tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung khoáng chất cho cơ thể luôn được ưu tiên hàng đầu, do đó, nước cam ép là đồ uống không thể thiếu. Theo các nhà khoa học, bà mẹ uống nhiều nước cam trong cả thai kì có thể phòng chống được các loại vi khuẩn gây hại, bổ sung canxi cho cả mẹ và bé đồng thời góp phần ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho trẻ.

Nước ép cam tăng sức đề kháng cho mẹ bầuNước ép cam tăng sức đề kháng cho mẹ bầu (Nguồn: Internet)

Nước cam ép từ cam tươi tốt nhất so với các loại sản phẩm chế biến sẵn như nước ép cam đóng chai, sữa cam. Không nên uống nước cam ngay sau bữa ăn vì nó có thể làm các mẹ đầy bụng, uống trước khi đi ngủ cũng không tốt vì lúc này cơ thể chưa kịp hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng thậm chí còn làm mẹ ghé nhà vệ sinh nhiều hơn.

Nước dừa

Nước dừa là loại thức uống bà bầu nên bổ sung khi bắt đầu bước vào tháng thứ 4 của thai kì. Không chỉ đồ uống giải khát thơm ngon, dễ uống, nước dừa còn là phương thuốc vàng cho mẹ bầu giúp lợi tiểu, giảm táo bón, ợ hơi.

Nước dừa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầuNước dừa hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu (Nguồn: Internet)

Với hàm lượng chất béo cao (2%), các mẹ bầu nên uống mỗi ngày 1 quả để bổ sung vừa đủ các chất dinh dưỡng tránh gây thừa cân, gia tăng lượng mỡ dư thừa trên cơ thể. Khi uống nước dừa, các mẹ nên uống vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, không nên uống sau khi ăn no hoặc trước khi đi ngủ.

Nước ép cà chua

Được biết đến với công dụng làm đẹp da, tăng cường độ ẩm cho da mùa hanh khô, nước ép cà chua được các chị em thường xuyên sử dụng như một bài thuốc quý để làm đẹp. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, nước ép cà chua với hàm lượng các loại vitamin, khoáng chất cao còn là thức uống lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Uống nước ép cam đều đặn hàng tuần có tác dụng tích cực giúp mẹ bầu giảm dạn da sau sinh, hỗ trợ cải thiện lưu thông máu trong suốt thai kì. Đối với thai nhi, nước ép cà chua giúp xương và thị lực bé phát triển tốt nhờ lượng vitamin K và canxi dồi dào.

Nước ép cà chua dồi dào vitamin hỗ trợ sự phát triển của thai nhiNước ép cà chua dồi dào vitamin hỗ trợ sự phát triển của thai nhi (Nguồn: Internet)

Khi mua cà chua, bạn nên chọn quả đỏ, căng mọng nước. Ép cà chua bằng máy ép trái cây là một trong những lựa chọn tốt nhất giữ lại các chất dinh dưỡng có lợi giúp bà bầu hấp thụ tốt nhất.

Nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải thường có vị rất riêng, thơm, ngọt và hơi cay nồng. Đối với một số mẹ bầu thay đổi khẩu vị thường xuyên theo từng ngày thì đây lại là thức uống khá thú vị. Nước ép bắp cải không ngọt như vị của các loại nước ép hoa quả nhưng lại có vị thanh, bùi của rau tươi rất thích hợp để thay đổi, uống xen kẽ giữa những ngày các mẹ uống nước ép hoa quả.

Nước ép bắp cải có lợi cho sự phát triển trí não trẻNước ép bắp cải có lợi cho sự phát triển trí não trẻ (Nguồn: Internet)

Các loại vitamin và axit folic, axit amin trong bắp cải có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, giảm co thắt đại tràng, các triệu trứng đau bụng do ruột kích thích. Ngoài ra, bắp cải còn chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não như omega 3 giúp tăng cường sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của thai nhi.

Hi vọng với một vài loại nước ép Websosanh gợi ý, các mẹ bầu sẽ lựa chọn được loại nước ép bổ dưỡng, phù hợp nhất giúp tăng cường sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

12 loại trái cây mùa hè cực tốt cho mẹ bầu

12 loại trái cây mùa hè cực tốt cho mẹ bầu

Mùa hè nắng nóng luôn khiến các mẹ bầu cảm thấy chán ăn, mệt mỏi. Thay vì tự bắt mình phải ăn nhiều thực phẩm như thịt, cá, cơm... mẹ bầu có thể thưởng thức những loại trái cây vừa mát vừa bổ dưỡng dưới đây.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!